เกิดมาเพื่อสร้างความสุข ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน
ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน


เกิดมาเพื่อสร้างความสุข ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน (คมชัดลึก)

อารยา มาลัยเล็ก /เรื่อง
วริศรา วุฒิกุล /ภาพ

          โมงยามนี้ หากจะพูดถึงตลกหญิงอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ที่มาแรงที่สุด คงไม่มีใครปฏิเสธ ชื่อของ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรหม ที่โด่งดังมาจากการเป็นหนึ่งในแก๊งสามช่า ของรายการ ชิงร้อยชิงล้าน ตอนนี้เรียกว่าคิวงานของเธอนั้นแน่นขนัด ใคร ๆ ต่างก็ต้องการตัวเธอไปสร้างเสียงหัวเราะ เพราะความฮอตของเธอนี่เอง ที่บันเทิง คม ชัด ลึก ก็พลาดไม่ได้เช่นกัน ต้องเจาะขั้นบันไดกว่าจะเป็นดาวของตลกหญิงผู้นี้ดูสักหน่อย

คิวทอง

งานเข้าเลยสิช่วงนี้

          ตุ๊กกี้ : งานเยอะมากไหม ก็ยังพอมีแรง ยังไม่ใช้คำว่าเหนื่อย แต่ก็ถือว่ามีงานทุกวัน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ว่างมารับงาน เพราะเมื่อก่อนทำงานประจำเป็นฝ่ายคอสตูมของบริษัทเวิร์คพอยท์อยู่ พอออกมา เราก็มีเวลามีรับงานข้างนอกเยอะ เวิร์คพอยท์ ก็ปล่อยให้รับงานข้างนอกได้ เป็นจังหวะพอเหมาะพอเจาะกัน ก็เลยตู้มเดียวไปเลย

คนมองว่าตอนนี้ตุ๊กกี้คิวทอง

          ตุ๊กกี้ : คือตุ๊กกี้สะสม โอกาสประสบการณ์ในวงการบันเทิงมา 6 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ออกสื่อเยอะแยะ เพราะต้องเอางานหลักเป็นหลัก พอเราได้ออกจากงานประจำปุ๊บ ก็เหมือนกับว่าเป็นช่วงที่ทุกคนรอคอยพูดต่อ ๆ ปาก ว่าตุ๊กกี้ว่างแล้ว ก็เลยกลายเป็นคิวทองไป

ชีวิตตอนนี้ถือว่าเปลี่ยนไปเยอะไหม

          ตุ๊กกี้ : การใช้ชีวิตประจำวันไม่ถือว่าเปลี่ยนเลย แต่ว่าจะมีคนรู้จักเรามากขึ้น มีคนชื่นชอบเรามากขึ้น แต่เราก็ยังเป็นคนเดิม เลยไม่มีความรู้สึก ว่าตัวเองเปลี่ยนไป

ตอนนี้คิดว่าประสบความสำเร็จขนาดไหน

          ตุ๊กกี้ : คิดว่าประสบความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน เพราะว่าเราเคยตั้งความหวังไว้ ว่าอยากจะทำงานในวงการบันเทิง แต่ว่าไม่ถึงขั้นคิดว่าจะดังขนาดนี้ บางทีก็พูดกับตัวเองว่า เราสั่งสมประสบการณ์มาพอสมควรแล้ว แต่ตอนนี้ความเป็นตลก ความที่เป็นคนอารมณ์ดี ใคร ๆ เห็นก็อยากคุยด้วย กลายเป็นปากต่อปากว่าดาราคนนี้มีคนชื่นชอบเยอะ ก็เลยกลายเป็นดัง จริง ๆ แล้วทุกคนมีสิทธิ์เสมอตุ๊กกี้ แต่ตุ๊กกี้โชคดีที่เป็นคนอารมณ์ดี แค่เดินผ่าน คนก็ยิ้มให้เราแล้ว ตรงนี้ที่เราภูมิใจ ไม่ต้องสื่อสารอะไร คนก็หัวเราะแล้ว

