อ๊อฟ ชนะพล เปลือยใจ หลังเจอข่าวลือกระหน่ำ

อ๊อฟ ชนะพล

อ๊อฟ ชนะพล

ข่าวไหนลือมา มาฟังผมสิ แล้วผมจะเล่าให้ฟัง (ทีวีอินไซต์)


          นี่คือสิ่งที่ทำให้ อ๊อฟ ชนะพล สัตยา พระเอกดาวรุ่งน้องใหม่ วัย 22 ปี ของวิกหมอชิต ตัดสินใจก้าวมาเป็นแขกรับเชิญในช่วงทอล์คของทีวีอินไซด์วันนี้ หลังจากเจอมรสุมข่าวร้ายมาเต็มกลืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ผู้จัดการหาไซด์ไลน์ให้ เรื่องดังแล้วหยิ่ง หรือเรื่องเป็นเกย์ อันไหนจริง อันไหนเท็จ อ๊อฟ พร้อมแล้วที่จะตอบคำถามเหล่านี้

หลังจากละคร รอยรักรอยบาป อ๊อฟมีละครเรื่องใหม่หรือยัง ?

          อ๊อฟ : ยังครับ ตอนนี้ช่วงรอละคร ก็เตรียมพร้อมโดยการออกกำลังกายเรื่อย ๆ ครับ

ผลงานละครเรื่องผ่าน ๆ มา พอใจมากแค่ไหน ?

          อ๊อฟ :โห ช่วงแรก ๆ นางทาสครับ ก็ทื่อดีครับ ใช้คำว่าหินเลยก็ได้ครับ แต่ว่าเราไม่รู้ว่ากระแสมันมาแรงขนาดนี้ครับ เพราะว่าพ่อทับไม่ค่อยมีบทแต่ทุกคนชอบพ่อทับ ของใหม่ (หัวเราะ) คนก็เลยชอบ แต่ก็แข็ง ๆ เกร็ง ๆ ครับ อย่างพี่วีรภาพ พี่กบ สุวนันท์ เค้าเป็นนักแสดงที่เก่งมาก คือเค้าไม่ได้กดดันอะไรเลย เค้าให้คำแนะนำตลอดว่าอย่าไปตกใจ ตื่นเต้น แต่ช่วงแรก ๆ ผมเนี่ย พอได้ยิน 5 4 3 2 ก็ไปแล้ว บทนี่จะเป๊ะ ๆ แต่ว่าสีหน้า อารมณ์ไม่ไปเลย

ได้เรียนแอ็คติ้งเพิ่มเติมไหม ?

          อ๊อฟ :ช่วงที่รอละคร ตอนที่ถ่ายนางทาส สู่แสงตะวัน สุภาพบุรุษซาตาน ตอนนั้นหลังจากรักษาตัว หายป่วยแล้วก็ได้เรียนการแสดง เราก็รู้ว่าเรื่องที่เราเล่นมา เรายังมีพัฒนาการน้อยอยู่ และเราเริ่มรู้ว่าเรามีจุดบกพร่องตรงไหน เราก็ให้พี่ที่ดัชชี่ เค้าหาครูมาสอน ก็สอนมาได้ดีเลย ที่เราแก้ไขที่ถูกจุดคือ ผมตั้งคำถาม สงสัยในตัวเรา ทำให้เราเล่นออกมาดีขึ้น

เห็นแฟนคลับมากมาย ?

          อ๊อฟ :ใช่ครับ เค้าจะช่วยกันบูมเวลาเจอผม พูดว่า รักใคร รักอ๊อฟ เชียร์ใคร เชียร์อ๊อฟ สู้เพื่อใคร สู้เพื่ออ๊อฟ ได้ยินอย่างนี้เราก็ชื่นใจ เราแค่เด็กจากต่างจังหวัดคนหนึ่ง เป็นคนสงขลา ไม่มีใครสนใจขนาดนี้ แต่พอเราเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง ได้ทำงานชิ้นแรก พอประกวดปุ๊ป มีคนเป็นห่วงเรา ส่งขนม ดอกไม้มา เราก็เพิ่งรู้ว่าขนาดเราไม่เก่งเรื่องการแสดง ยังมีคนรักเราขนาดนี้ ตอนนี้แฟนคลับทำเว็บไซต์ด้วย เป็น บ้านรักอ๊อฟ ครับ คือผมได้คุยกับแฟนคลับ เค้าบอกว่าแฟนคลับอ๊อฟมีเยอะ แต่ว่ากระจัดกระจายกันอยู่ พอเริ่มทำเป็นเว็บไซต์ก็เริ่มจับกลุ่มกันเยอะขึ้น ๆ เค้ามีประมาณประธาน กรรมการ เป็นผู้คอยดูเว็บไซด์ครับ

