x close

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ลาออก ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

 

ร้าวหนักเฉลิมลาออก ปธ.สส.เพื่อไทยแล้ว (เดลินิวส์)

       วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย  ได้ส่งเอกสารทางแฟกซ์ไปยังสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ  เกี่ยวกับการขอลาออกจากการทำหน้าที่ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

       โดยเนื้อหาระบุว่า ส่งจดหมายถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีใจความว่า "ตามที่ ส.ส.กรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กรุณามอบความไว้วางใจ ให้ตนเองทำหน้าที่ในตำแหน่งประธาน ส.ส. มาตามลำดับนั้น บัดนี้ตนได้ทำหน้าที่ดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาอันสมควร ประกอบกับมีภารกิจอันสำคัญ ซึ่งจะทำให้การทำหน้าที่ขาดประสิทธิภาพ จึงขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคได้คัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทนต่อไป"

       สำหรับการตัดสินใจลาออกพ้นจากประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย อาจเป็นผลมาจากความขัดแย้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม ที่ออกมาแถลงถอนตัวจากการร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ในวันรุ่งขึ้นในการประชุมวิป 3 ฝ่าย นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กลับระบุว่า พรรคเพื่อไทย จะร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเช่นเดิม จึงทำให้เกิดภาพความขัดแย้งขึ้นในพรรคเพื่อไทย 

       ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ได้พยายามติดต่อสัมภาษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม ทางโทรศัพท์ ซึ่งผู้ใกล้ชิด ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่า ร.ต.อ.เฉลิม กำลังออกกำลังกายอยู่ และยอมรับว่า ได้ยื่นใบลาออกจากประธาน ส.ส.พรรคจริง พร้อมคำชี้แจงให้กับหัวหน้าพรรคแล้ว  อย่างไรก็เมื่อสอบถามไปยังนายยงยุทธ เพื่อขอความชัดเจน ปรากฏว่า นายยงยุทธ กล่าวเลี่ยงว่าไม่ทราบ ไม่ได้ข่าว

       ขณะที่ น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือลาออกจาก ร.ต.อ.เฉลิม จึงยังไม่ทราบความชัดเจนเรื่องนี้ เท่าที่ทราบเบื้องต้น นายยงยุทธ เป็นคนที่พูดคุยกรณีกับ ร.ต.อ.เฉลิม ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุการลาออกว่า อาจมาจากปัญหาความขัดแย้งทางความคิดเห็นภายในพรรค เกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะมีการประสานหรืออาจจะมีการเรียกประชุมส.ส.พรรค เพื่อหารือถึงจุดยืนของพรรคในเร็ว ๆ นี้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ลาออก ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2552 เวลา 17:24:19 45,649 อ่าน
TOP