เหมือนเกิดมาเพื่อสิ่งนี้

          ตุ๊กกี้ : โห กว่าที่ตุ๊กกี้จะได้ใช้คำนี้ ตุ๊กกี้ใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองอย่างมากเลยนะ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งตอนนี้คิดว่าประสบความสำเร็จมากๆ ตุ๊กกี้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมาเยอะมาก ถึงได้มีพ็อกเก็ตบุ๊กส์ส่วนตัว อั๊กลี่ ตุ๊กกี้ ขึ้นมา คนจะได้รู้ว่า ความฝันมันสามารถเป็นจริงได้นะ ถ้าเราสู้กับมัน ถ้าเราทดสอบกับตัวเอง เชื่อว่านางฟ้าเทวดาเขาทดสอบเรา ถ้าเราผ่านมันไปได้ มันก็จะไปได้ด้วยดี ถ้าเราท้อเราไม่สู้ ความฝันมันก็ริบหรี่ แต่ตุ๊กกี้ เป็นคนฝืนกับชะตาชีวิต ลองสู้ ลองทำ ลองคิด ลองเปลี่ยนชะตาชีวิต ถ้าเขาบอกว่าไม่ แต่เราอาจจะใช่ก็ได้นะ ลองทำดู

6 ปี ต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคอะไรบ้าง

          ตุ๊กกี้ : 6 ปี ตุ๊กกี้ต้อง ต่อสู้กับคำว่า ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป เก็บเล็กผสมน้อย อดเปรี้ยวไว้กินหวาน คือถ้าเป็นคนอื่น อาจจะลาออกจากการเป็นพนักงาน เพื่อไปรับงานอื่นแล้ว แต่ถ้าเราใจร้อนตอนนั้น ตุ๊กกี้อาจจะไม่มีชื่อเสียงมากขนาดนี้ก็ได้ แต่ตุ๊กกี้เป็น คนใจเย็น ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป เพราะเรามีคนดันเราอยู่แล้ว เรามีคุณปัญญา นิรันดร์กุล ที่มีรายการให้เราเล่น เรามีแก๊งสามช่า ที่คอยผลักดันเราให้มีชื่อเสียง ปั้นจนดัง มันต้องไปตามขั้นตอน ถ้าเราข้ามขั้นไป เราอาจจะไม่มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ก็ได้

จุดเริ่มต้นที่มาทำงานกับเวิร์คพอยท์

          ตุ๊กกี้ : ตุ๊กกี้สมัคร กับเวิร์คพอยท์มา 5 รอบ ได้ทำกำกับเวทีก็ทำไป ไม่เคยโดนเรียก ไม่เคยโดนสัมภาษณ์ พอเปลี่ยนแนวทางมาสมัครฝ่ายคอสตูม ก็โดนเรียกสัมภาษณ์ ความฝันของตุ๊กกี้คือ ขอเป็นอะไรก็ได้ ที่ได้ทำงานในบริษัทนี้ เพราะเชื่อมั่นในรากฐานของเวิร์คพอยท์ ว่าเขามีความมั่นคง ทำงานที่นี่น่าจะมีอะไรให้แก่ชีวิตเยอะแยะมากมาย แต่ว่าเป็นคนเดินตามดวง พอได้มาทำ ก็มีโอกาสเล่นชิงร้อย ชิงล้าน เมื่อก่อนได้เล่นบ้าง ไม่ได้เล่นบ้าง ก็เคยบอกตัวเองว่า ถ้าได้เล่นต่อไปจะทำให้ดีที่สุด การที่เราตั้งจุดมุ่งหมาย แล้วก็ขยัน โกยความรู้เข้าตัวเอง แล้วมีสิ่งแปลกใหม่ให้แก่ชีวิต มันเป็นผลดีสำหรับเรา ซึ่งก็ได้นำมาพัฒนาความเป็นตลกในชิงร้อยชิงล้าน แล้วพี่ ๆ แก๊งสามช่า ก็สนับสนุนในการเป็นของแปลกของตุ๊กกี้ ทำให้รู้สึก ว่ามาถูกทางแล้ว ก็เลยพอที่จะภูมิใจที่จะใช้คำว่า เราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้

ใครเป็นคนเห็นตุ๊กกี้ฉายแวว

          ตุ๊กกี้ : คนแรกเลย พี่หม่ำ จ๊กมก วันนั้นตัวประกอบที่เขาจะเล่นเป็นหมอนวด เขาไม่มา  ด้วยความที่เราได้มาเป็นพนักงาน 2 อาทิตย์ กระแสการพูดถึงตุ๊กกี้เด็กใหม่ แรงมาก ท่าทางโดดเด่น พี่หม่ำก็เลยเรียกมาถาม ว่าถ้าไม่ซ้อมสามารถเล่นได้ไหม ตุ๊กกี้ก็ บอกว่า หนูเรียนนาฏศิลป์มา 10 ปี แล้วก็เพิ่งออกมาจากภูเก็ต แฟนตาซี หนูไม่อายอยู่แล้วพี่ ก็เลยได้เล่น ปรากฏว่าผลการชวนของพี่หม่ำ และการดูแววของพี่ตา (ปัญญา) ก็เลยทำให้ได้ก้าวมาเป็นหนึ่งในแก๊งสามช่า