แฟนคลับมีแบบคุณป้า คุณยายไหม ?

          อ๊อฟ :มีครับ คือในสตาฟท์ เค้าจะแบบมีประมาณ 7-8 คน เค้าอยากจะให้เราทำกิจกรรมอะไรกับน้องๆ หน้าใหม่ เค้าอยากให้เราพูดคุยกับแฟนคลับทุกๆ คน บางครั้งเรามีข่าวค่อนข้างจะแรง กรรมการก็จะออกมาดูแลตามเว็บ อย่างข่าวที่ว่าอ๊อฟหยิ่ง ก็คือตอนที่เราอยู่ใต้ อ๊อฟเป็นคนขี้เล่น แต่ด้วยหน้าผมเป็นคนหน้านิ่งๆ ถ้าคุยแล้วจะรู้ว่าอ๊อฟไม่ใช่คนที่หยิ่งอะไร สนุก ขี้เล่น และเป็นคนตลก

เวลากลับไปใต้เจอเพื่อน อาจารย์บ้างไหม ?

          อ๊อฟ : น้อยครับ เพราะช่วงกลับไปก็เป็นช่วงปิดเทอมเค้าครับ ทุกวันนี้ก็ต้องหลบอยู่ในบ้าน

ทำไมล่ะ ?

          อ๊อฟ : คือเราคิดว่าเรากลับไป เราอยากพักผ่อนอยู่กับครอบครัว เปล่าครับคู่อริเยอะ (หัวเราะ)

จริงเหรอ ?

          อ๊อฟ :ช่วงวัยรุ่นครับ มันมีอะไรให้เราแบบนิดหน่อยไม่ได้ ต้องมีต่อยมีตีกัน ยิ่งเราแบบว่าชอบแต่งรถ เราออกแนวแว้น แต่ผมไม่เคยซิ่งรถเอง แต่แต่งให้เพื่อนไปซิ่ง รถเราเป็นรถมอเตอร์ไซค์

แล้วทุกวันนี้ยังมีคู่อริตามเช็คบิลอยู่อีก ?

          อ๊อฟ :มีครับ วันนั้นผมกลับบ้าน ก็ออกไปนั่งเล่นกับเพื่อนที่ท้ายซอย พอตอนเดินกลับบ้าน มีขวดเขวี้ยงเข้ามาสองขวดครับ คือผมเป็นคนมีเพื่อนเยอะ แต่ที่จริงใจมีน้อย อย่างเวลาผมกลับบ้าน ก็หาว่าผมหยิ่งเข้าวงการแล้วไม่คบเพื่อน แต่มันไม่ใช่ครับ ผมก็ต้องเซฟตัวเองเหมือนกัน ผมออกไปจะเกิดอะไรขึ้น มันก็หลายอย่างครับ พ่อแม่เป็นห่วง คือตอนปิดเทอมพ่อแม่ถึงกับส่งอ๊อฟมาอยู่กรุงเทพ ฯ กับพี่ เพราะกลัวครับ มีขู่จะเอาน้ำกรดมาสาดหน้า

ฝากบอกเพื่อน ๆ แก๊งที่สงขลาไหม ?

          อ๊อฟ :แน่นอนเลยครับ อยากบอกเพื่อน ๆ ว่า จริง ๆ อยากเข้าไปหาเพื่อนทุกคนแหละ แต่บางครั้งแล้วก็ด้วยหลาย ๆ อย่าง เราก็ต้องเซฟตัวเองด้วย ก็อยากให้เค้าเข้าใจว่าเราไม่ได้เปลี่ยนไปนะ ทุกวันนี้ที่เราเป็นแบบนี้เพราะเรามีปัจจัยสำคัญ

แก้ข้อสงสัยเรื่องดังแล้วหยิ่งไปเปลาะหนึ่งแล้ว มาถึงเรื่องข่าวคราวกับสาว ๆ เริ่มที่ข่าวกิ๊กกับ จักจั่น อคัมย์ศิริ ?

