x close

ปาหินไม่พอ - ใช้ปืนยิงรถทัวร์ ผู้โดยสารสาวเจ็บ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

          เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ถนอมสุข พนักงานสอบสวน สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ เชิงสะพานบ่อโพง หลักก.ม.ที่ 27 - 28 หมู่ 2 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ชั้น 1 สายกรุงเทพฯ - น่าน จอดอยู่ที่เชิงสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก

          จากการตรวจสอบที่กระจกฝั่งขวาช่วงเก้าอี้โดยสารแถวที่ 7 มีรูกระสุนปืน และพบนางแอน จันทร์คำเมือง อายุ 37 ปี ผู้โดยสารถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่แขนขวากระสุนฝังในเลือดโชก จึงนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช อ.นครหลวง ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

          สอบสวนนายสว่าง วงษ์วาท อายุ 38 ปี พนักงานขับรถทัวร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุรับผู้โดยสารเต็มคัน จำนวน 27 คน ออกมาจาก จ.น่าน เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ตลอดระยะทางขับรถความเร็วตามปกติ ไม่มีปัญหากับรถคันอื่น ๆ และผู้โดยสารส่วนใหญ่จะนอนหลับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งแซง ก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ หรือผิดสังเกต จนกระทั่งได้ยินเสียงผู้โดยสารร้องโวยวาย ว่ามีผู้โดยสารถูกยิงบาดเจ็บ จึงจอดรถและตรวจสอบ ก่อนจะแจ้งตำรวจ

          ด้านนางแอน ให้การว่า นั่งเก้าอี้แถวที่ 7 ติดกับกระจกรถ ระหว่างทางนั่งหลับมาโดยตลอด โดยวางมือไว้บนขอบตัวถังติดกับกระจก ได้ยินเสียงกระจกแตกตกใจตื่น เห็นเลือดไหลออกมาจากแขนขวา และมีอาการเจ็บปวดอย่างแรง จึงร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกยิง ก่อนหน้านี้เดินทางกลับไปเยี่ยมลูกที่ จ.น่าน เกรงว่าถ้าเดินทางใกล้วันลอยกระทงรถจะแน่น ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับตัวเอง และเคยได้ยินว่ามีรถถูกปาหินบ่อยครั้ง

          ส่วน พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผบก.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ปูพรมตลอด 2 ข้างทาง เพื่อหาเบาะแสคนร้าย โดยให้จำลองเหตุการณ์เพื่อหาวิถีกระสุนว่ามาจากทิศทางใด จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางผ่าน หรือมา จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะเรามีชุดพิทักษ์อยุธยา ป้องกันกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองปาหินได้ผลมาแล้ว จะคอยออกตรวจบนถนนอยู่ตลอดเป็นประจำ ส่วนในครั้งนี้พฤติกรรมของคนร้ายเปลี่ยนไป จากใช้ก้อนหินมาเป็นอาวุธปืนยิงใส่รถแทน ขณะนี้พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาหินไม่พอ - ใช้ปืนยิงรถทัวร์ ผู้โดยสารสาวเจ็บ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา 17:23:09 6,083 อ่าน
TOP