x close

วิ่งผ่านน้ำ 3 นาที

อาบน้ำ

 



วิ่งผ่านน้ำ 3 นาที (เดลินิวส์)

โดย  วินนี่ หมีใหญ่

          ประธานาธิบดีฮูโก้ ชาเวซ แห่งเวเนซุเอลา เรียกร้องให้พลเมืองในประเทศของตน ยุติการร้องเพลงในระหว่างอาบน้ำแบบฝักบัว และขอให้ใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น เพราะประเทศของเราแม้จะส่งออกน้ำมัน แต่ก็มีปัญหาเรื่องการสรรหาน้ำประปาและไฟฟ้า

          เวเนซุเอลามีปัญหาอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะกระแสความต้องการมีมาก และ อยู่ภายใต้การลงทุน จึงทำให้ระดับน้ำในเขื่อนที่ทำหน้าผลิตกระแสไฟฟ้า ลดลงอย่างน่าใจหาย

          ดังนั้น ท่านประธานาธิบดีชาเวซจึงประกาศใช้นโยบายประหยัดพลังงาน แล้วยังบอกอีกว่า จะตั้งกระทรวงขึ้นมาแก้ปัญหาไฟฟ้าขาดแคลน ซึ่งปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การปฏิวัติสังคมนิยมของท่านประธานาธิบดี ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติในปีหน้า

          ส่วนการอนุรักษ์น้ำนั้น ท่านประธานาธิบดีโทษว่าเป็นเพราะปรากฏการณ์เอล นินโญ ทำให้ฝนตกน้อยลง ระดับน้ำในเขื่อน เอล กูรี หนึ่งในเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก จึงลดลงตามไปด้วย ไม่พอที่จะผลิตกระแสไฟฟ้าให้ได้มากตามปริมาณความต้องการ

          ระหว่างประชุมครม.ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ท่านประธานาธิบดีบอกว่า บางคนชอบร้องเพลงเวลาอาบน้ำ ก็เลยอาบน้ำทีครึ่งชั่วโมงอะไรอย่างนั้น ต่อไปนี้ไม่ได้แล้วนะ 3 นาทีก็มากพอแล้ว ตนเองลองมาแล้ว ก็ไม่เห็นตัวเหม็นอะไรเลย ยิ่งอ่างจาคูซีนี่ไม่ต้องเลย

          ช่วยกันคนละไม้คนละมืออย่างนี้ กลิ่นเดียวกันทั้งประเทศ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิ่งผ่านน้ำ 3 นาที โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา 10:13:19 20,275 อ่าน
TOP