          อ๊อฟ :พี่จั่นคือพี่ที่ผมสนิทมาก เพราะเค้าเป็นนางเอกคนแรกที่เล่นกับเรา จริง ๆ ไม่ใช่คนแรกหรอก แต่กับพี่จั่นเราได้คุยเยอะขึ้น เล่นเต็มเรื่อง คือนิสัยเค้าเป็นคนห้าว ๆ ขี้เล่น ๆ ผู้ชาย ๆ ตอนนั้นผมจะนิ่งมาก ไม่กล้าคุย ไม่กล้าแสดงออกมาก ตอนนั้นเป็นน้องใหม่ พี่จั่นเค้าก็จะชวนคุยตลอด เขินทำไม เล่นออกมาเลย (หัวเราะ) คือจะคอยสอนว่าไม่ต้องเขินอาย สอนมุมกล้อง เวลาเล่นกับเค้า เค้าจะมีนอกบทตลอดเวลา อารมณ์พาไปก็มีคำพูดออกมาเอง เราก็ต้องตามให้ทันครับ อยู่ในกองเลยค่อนข้างสนิทกับเค้า เพราะเล่นคู่กันด้วยแหละ เข้าฉากด้วยกันเยอะ เลยทำให้เราอยู่ด้วยกันตลอด คือคนในกองถ่ายจะรู้ว่าเป็นพี่น้องกัน แต่คนรอบนอกจะแบบจีบกันหรือเปล่า บางคนก็เป็นการสร้างกระแส โปรโมทละครหรือเปล่า ผมก็บอกไปว่าเป็นพี่น้องกันจริง ๆ รักกันมาก ๆ ไปไหนมาไหนด้วยกันได้ แต่เราต้องทำใจว่าอาจจะมีข่าวอีก ก็เลยนัดไปกินข้าวเจอกันที่ร้านเลยดีกว่า แต่ไม่ได้ไปแค่สองคน

แล้วตอนนี้อ๊อฟมีแฟนหรือยัง ?

          อ๊อฟ :ยังครับ (ยิ้ม) แฟนไม่มีครับ คือจริง ๆ แล้วผมเนี่ย เวลาที่อยู่ในช่วงทำงานก็อยู่ในกองถ่ายตลอด อย่างถ่ายละครก็รีบออกอากาศตลอดครับ (ยิ้ม) เราก็ไม่มีเวลาตรงนี้ พอจบจากละครมา ก็มีอีกเรื่องออกอากาศ ส่วนเรื่องความรักก็ต้องเว้นระยะ ต้องทิ้งไว้ครับ เพราะเราไม่มีเวลาเลย ถ้าเกิดเราให้เวลาคนที่เรารักน้อยเกินไป มันทำให้ห่าง ผมอยากจะให้รักอยู่ใกล้ตัวผมมากที่สุด

มีมอง ๆ บ้างไหม ?

          อ๊อฟ : เราต้องมอง ๆ บ้าง แหม...(หัวเราะ)

แล้วแฟนเก่าล่ะ ?

          อ๊อฟ :ไม่มีครับ คือผมเลิกแล้วเลิกเลย ไม่มีลมพัดหวน คือพอเลิกกันแล้วเค้าก็คิดไม่ค่อยดีกับผม แต่ด้วยตัวผมแล้วไม่ใช่คนที่ชอบสร้างปัญหาให้กับคนรัก แต่คนรักชอบมีกิ๊ก แล้วกิ๊กเป็นทอมด้วย โอ้โหเราแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ ตอนนั้นผมแย่มาก เพื่อนบอกหมดสภาพเลย

เห็นว่ามีแอบชอบเพื่อนที่มหาวิทยาลัย ?

