ไม่คิดเป็นตัวจริงตั้งแต่แรก ความแตกต่างของ เป้ วงเสลอ

เป้ อารักษ์



ไม่คิดเป็นตัวจริงตั้งแต่แรก ความแตกต่างของ เป้ วงเสลอ (คมชัดลึก)
เรื่อง... เพ็ญนภา ดำเล็ก

          เข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะ มือกีตาร์ แห่งวงเสลอ ในลุคหนุ่มผมฟู มาวันนี้หนุ่มมาดเซอร์ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ กลายเป็นพระเอกหนัง และพระเอกละคร ขวัญใจของหลาย ๆ คน และกำลังเป็นหนุ่มฮอตที่ถูกจับตามองในทุก ๆ เรื่อง

          นอกเหนือจากผลงานการแสดง ที่ดูจะขึ้นหม้อเหลือเกิน เรื่องราวความรัก ที่กำลังอินเลิฟกับหวานใจ "ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ ท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆ นานา ทั้งข่าวรักล่ม หรือแม้แต่ข่าวว่าสาวก้อยมีคนในวงการมาจีบ รวมไปถึงหนุ่มเป้มีสาวคนใหม่ ก็ดูจะฮือฮาไม่แพ้กัน ลองมาหาคำตอบแบบเปิดอกคุยกับเป้กันเลย...

เรื่องงานในวงการบันเทิง

 กับหนังเรื่องล่าสุด เฉือน

          เป้ : เป็นผลงานที่มันส์มาก ตอนที่นึกภาพไว้ ก็คิดว่าเราน่าจะได้เล่นหนัง ที่ถึงพริกถึงขิงแบบโหด ๆ กับเขาบ้าง เปลี่ยนตัวเองไปเลย สิ่งที่ยาก คือมันยากตอนเปลี่ยนตัวเองนี่ล่ะ เพราะเราไม่สามารถดึงภาพใหม่ของตัวเราออกมาได้ เพราะภาพเดิมเราเป็นคนปากหมา พูดมาก กลัวผี เซอร์ ติสต์แตก มันไม่มีภาพนักฆ่าอย่างในหนังเลย มันก็เลยต้องสร้างภาพขึ้นมาใหม่ ถือว่าเรื่องนี้ยากที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมาแล้วล่ะ

 เล่นกับน้องใหม่ เจสซี่ เจสสิกา ภาสะพันธุ์ เป็นอย่างไรบ้าง 

          เป้ :เขาก็เป็นนักแสดงใหม่ที่ฝีมือดีอยู่แล้ว เป็นนักเรียนการแสดง เก่งกว่าผมอีก กับบทเลิฟซีนเราก็ทำไปตามหน้าที่ ในเรื่องต้องมี เพราะในเรื่องเราเป็นสามีภรรยา ก็ต้องมีเลิฟซีนโชว์ความรัก

 กับฉากเลิฟซีนเทกเดียวผ่านเลยไหม

          เป้ :คือตอนซ้อมเราก็ไม่ซ้อมนะ เราแค่ซ้อมบล็อกกลิ้ง ว่ามันจะอย่างนี้ ๆ แต่พอถ่ายก็มี 2 คัต คัตละเทกก็จบ

 แต่ภาพในหนังออกมาดูแรงมาก

          เป้ :ก็แน่นอน เขาอยากให้ดูแรง แต่ความจริงมันก็มีแค่นั้น คนเรามีอะไรกันก็ต้องมีฉากแบบนี้ แต่ด้วยความเป็นหนังมันเสนอได้แค่เท่าที่เห็น

 แล้วเล่นเลิฟซีนแบบนี้ต้องขออนุญาต ก้อย รัชวิน ก่อนไหม

          เป้ :ไม่ต้องขอหรอก เรื่องงานเราไม่ก้าวก่ายกันอยู่แล้ว

 ช่วงนี้หันมาเอาดีกับงานหนัง งานละคร แล้วงานเพลงจะมีให้ได้ฟังอีกไหม 

          เป้ :ตอนนี้เสลอกำลังปั่นชุด 3 กันอยู่  แต่ผมกำลังจะมีชุดเดี่ยว แล้วเดี๋ยวจะบอกอีกทีตอนที่จะออกอัลบั้ม กับวงเสลอก็คุยกัน ว่าจะทำให้ป๊อป ให้คนหมู่มากเข้าใจได้ เราจะได้มีเงินใช้กัน แล้วก็ทำให้เราชอบ ทำให้แปลกใหม่ ซึ่งก็ยากมาก ก็คงจะได้ฟังกันปีหน้า ปีนี้คงไม่ทัน

