x close

โจ๋เหิมกินไม่จ่าย แย่งปืนยิงดับ ร.ต.ท.กตัญญู



ตำรวจ

 



โจ๋เหิมกินไม่จ่าย แย่งปืนยิงดับ ร.ต.ท.กตัญญู (ไทยรัฐ)

           2 วัยรุ่นอันธพาล สุดเหิม อาละวาดหลังกินไม่จ่าย ซ้ำก่อเหตุแย่งปืนตำรวจเข้าระงับเหตุ ก่อนยิงร้อยตำรวจโทลูกกตัญญูดับ ส่วนลูกน้องที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บ ...

           เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2552 พ.ต.ท.สันติ คำใส พงส.สบ.3 สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงจากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ เข้ารักษาตัวแล้วเสียชีวิต ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพด้วย ภายหลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิมพ์ลายนิ้วมือ ประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ร่วมชันสูตรศพที่โรงพยาบาลทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงห้องเก็บศพของโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ทราบว่าผู้ตายชื่อ ร.ต.ท.ปฏิญญา ศรีหาเวช อายุ 29 ปี เป็นรองสารวัตรฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรช่องสามหมอ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ขาซ้าย 1 นัด  

           โดยนางสมทรง ศรีหาเวช อายุ 52 ปี มารดาของ ร.ต.ท.ปฏิญญา เผยทั้งน้ำตาว่า หลังจากสามี ซึ่งรับราชการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ถูกคนร้ายยิงและเสียชีวิตเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ก็เหลือลูกชายเพียงคนเดียว ซึ่งหลังสามีเสียชีวิต ทางราชการก็ให้ลูกชายเข้ารับราชการได้ ลูกชายก็ได้บรรจุเข้ารับราชการตำรวจประมาณปี 2547 จนถึงปัจจุบันประมาณ 6 ปี โดยก่อนหน้านี้ลูกชาย อยู่ในตำแหน่ง รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ต่อมาได้มาช่วยราชการที่สถานีตำรวจภูธรช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ในตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายป้องกันและปราบราม  

           ต่อมา ช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ลูกชายถูกยิง และนำตัวส่งที่โรงพยาบาลแก้งคร้อ  แต่อาการสาหัส จึงส่งมาที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น นางสมทรง บอกอีกว่า ภายหลังทราบข่าว ตนและญาติพี่น้องก็รีบตามมาที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นทันที

           จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรช่องสามหมอ ทราบว่า เวลาประมาณ 21.30 น. คืนวันที่ 6 ตุลาคม 2552 มีเจ้าของร้านอาหาร ซึ่งขายอยู่ริมถนนสายแก้งคร้อ-คอนสวรรค์ อยู่ห่างจากโรงพักประมาณ 400 เมตร ไปแจ้งว่า มีวัยรุ่น 2 คน เข้าไปกินอาหารแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเคลียร์ ลูกชายซึ่งก็คือ ร.ต.ท.ปฏิญญา พร้อมลูกน้องยศ ด.ต. อีก 1 คน จึงไปตรวจสอบ พบวัยรุ่น 2 คน อาละวาดอยู่ภายในร้าน จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน แต่วัยรุ่นทั้ง 2 ไม่ยอมฟัง จึงเข้าจับกุมและคุมตัวขึ้นรถได้แล้ว 1 คน อีก 1 คน ลูกน้องล็อกคอเอาไว้ และวัยรุ่นคนที่ถูกล๊อคคอ ก็ได้คว้าอาวุธปืน ซึ่งเหน็บอยู่ที่เอวของ ด.ต.คนดังกล่าว ยิง ด.ต. จำนวน 1 นัด กระสุนถูกที่โคนขาข้างขวา จากนั้น ยิงลูกชายของตน 2 นัด เข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ขาซ้าย 1 นัด ทำให้ลูกชายเสียชีวิต ส่วนวัยรุ่น 2 คน ทราบว่า เป็นคนหมู่บ้านซับสมบูรณ์ ต.ซับสมบูรณ์ อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรช่องสามหมอจับกุมไว้แล้ว ส่วน ด.ต.ที่ถูกยิง อาการปลอดภัยแล้วเช่นกัน

           นางสมทรง พูดทั้งน้ำตาว่า เมื่อสิ้นสามีไป เหลือลูกชายเป็นที่พึ่ง ตั้งแต่เล็กจนโต จนได้รับราชการตำรวจ ไม่เคยมีปัญหาหนักใจ ลูกชายดูแลตนเป็นอย่างดี โดยบอกว่า จะอยู่รับราชการตำรวจตลอดไป จนกว่าแม่และตัวเองจะมีชีวิตครอบครัวที่ดี จึงจะแต่งงาน แต่เมื่อสิ้นลูกชายไป ตนเสียใจอย่างที่สุด เพราะลูกชายทำหน้าที่ เพื่อความสงบสุขของประชาชน แต่ต้องมาตายเพราะน้ำมือของวัยรุ่นอันธพาล


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋เหิมกินไม่จ่าย แย่งปืนยิงดับ ร.ต.ท.กตัญญู อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 17:19:07 21,069 อ่าน
TOP