          อ๊อฟ : ก็คุยกัน เราก็ยังต้องพึ่งพาอาศัยเค้า เวลาเราอยู่ในกองก็โทรหาเค้าตลอดว่ามีงานอะไรมั้ย ฝากบอกอาจารย์ด้วยแบบนี้มากกว่า

คนนี้เป็นคนพิเศษไหม ?

          อ๊อฟ : ไม่ครับ คือผมดูหลากหลาย เปิดใจครับ ก็ยังไม่รีบ เพราะตอนนี้ยังสนุกกับงานอยู่มาก

วางแผนอนาคตยังไง ?

          อ๊อฟ :อย่างที่บอกว่าตอนนี้สนุกกับงานอยู่ อยากเต็มที่ เรื่องครอบครัว ความรัก ผมคิดว่า ถ้ามันจะมีก็มี แต่สมัยนี้ไม่หาก็ไม่ได้ มันไม่มาเองแล้วล่ะ แต่คิดว่าซักวันก็ต้องเจอ ก็เลยยังไม่หา ส่วนธุรกิจก็ดู ๆ กันไป เพราะเราอายุยังน้อยก็หาประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ

แล้วข่าวที่ว่าอ๊อฟเป็นเกย์ ?

          อ๊อฟ : คือช่วงที่ผมไม่เข้าวงการก็ไม่มีใครบอกว่าอ๊อฟเป็นเกย์ พอมาอยู่กรุงเทพเข้าวงการบันเทิง เริ่มเป็นที่รู้จักเค้าก็เริ่มจับตามองเรา

อาจด้วยบทบาทที่เราได้รับด้วยหรือเปล่า ?

          อ๊อฟ :อาจเป็นด้วยครับ หรือผมไม่มีข่าวเรื่องผู้หญิง อ๊อฟเป็นเกย์หรือเปล่า มีเกย์ส่งเข้าวงการบันเทิงบ้าง ถ้าคนที่อยู่ใกล้ผมจริง ๆ จะรู้ หน้าผมดูใกล้ ๆ ชัด ๆ จะกะล่อนมาก บางคนมองผมเป็นคาสโนว่า ไม่ใช่ ผมเป็นคนคุยเก่งมากกว่า คุยแล้วอยากคุยต่อ

ข่าวว่าอ๊อฟเป็นเด็กเจ๊ใหญ่ ?

          อ๊อฟ :ก็จริง ๆ แล้วเรื่องข่าวที่ว่ามีเจ๊ หรือมีผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ค้ำชู แต่ว่าด้วยตัวเราก็รู้อยู่แล้ว ผู้ใหญ่เค้าเอ็นดูเราเหมือนลูกคนนึง เหมือนหลาน เราก็เคารพเค้าเหมือนแม่คนนึง เป็นผู้ใหญ่ที่เรารัก และไม่เคยคิดเกินเลยอย่างนั้นอยู่แล้ว เค้าก็ไม่เคยคิดอะไรเกินเลย แต่คนอื่นร้อยความคิด เราห้ามเค้าไม่ได้อยู่แล้ว แต่ผมคิดว่าผมเข้าใจไง แล้วยิ่งเราเป็นคนในวงการ อยู่ในที่แจ้ง คนมองได้ชัดเลยว่าทำอะไรบ้าง จะติดตามตลอด

เห็นว่าข่าวลือเจ๊ใหญ่มีถึงขนาดถอยรถยนต์มาให้ 1 คันเลย เพราะปลื้มที่ได้ไปทานข้าวกัน เป็นพรีเซ็นเตอร์สินเชื่อรถยนตร์ด้วย ?

          อ๊อฟ :ไม่ได้ถอยรถอะไรเลยครับ เรื่องจริงคือ อ๊อฟเป็นพรีเซนเตอร์สินเชื่อรถยนต์ให้กับไทยพาณิชย์ ครับ แล้วพอดีอยากเปลี่ยนรถในช่วงนั้น แล้วพี่เค้าเสนอมาอย่างนี้ ๆ นะ พี่เค้าให้คำแนะนำครับ ก็เลยแบบพี่เค้าถามว่าอยากได้รถอะไร ก็จัดการให้

แต่เป็นเงินเรา พี่เค้าไม่ได้ซื้อให้ ?

          อ๊อฟ : เป็นเงินผมครับ

แล้วได้คุยกับพี่ที่เป็นเจ๊ใหญ่บ้างไหม ?