 แล้วงานละครล่ะ จะมีให้แฟน ๆ ละครได้ชมอีกหรือเปล่า

          เป้ :จะมีปลายปี ของค่ายโพลีพลัส แต่ยังไม่รู้ว่าเรื่องอะไร แต่รับปากไว้แล้วว่าจะเล่น กับงานละครก็ติดใจนะ อยากกลับไปเล่นอีก แต่ยืนยันว่างานเพลงยังไม่ทิ้งแน่นอน

เรื่องชีวิต

 จากศิลปิน เป็นพระเอกหนัง พระเอกละคร ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหม

          เป้ :เรียกว่าก็เปลี่ยนมาก เปลี่ยนจากสมัยตอนที่ยังเป็นนักดนตรีวงเสลออยู่  ตอนนี้ทำอะไรก็มีแต่คนสนใจ พูดอะไรผิดก็ซวย

 เป็นที่สนใจของหลาย ๆ คน ยิ่งทำให้กดดันไหม

          เป้ :โอเค มันเหมือนเราได้ทำอะไรเพื่อตัวเอง มันก็ดีกว่าทำงานออฟฟิศ เพราะเป็นงานที่เราสนุกกับมัน สมมติเราไปเล่นหนัง เล่นละคร เล่นคอนเสิร์ต เราก็แฮปปี้ทุกครั้งที่เราได้ไป ผมไม่ต้องแหกตาตื่น เพื่อจะมาทำอะไรที่เราไม่ชอบ

 เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งจะมาเป็นพระเอก

          เป้ :ไม่เคยคิดเลย ตอนเด็ก ๆ ก็เป็นเด็กที่โตมาจากสังคมธรรมดา แต่ว่าแนว ๆ หน่อย แต่ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมาเป็นพระเอก

 แล้ววันนี้ได้เป็นพระเอก รู้สึกอย่างไร

          เป้ :มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ผมได้ท่องเที่ยวไปที่ต่าง ๆ ผมได้เจอคนมากมาย เรื่องดี ๆ ทั้งนั้น ชีวิตก็เปลี่ยนไปเยอะ จากหน้ามือเป็นหลังเท้า แต่เป็นหลังเท้าที่ขาวสะอาดมาก ๆ เพราะเจอสิ่งดี ๆ ทั้งหมดคือไม่มีเรื่องแย่ ๆ มีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามา ญาติที่หายไปก็กลับามาหาเรา เพื่อน ๆ ที่จำไม่ได้ก็กลับมา

 ในชีวิตประจำวันเปลี่ยนไปด้วยไหม

          เป้ :ไม่ค่อยเปลี่ยนนะ ก็ปกติ แต่บางทีเราก็ต้องเซฟตัวเอง เพราะบางสถานที่เราไปไม่ได้แล้ว สมมติเราจะไปเดินจตุจักรเหมือนเมื่อก่อนมันก็ยาก ก็เลยไม่ค่อยได้เดิน ถามว่าอึดอัดไหม ไม่นะ ก็ต้องแลกกัน เวลาเรามีชื่อเสียง คนสนใจเรามากขึ้น เราก็ทำงานได้มากขึ้น มีผลงานมากขึ้น ผมว่ามันก็เป็นธรรมดา

 ตอนนี้คิดว่าตัวเองมีชื่อเสียงโด่งดังแล้วหรือยัง

          เป้ :บางคนอาจจะไม่รู้จัก ก็ไม่แปลกอะไร ผมก็ไม่ได้ดังอะไรมาก เล่นละครแค่เรื่องเดียว

 หลายคนบอกว่าอยู่วงการนี้มีทั้งข้อดีข้อเสีย

          เป้ : สิ่งที่ได้มาคือชื่อเสียง เงินทอง คนดี ๆ ที่เราได้รู้จักที่เราได้ร่วมงานด้วย สิ่งที่เสียไปคือความเป็นส่วนตัวล่ะมั้ง ถามว่าความเป็นส่วนตัวหายไปเยอะไหม ก็ไม่เยอะนะ เพราะผมก็ยังมีพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวอยู่

