x close

ศรีนครินทร์ยังอ่วม น้ำฝนสะสมสูงสุด ในรอบ 25 ปี

น้ำท่วม

น้ำท่วม

น้ำท่วม

น้ำท่วม



ถ.ศรีนครินทร์อ่วม น้ำท่วมขัง สูงสุดในรอบ 25 ปี (ไทยรัฐ)

          ถนนศรีนครินทร์วิกฤติ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การจราจรแทบเป็นอัมพาต โดยเฉพาะช่วงลาซาล  - แบริ่ง และหน้าคอนโดศุภาลัย มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดในรอบ 25 ปี เตือนรถเล็กเลี่ยงการใช้เส้นทาง... 

          เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมบริเวณถนนศรีนครินทร์ รวมสูงกว่า 150 มิลลิเมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัด จนถึงขั้นเกือบเป็นอัมพาต แต่จากการเร่งระบายน้ำจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกตินั้น ช่วงเช้ามืดวันนี้ (15 ตุลาคม) ฝนยังเทลงมาอีกอย่างต่อเนื่องทำให้ถนนศรีนครินทร์ช่วงแยกบางนาถึงเสรีเซ็นเตอร์ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร กลับมาเต็มไปด้วยน้ำอีกครั้ง โดยเฉพาะพื้นที่หน้าคอนโดศุภาลัย และหน้าโรงแรมโนโวเทล ระดับน้ำสูงถึง 80 เซนติเมตร ระดับน้ำรวมจากเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ทำให้ในบริเวณดังกล่าว มีปริมาณน้ำฝนสะสมรวมถึง 220 มิลลิเมตร  ซึ่งเป็นปริมาณน้ำฝนที่สูงสุดในรอบ 25 ปี 



น้ำท่วม

น้ำท่วม



          นายสัญญา ชีรนิมิต รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ปริมาณน้ำสูงขนาดนี้คือ ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวมีเป็นพื้นที่ราบลุ่ม เป็นแอ่งกระทะ ทำให้การระบายน้ำออกค่อนข้างจะลำบาก ซึ่งการแก้ไขเบื้องต้น สำนักฯ ได้เร่งสูบน้ำ ออกจากพื้นที่ผิวจราจร บริเวณถนนศรีนครินทร์ ด้วยเครื่องสูบน้ำ จำนวน 12 เครื่อง และระดมเจ้าหน้าที่กว่า 250 คน ช่วยกันนำกระสอบทรายกว่า 20,000 ใบ มากั้นเป็นแนวเขื่อนยาวกว่า 500 เมตร เพื่อป้องกันน้ำจากภายนอก เข้าสู่พื้นผิวถนน ทั้งนี้ หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มเติม เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ (16 ตุลาคม) การจราจรจะเข้าสู่ภาวะปกติ



น้ำท่วม

น้ำท่วม



          ทั้งนี้ ผอ.สำนักฯ กล่าวด้วยว่า ขอให้รถเล็กที่ต้องผ่านในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ในช่วงลาซาล  - แบริ่ง และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมายังคงมีฝนตกลงมาในพื้นที่ของ กทม.ส่วนใหญ่ตกในพื้นที่รอบนอกโดยเฉพาะในพื้นที่เขตหนองจอก และลาดกระบัง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมขัง อย่างไรก็ตามในช่วง 1 - 2 วันนี้ในพื้นที่ กทม.จะยังคงมีฝนปกคลุมกระจายทั่วพื้นที่ประมาณร้อยละ 70


ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์, ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีนครินทร์ยังอ่วม น้ำฝนสะสมสูงสุด ในรอบ 25 ปี อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2552 เวลา 09:44:03 20,342 อ่าน
TOP