x close

น้องมิ้น ไหว้ศพแม่-น้อง อาการดีขึ้น พ่อขอรับไปอยู่ด้วย









น้องมิ้น ไหว้ศพแม่-น้อง อาการดีขึ้น พ่อขอรับไปอยู่ด้วย (ไทยรัฐ)

         ด.ญ.พิชญา จงงามวิไล หรือ น้องมิ้น เหยื่อฆาตกรฆ่าหั่นศพ เดินทางไปสวดพระอภิธรรมศพ และถวายเครื่องสังฆทาน ให้ นางสุนันท์ ศรีสุวรรณ และน้องโช มาคิโน แม่และน้อง ที่ วัดอ่างศิลา  อ.อ่างศิลา จ.ชลบุรี โดยมี พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผช.ผบ.ตร.โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ  

         โดย พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ กล่าวว่าในคืนนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพให้นางสุนันท์ และ น้องโช และด้วยความคิดถึงแม่และน้องของน้องมิ้น  อยากมากราบศพแม่และน้องทางโรงพยาบาลพระรามเก้า ก็ใจดีอนุเคราะห์ให้น้องมิ้น ทางออกจากโรงพยาบาลมากราบศพแม่และน้องได้ ส่วนในทางคดี นั้น ขอบอกว่ารู้สึกไม่สบายใจและหนักใจ  เพราะน้องมิ้น ยังเป็นเด็กต้องมาเป็นเหยื่ออาชญากรรม และขอยืนยันว่าคดีนี้จะสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้แน่นอน ส่วนทรัพย์สินที่ยึดจาก สิริพงษ์ หรือใหญ่ กาญจนนิวิฐ  (ผู้ต้องหา) ก็จะดำเนินการให้เรียบร้อย และหลังจากคดีเสร็จและน้องมิ้นอาการดีขึ้นก็จะไปอยู่กับพ่อและเรียนหนังสือโรงเรียนนานาชาติที่ จ.เชียงใหม่  





         ด้าน น.พ.วิทยา วันเพ็ญ นายแพทย์ รพ.พระรามเก้า เผยถึงอาการบาดเจ็บของน้องมิ้น ว่า ได้ผ่าเอาเศษกระสุนออกจากไหปลาร้าแล้วและได้ทำการล้างแผลทุกวัน คาดว่าอีก 2 อาทิตย์ แผลก็คงจะแห้งและดีขึ้น แต่อาการทางจิตใจของน้องมิ้น ยังคงต้องใช้เวลาบำบัดอีกสักระยะ ส่วน น้องมิ้น  เปิดเผยว่า บาดแผลดีขึ้นบ้างแล้ว รวมทั้งจิตใจก็ดีขึ้นบ้างเช่นกัน และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไรว่า น้องมิ้น ตอบว่า อยากเป็นหมอ

         สุดท้ายก่อนเดินทางกลับ รพ.พระรามเก้า นายสมพงษ์ จงงามวิไล พ่อบังเกิดเกล้า น้องมิ้น ได้พาบุตรชายคนโตที่เกิดกับภรรยาคนปัจจุบัน พูดคุยกับน้องมิ้น แล้วเปิดเผยว่าอยากให้น้องมิ้น ร่วมงานศพแม่และน้องอีก แม้จะเป็นคืนสุดท้ายก็ได้ แต่ไม่รู้ทางโรงพยาบาลจะอนุญาตหรือไม่




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภพประกอบจาก คมชัดลึก,ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องมิ้น ไหว้ศพแม่-น้อง อาการดีขึ้น พ่อขอรับไปอยู่ด้วย อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2552 เวลา 08:34:09 75,787 อ่าน
TOP