 บางคนตั้งคำว่าพระเอก ต้องเพอร์เฟกท์ทุกอย่าง

          เป้ : อันนี้คงไม่ใช่ คงต้องตัดไป คือผมเป็นพระเอกในรูปแบบของผม พอพูดถึงพระเอกมันก็จี๊ดใจเหมือนกันนะ (หัวเราะ) คือความจริงผมไม่ใช่พระเอกขนาดนั้น เป็นนักแสดงแล้วกัน ผมรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ถึงขนดนั้น อย่างคำว่าพระเอกต้องเป็นรุ่นใหญ่ ต้องเนี้ยบ ซึ่งผมไม่ใช่อย่างนั้น ผมก็ตลก เฮฮา ติงต๊องไปวัน ๆ

 วางแผนการทำงานในวงการบันเทิงไว้อย่างไรบ้าง

          เป้ : คือถ้าอยู่ได้นานก็อยากอยู่นาน แต่ว่าก็เตรียมใจไว้แล้ว เพราะผมไม่คิดว่าเป็นตัวจริงตั้งแต่แรก เพราะด้วยหน้าตา หรือว่ากายภาพ ทั้งเรื่องคำพูด ผมไม่คิดว่าจะใช้ชีวิตกับมันในจุดสูง ๆ ได้นาน ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของอาชีพแล้วล่ะ เหลือแต่ว่าจะอยู่ระดับนั้นได้นานแค่ไหน หรือจะลงเร็วแค่ไหน แต่ก็พยายามทำให้มันดีที่สุด พยายามจะเลือกงานคุณภาพ ตั้งใจทำงานทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ที่จะทำให้เราอยู่ได้โดยไม่ต้องอาศัยเรื่องข่าวฉาว

 แสดงว่าไม่อยากให้คนมองในเรื่องข่าวมากเกินไป

          เป้ : ผมเลือกไม่ได้  คือตอนนี้ผมชินไปแล้ว ผมไม่ติสต์ไง ถามยังไงก็ตอบได้หมด ถ้าข่าวทำให้เขาได้ทำงาน แล้วเราก็มีพลังที่จะตอบได้ก็ตอบ

 ความโด่งดังมาคู่กับข่าวฉาว

          เป้ : ผมชินแต่บางทีเราก็ต้องระวังตัวมากขึ้น เรื่องเที่ยวเราก็ไปเต็มที่ ก็ไม่สนใจ อยากไปก็ไป แต่มันทำให้ผมเข้าใจ ว่าทำไมดาราต้องใส่แว่น เพราะว่ามันแสบตา ไม่เกี่ยวกับอำพรางตัว ผมว่ามันช่วยไม่ได้ หรือทำไมดาราต้องไปที่ส่วนตัว สถานที่แพง ๆ เพราะเขาต้องการความเป็นส่วนตัวจริง ๆ

 คิดว่าส่วนหนึ่งข่าวก็ทำให้เรามีชื่อเสียงไหม

          เป้ : มันเป็นเรื่องของการเกาะกระแสมากกว่า ถ้ามีข่าวก็มีกระแส ก็เลี่ยงไม่ได้ ผมก็ไม่อยากมีข่าวนะ ถ้าผมอยากจะให้พี่นักข่าวถาม ก็อยากให้พี่ถามเรื่องหนังมากกว่า แต่ผมเข้าใจ ผมยังชอบอ่านข่าวคนอื่นเลย (หัวเราะ) แล้วผมจะเลี่ยงให้พี่นักข่าวถามเฉพาะเรื่องงาน  ก็คงเป็นไปไม่ได้ คือพี่นักข่าวเขาก็ต้องการงานของเขา เพื่อให้หนังสือขายได้ เพื่อให้คนอยากดูทีวี

เรื่องราวความรัก

 กับความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง 

          เป้ : ก็ดี ตอนนี้ก็คบกันมา 2 ปีกว่าแล้ว ก็เจอกันเกือบทุกวัน มันไม่ใช่เรื่องเจียดเวลาหรอก แต่เป็นอะไรที่อยากเจอกันอยู่แล้ว

 แต่ข่าวคราวเรื่องมือที่สามมีออกมาตลอด จนมีกระแสข่าวออกมาว่าเลิกกันแล้ว ข่าวแบบนี้ทำให้บั่นทอนความรู้สึกบ้างไหม

