x close

ถอดยศ ทักษิณ ชินวัตร คุณคิดอย่างไร


ทักษิณ ชินวัตร


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก

          กำลังเป็นประเด็นการเมืองร้อนฉ่า เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา มีหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เรื่องแนวทางการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต ถอดยศตำรวจและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์คืนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกคดีที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก

          งานนี้ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมาตอบโต้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พิมพ์ข้อความในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า "ขอขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใยเรื่องรัฐบาลจะถอดยศผม เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับรัฐบาลนี้ ถ้าเขาสามารถหากฎหมายมาอ้างแล้วฆ่าผมได้เขา ทำไปนานแล้วครับ"

          ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ออกโรงป้องอดีตนายกฯ โดยชี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่เข้าข่ายถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ เพราะลาออกจากราชการนานแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้เตือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยว่าจะทำอะไรขอให้มีหลักเกณฑ์ด้วย

          ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ฝ่ายนโยบายไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง และคงไม่สามารถตอบได้ว่าเรื่องดังกล่าวจะใช้เวลาดำเนินการนานเท่าใด

          "ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เข้าไป แทรกแซง รัฐบาลไม่มีนโยบายเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ส่วนการดำเนินการต้องให้นายกฯ เป็นผู้อนุมัติหรือไม่นั้นก็ต้องดูข้อกฎหมาย ของแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพิจารณากันตามใจชอบ เป็นเรื่องที่ว่ามีกฎเกณฑ์กติกาอย่างไร ทุกคนก็ต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์กติกาเหมือนกัน" นายกฯ กล่าว

แล้วคุณล่ะคะ คิดอย่างไร กับกรณี ถอดยศ – เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอดยศ ทักษิณ ชินวัตร คุณคิดอย่างไร อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2552 เวลา 16:35:23 38,187 อ่าน
TOP