นานไหมกว่าจะกลมกลืนกับแก๊งสามช่า

          ตุ๊กกี้ : ไม่นานเลย เพราะเราเป็นคนต่อปากต่อคำ พี่โหน่ง พี่เท่ง เห็นไม่ได้ เป็นต้องแหย่ เหมือนเราเป็นของแปลก พี่ส้มก็กัดเรื่องความสวยความงามตลอด จนคลุกคลีกัน ทุกคำที่พูดจากัน เป็นเหมือนการซ้อมมุก ได้โต้ตอบกัน เราใช้ความเป็นส่วนตัว เล่นในชิงร้อยชิงล้านด้วยนะ เหมือนพี่เขาเป็นกันเอง ทำให้เราไม่เกร็ง และพี่เขาก็เปิดประตูรับเรา ถ้าเรามีความสามารถก็มา พี่ ๆ เขาเปิดโอกาสให้อย่างเต็มที่ ไม่เคยกั๊ก ไม่เคยปาดหน้าเค้ก เวลาเล่น ทุกคนจะเงียบ ให้เราเล่นเต็มที่ โดยที่เราไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย

ส่วนสำคัญที่ทำให้มาถึงจุดนี้ได้ คือความกล้า และโอกาส

          ตุ๊กกี้ :  คือตุ๊กกี้จะเป็นคนที่พูดตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสื่อทีวี สิ่งพิมพ์ ตุ๊กกี้จะพูดอยู่ 3 อย่าง ว่าตุ๊กกี้มี พรสวรรค์ คือความกล้าแสดงออก สองมีพรแสวง เราพยายามหาความรู้ สิ่งแปลกใหม่ให้ตัวเองไม่ซ้ำซาก เปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เรื่อย ๆ สามถ้าทุกคนมีเหมือนตุ๊กกี้ ก็จะประสบความสำเร็จเหมือนกัน ก็คือโอกาส ซึ่งเวิร์คพอยท์หยิบยื่นโอกาสให้ตุ๊กกี้ เลยทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ

สิ่งที่มาพร้อมความดัง

ดังแล้วกลัวจะเหลิงบ้างไหม

          ตุ๊กกี้ : ได้ยินบ่อยมาก ที่ว่าตุ๊กกี้ดังแล้วลืมตัว แต่ถ้าไม่ได้คบตุ๊กกี้จริง ๆ อย่าได้พูดคำนั้นเลย เพราะว่าคนที่อยู่ข้างเรา ทุกคนต่างก็รู้ว่าตุ๊กกี้เป็นคนยังไง ถ้าได้ยินจากปากคนอื่น ตุ๊กกี้จะทำหูทวนลม คนที่ตุ๊กกี้คบอยู่ทุกวันนี้ เขายังไม่พูดเลย ว่าตุ๊กกี้ดังแล้วลืมตัว เพราะถ้าคบกับเราจริง จะรู้ว่าตุ๊กกี้ก็ ยังกินข้าวกล่อง ยังไหว้รปภ. ยังไหว้แม่บ้าน ยังทักทายเพื่อนพนักงานเหมือนเดิม ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม ยังเฮฮาเหมือนเดิม ฉะนั้นคำว่าเหลิงสำหรับตุ๊กกี้ไม่ มีหรอก เพราะเรายึดแบบอย่างที่ดี เช่น พี่หม่ำยังลากรองเท้าแตะไปกินส้มตำ ยังแบ่งปันงานให้น้อง ๆ เหมือนเดิม ส่วนพี่เท่ง ยังใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดสมถะเหมือนเดิม ทั้งที่ขับแคมรี่มา ส่วนพี่โหน่ง ข้าวปลาอาหารมื้อเที่ยง ก็ยังซื้อมาอยู่ทุกวันนี้ พี่ส้มเวลาว่างก็ชอบทำหมูโค้กมาให้กิน ทุกคนปฏิบัติตัวให้เราเห็นเป็นแบบอย่าง ฉะนั้นสิ่งแวดล้อมเราดี เราก็ไม่มีคำว่าลืมตัว นอกจากคนเขียนไปเอง