          เป้ : ไม่ค่อยบั่นทอนหรอก แต่ว่าผมจะบอก ว่าไม่จำเป็นต้องโฟกัสอะไรกันมาก เพราะผมกับก้อยอายุ 25-26 ไม่ใช่ว่าจะอยู่กันจนตายซะหน่อย ไม่รู้เลยว่าจะแต่งงานกันหรือเปล่า  คนอื่นเขาซีเรียสกันไปเอง ผมน่ะเฉย ๆ

 มีพูดคุยเรื่องข่าวกันบ้างไหม   

          เป้ : คุยกัน แต่ก็ขำ ๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไรกับมันแล้ว บางทีก็มีคิดว่าคนสร้างข่าวขึ้นมา เพื่อให้เรารักล่ม แต่เราก็เข้าใจว่ามันเป็นสายงานของนักข่าวอยู่แล้ว เขาก็ทำงาน

 เคยเบื่อกับข่าวจนไม่อยากอยู่วงการนี้แล้วไหม

          เป้ : ไม่...มันยังห่างไกล ความดีกับความไม่ดี  มันห่างไกลกันเยอะมาก ความดีของวงการนี้มันเยอะกว่า แค่ข่าวแป๊บเดียวมันก็ผ่านไป เราก็ไม่ต้องสนใจมาก ข่าวกับชีวิตจริงมันแยกกันนะ ข่าวไม่ได้ทำให้กระทบกับตัวเรา

 เจอข่าวคราวต่าง ๆ ยิ่งทำให้คู่รักของเราเข้มแข็งขึ้นไหม

          เป้ : ผมเฉย ๆ แล้ว ตอนนี้คือผมไม่สนใจแล้วข่าว แต่ถามคู่เราดีกว่า ว่าเฮ้ย...จริงหรือเปล่า ไม่จริงก็โอเค ก็เข้าใจ เราก็ไว้ใจกัน ผมไว้ใจก้อย  ผมเชื่อใจก้อย ถึงแม้ว่าผมจะไม่ค่อยเชื่อใจอีกฝ่ายก็เถอะ แต่ผมก็เชื่อใจก้อย (เอ๊ะยังไง)

 คบกันมา 2 ปีกว่า วางแผนอนาคตร่วมกันบ้างหรือเปล่า

          เป้ : ไม่มีเลย ไม่ได้สร้างรากฐานร่วมกันเลย ตอนนี้ทำงานอย่างเดียว จนไม่มีเวลาคิดอะไร ผมคิดแค่ว่าผมอยากทำงานตรงนี้ให้มันส์ ๆ ที่สุด ผมทำหลายอย่าง เล่นหนัง เล่นละคร แล้วก็กำลังทำอัลบั้มด้วย ตอนนี้ผมเลิกเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนแล้ว ทำงานดีกว่า

 อะไรที่ทำให้เป้คบกับ ก้อย รัชวิน มาถึง 2 ปี

          เป้ : คงเป็นเหมือนเพื่อน กันมากกว่า ก้อยเข้าใจในเรื่องงานทุกแบบ สมมติผมแต่งเพลงขึ้นมา ผมก็สามารถให้ก้อยฟังก่อนได้ ก้อยก็คอมเมนท์ได้ ดูหนังก็ไปดูด้วยกันได้ ไปเที่ยวก็เที่ยวแบบเดียวกันได้ ไลฟ์สไตล์เดียวกัน แต่นิสัยคนละแบบ

          ชัดมั้ยจ๊ะ...สาว ๆ 

 ประวัติ เป้ อารักษ์

          ชื่อจริง อารักษ์ อมรศุภศิริ
          ชื่อเล่น เป้
          เกิดวันที่  2 กันยายน 2527
          การศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยมหิดล 
          ผลงานชิ้นแรกในวงการ มือกีตาร์ วงเสลอ
          ผลงานภาพยนตร์ บอดี้ศพ # 19, รัก/สาม/เศร้า, ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
          ผลงานละคร แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา
          ผลงานล่าสุด ภาพยนตร์ เฉือน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่คิดเป็นตัวจริงตั้งแต่แรก ความแตกต่างของ เป้ วงเสลอ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2552 เวลา 16:35:29 6,288 อ่าน
TOP
x close