x close

นายกฯ สั่งฟัน ปลดออก พัชรวาท

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ



นายกฯ สั่งฟัน ปลดออก พัชรวาท (ไทยรัฐ)

          นายกฯ สั่งปลดออก พล.ต.อ.พัชรวาท คดี สลายม็อบพันธมิตรฯ ชี้ทุกฝ่ายมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ ขอดูข้อกฎหมายให้มีผลเมื่อใด โยน ก.ตร.ชี้ชะตา  พล.ต.ท.สุชาติ...

          เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (16 ตุลาคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินโทษของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในคดีสลายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานได้ทำความเห็นร่วมกันมา โดยใช้หลักเกณฑ์การชี้มูลของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เทียบเคียงกับข้อเดียวกันกับที่เคยชี้มูลรวมถึงกรณีอย่างอื่นที่เกิดขึ้นในอดีต และเหตุการณ์พิจารณาชั้นการลงโทษ ทั้งคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า ควรจะปลดออก ซึ่งตนเห็นด้วยว่า เมื่อความเห็นของหน่วยงานที่ทำงานเรื่องนี้โดยตรง และเคยพิจารณากรณีอย่างอื่น มามีความเห็นเป็นเอกฉันท์ ก็จะดำเนินการตามนั้น ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเทียบเคียงกับความผิดที่มีการชี้มูลกับกรณีอื่นคือเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ หรือ ละเว้นเกิดความเสียหายร้ายแรงต่อราชการ แต่ไม่ถือเป็นการทุจริตต่อหน้าที่

          ผู้สื่อข่าวถามว่า จะลงโทษให้มีผลย้อนหลังหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนขอไปดูอีกครั้ง หากจำไม่ผิดน่าจะเป็นวันที่ ป.ป.ช. ชี้มูล ที่ตนต้องสั่งภายใน 30 วัน แต่ให้มีผลตั้งแต่เมื่อไหร่ ต้องไปดูตามข้อกฎหมาย ขณะนี้ ตนกำลังให้ยกร่างรายละเอียดคำสั่งอยู่ เมื่อถามว่า กรณีของ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จะตัดสินในลักษณะเดียวกันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ( ก.ตร.)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ สั่งฟัน ปลดออก พัชรวาท อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2552 เวลา 15:16:59 7,192 อ่าน
TOP