ข่าว ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ไม่รับเข้าแก๊งตุ๊กตาบลายธ์

          ตุ๊กกี้ : น้องชมพู่ และ น้องแตงโม เราไม่ได้สนิทกันเป็นการส่วนตัว แต่ข่าวเขียนมา ก็ยังบอกนักข่าวเลย ว่าไปเช็กข่าวมาให้แม่น ๆ สิว่า น้องพูดจริงเหรอ ถ้าน้องพูดจริง จะโทรไปเคลียร์เลย แต่นักข่าวก็ยังไม่มั่นใจกับข่าวที่เขียนเลย ปรากฏว่าพอเช็กข่าวมา น้องสองคนก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน ฉะนั้นก็บอกว่าข่าวคือข่าว เขียนมาก็อ่านไป แต่ถ้าเราไปวิ่งตามข่าว ก็จะไม่มีความสุข การงานเราก็เยอะอยู่แล้ว เอาสมองไปคิดเรื่องงานดีกว่า เรามั่นใจว่าตัวเองเป็นคนดีพอ ไม่มีพิษมีภัยกับใคร ไม่เคยพาดพิงถึงบุคคลที่สามในแง่ลบ

ข่าว ลีน่า จัง ว่าตุ๊กกี้ลืมตัว

          ตุ๊กกี้ : วันนั้นตุ๊กกี้คิดว่าเป็นมุกด้วยซ้ำ แต่พี่ลีน่าเขาอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ เหตุการณ์ตอนนั้น อาจจะบีบบังคับให้พี่เขาเข้าใจไปอย่างนั้น แต่ส่วนตัว ไม่มีอะไรกับเขาเลย เพราะแต่ละครั้งที่เข้าฉากกับพี่ลีน่า ตุ๊กกี้ก็สวัสดีและทักทายเขาเหมือนผู้ใหญ่ทั่วไปที่เคารพ คนที่ตุ๊กกี้สนิท ก็คือแก๊งสามช่า และพิธีกรในรายการ ล้วงลับตับแตก ทุกคนก็ยังรักเราเลย ถ้าไม่ได้สนิทกับเรา อย่าไปตีความตุ๊กกี้ในแง่ลบเลย ลองมาคบตุ๊กกี้ก่อน แล้วจะรู้ว่าตุ๊กกี้เป็นคนยังไง

ชีวิตเปี่ยมสุข

ตอนนี้ชีวิตยังขาดอะไรอีกไหม

          ตุ๊กกี้ : ไม่ขาดอะไรนะ คิดว่าครบแล้ว มีความสุขแล้ว ถ้าจะขาดก็ขาดความสวย ขาดความสูง น่าจะขาดตลอดชีวิตนะ (หัวเราะ) เติมเต็มไม่ได้เลยสิ่งนี้ แต่ขาดไปแล้วชีวิตก็ยังอยู่ได้ ยังหายใจอยู่ ไม่เป็นไร เงินซื้อไม่ได้ ก็แค่นี้ก็พอแล้ว พอเพียง

ภูมิใจขนาดไหน ที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนได้

          ตุ๊กกี้ : ภูมิใจมากเลยนะ ทุกครั้งที่ออกไปแล้วมีคนกรี๊ด จะวัดตัวเองด้วยการให้ดาว ถ้าเทปนี้กรี๊ดดังมาก ให้ 4 ดาว ให้กำลังใจตัวเองไป เวลาได้ยินเสียงกรี๊ดจะภูมิใจมากเลย ถ้าตอนนั้นเครียดแล้วได้ยินคนกรี๊ด จะมีความสุขมากเลย ชอบเห็นทุกคนมีความสุข ขนาดตัวตุ๊กกี้ยังมีความสุขเลย แล้วทำไมคนอื่น จะไม่มีความสุขล่ะ

ในช่วงมีกระแส ต้องกอบโกยอะไรให้แก่ชีวิตบ้าง

          ตุ๊กกี้ : พูดตรง ๆ ตุ๊กกี้ยังไม่รวย พออยู่พอกินอย่างมีความสุขไป แต่ถ้ามีโอกาส โดยที่เวิร์คพอยท์หยิบยื่นให้ ตุ๊กกี้ทำได้ทุกอย่าง มีอะไรที่ยังไม่ได้ทำ หยิบยื่นมาเถอะ รับหมด เพราะอายุ 30 ยังมีแรงอยู่

