x close

รองนายกฯ พลิก นายกฯ ทาบคนนอก ไตรรงค์ ส่อวืด

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



รองนายกฯ พลิก ทาบคนนอก ไตรรงค์ ส่อวืด (ไทยรัฐ)

          นายกฯ​ ทาบคนนอก นั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี แทนกอร์ปศักดิ์ ที่ถูกโยกเป็นเลขาธิการนายกฯ​ ไม่ใช่ ไตรรงค์​ เหตุห่วงความรอบคอบ จัดการงบไทยเข้มแข็ง ...

          เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการแต่งตั้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ที่ลาออกไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่แน่นอน 100%ว่า เป็นนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ แต่สำหรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ที่จะมาแทน นายกอร์ปศักดิ์ ที่ถูกโยกออกไปปรากฏว่า ไม่ใช่เป็นชื่อของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์แล้ว ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ทาบทามคนนอกที่เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ มานั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ซึ่งผู้ที่ถูกทาบทามไม่ได้ปฏิเสธ แต่ขอเวลาตัดสินใจ 2-3 วัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ ที่เลือกคนนอกมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับความรอบคอบในการจัดการงบประมาณ โดยเฉพาะงบประมาณไทยเข้มแข็ง ซึ่งเป็นงบประมาณเอสพี 2 ที่จะนำมากระตุ้นเศรษฐกิจที่สูง 1.43 ล้านล้านบาท ซึ่งขณะนี้ที่หลายฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายค้านที่มียุทธศาสตร์ชัดเจนในการตรวจสอบ และสร้างกระแสการทุจริตงบประมาณก้อนโตก้อนนี้ 

          ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ จึงเลือกบุคคลที่เชื่อใจที่สุดว่า จะมาควบคุมการใช้งบประมาณก้อนนี้ ไม่ให้มีช่องโหว่ตกเป็นเหยื่อของฝ่ายตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม สำหรับชื่อบุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้ยืนยันว่าจะเป็นที่เซอร์ไพรส์และเป็นที่ยอมรับของภาคเอกชนและนักลงทุน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองนายกฯ พลิก นายกฯ ทาบคนนอก ไตรรงค์ ส่อวืด อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2552 เวลา 16:00:53 3,399 อ่าน
TOP