สิ่งที่ต้องการทำให้ครอบครัวล่ะ

          ตุ๊กกี้ : ทุกคนก็อยู่สบาย ไม่ต้องทำงานหนักเหมือนเดิมแล้ว อาชีพที่เขาทำทุกวันนี้ คือพ่อขับรถเมล์ แม่เป็นกระเป๋ารถ อยู่ที่จ.อุดรธานี เป็นอาชีพที่เขาไม่อยากอยู่บ้านนิ่ง ๆ เชื่อไหมว่าบางทีว่าง ๆ แม่ตุ๊กกี้ยัง ออกไปไร่ ไปนา รับจ้างทำนาทำไร่อยู่เลย ได้วันละสองร้อย ไม่คุ้มกับค่ายาหรอก แต่เขาไม่อยากอยู่บ้านนิ่ง ๆ เขาเหงา เราเคยห้าม ว่ามันเหนื่อย อย่าไปเลย แต่ความสุขเขา ตอนนี้ไม่ห้ามแล้ว ไปเลยค่ะแม่ ถ้าแม่มีความสุข (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ปัญหาหนักที่แก้ให้ครอบครัวไม่ได้ คือโรคประจำตัวของพ่อ คือเป็นโรคเกาต์ ต้องใช้กำลังใจรักษา ยาแค่ทุเลา ไม่หายขาด ทุกวันนี้ เท่าที่ทำได้ คือให้พ่อลืมโรคเกาต์ให้ได้มากที่สุด หายคงไม่หาย แต่ขอให้คงสภาพตลอดไป ถ้าเรามีความสุข พ่อก็ต้องมีความสุข อยากให้พ่อเห็นตุ๊กกี้มี ความสุขมาก ๆ ถ้าพ่อเห็นเรามีความสุข เขาก็จะหมดความกังวลกับลูกคนนี้ ทุกวันนี้เขายิ้มร่าเริงสดใส ไม่คิดมากเรื่องอนาคตของลูกแล้ว เพราะแต่ละคนมีอาชีพมั่นคง น้องสาวตุ๊กกี้เป็นคุณหมอ น้องชายคุมรถให้พ่อ ยิ่งตอนนี้เสาหลักของครอบครัวคือตุ๊กกี้ ก็หายห่วงแล้ว เขาเลยไม่คิดมาก

อนาคตร่วมกับแฟนล่ะ

          ตุ๊กกี้ : ขอเรียกว่าเพื่อนสนิทแล้วกัน ตอนนี้ตุ๊กกี้ยัง อยากคิดเรื่องงานเป็นหลัก เราเข้าใจกันและกัน ต่างคนต่างมีอาชีพ ไม่คิดมากเรื่องจะแต่งงานไหม คบกันเป็นกำลังใจก็พอแล้ว ไม่เรียกร้องอะไรนอกเหนือจากความเป็นเพื่อน แค่นี้ก็โชคดีแล้ว ชีวิตตุ๊กกี้สมบูรณ์ แบบ ไม่ขาดอะไรแล้ว ได้กำลังใจจากพ่อแม่ เพื่อนร่วมงาน และคนใกล้ตัว ฉะนั้นไม่ต้องการอะไรมากจากนี้ ต่อให้ชีวิตนี้ไม่แต่งงานก็ไม่ซีเรียส เพราะว่าเรามุมานะเรื่องการทำงานที่สุด

          อุ้ย...อะไรจะสุขปานนี้วุ้ย

เธอคนนี้ชื่อ สุดารัตน์ บุตรพรหม
ชื่อเล่น ตุ๊กกี้
วันเกิด 15 มีนาคม 2522
พี่น้อง 3 คน เป็นคนที่สอง
ผลงานชิ้นแรก รายการ ชิงร้อยชิงล้าน
สร้างชื่อเสียง รายการ ชิงร้อยชิงล้าน
ผลงานภาพยนตร์ชิ้นแรก ภาพยนตร์ แหยมยโสธร
ผลงานชิ้นล่าสุด ภาพยนตร์ หอแต๋วแตกแหกกระเจิง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bangkokbiznews.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดมาเพื่อสร้างความสุข ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2552 เวลา 12:17:23 4,997 อ่าน
TOP
x close