          อ๊อฟ :คุยครับ พี่เป็ด (สุภี พงษ์พานิช) เค้ายังหัวเราะเลย ตั้งแต่ข่าวแรกเลย เพราะอ๊อฟกับพี่เป็ด รู้จักกัน คือก่อนหน้านี้พี่เป็ดเค้ามีข่าวกับดาราสารพัด เราก็ระวังอยู่แล้ว แต่ก็มา ก็เลยเหมือนกับว่าเราก็เกรงใจผู้ใหญ่กลัวจะรู้สึกแย่ เพราะรู้จักกับเรา แต่เราก็โอเคเพราะเค้าเข้าใจเรา เราก็เข้าใจเค้า ก็ไม่อยากให้มีข่าวนี้ขึ้นมา เค้าก็ไม่อยากให้เป็นข่าวนี้ แต่มันหนีไม่ได้เราก็ต้องเผชิญหน้าต่อไป

แสดงว่าทำใจแล้ว ?

          อ๊อฟ : ก็ทำใจแล้วครับ

นักข่าวถามบ่อยไหม ?

          อ๊อฟ : ช่วงนี้จะหนักทางด้านเกย์มากกว่าครับ (หัวเราะ)

อย่างข่าวเกย์พาเข้าวงการ ?

          อ๊อฟ :ขอพูดถึงตอนเข้าวงการก่อน จะมีพวกกะเทยชอบแอบอ้างว่าส่งอ๊อฟเข้าวงการ ซึ่งผมมีเพื่อนคนนึงที่ผมสนิทมากที่สุด แต่ไม่ใช่แฟน นิสัยเขาเหมือนผู้ชาย ตอนที่เขาเรียนอยู่มัธยมเพื่อนเขาได้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ดัชชี่ บอย คนก็กรี๊ดเลย เพื่อนผมก็มันเยอะไปหรือเปล่า เขามาขอร้องผม อ๊อฟมาประกวดให้พี่เขา ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็จนเข้ารอบมา แล้วคนนึงเขานั่งตัดผมอยู่ เขาก็บอกกับเพื่อนผมว่า อ๊อฟเดี๋ยวนี้หยิ่ง เป็นคนส่งเข้าประกวดเอง เพื่อนผมได้ยินก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ ได้แต่หัวเราะ แล้วหลากหลายครับ เยอะมาก จนผมเริ่มทำใจแล้ว ไม่รู้ทำไมอยากส่งผมเข้าวงการมากเลย (หัวเราะ) พอมาเรื่องพี่โหน่งก็หาว่าเสี่ยเลี้ยง ผมทำใจไว้แล้ว คือเราสนิทกันมากเที่ยวกันมาก่อน พอผมเข้าวงการความสนิทก็ไม่ทิ้ง เที่ยวกันเหมือนเมื่อก่อน คุณแม่จะไว้ใจพี่โหน่งอยู่แล้ว ไปไหนมาไหนก็จะให้พี่โหน่งดูแล แม่ฝากน้องด้วยนะโหน่ง ก็หลาย ๆ คนจะคิดว่าพี่โหน่งเป็นผู้จัดการ พี่โหน่งไม่ได้มีผลประโยชน์จากผมเลย เราเป็นพี่น้องกัน แต่เรื่องส่วนงานดัชชี่เค้าจะดูแลอยู่แล้ว พี่โหน่งเค้าคอยดูแลผมทุกเรื่อง

ข่าวอ๊อฟทำงานไซด์ไลน์ ?

          อ๊อฟ :พี่คนดูแลเค้าจะแบบตกใจมาก ผมบอกว่าตกใจมากกว่าพี่อีก ผมเนี่ยนะ งงมาก ผมเลยบอกพี่ครับ แต่ละข่าวที่พี่ถามผมมาเนี่ย ทุกครั้งผมได้ยินครั้งแรกจากปากพี่ ๆ ตลอดเวลาเลย ผมไม่รู้เรื่องเลย เค้าบอกออกมาจากเน็ตนะ ผมก็เงียบไป อย่างในเน็ตมีคนมาโพสต์ว่าเป็นเพื่อนอ๊อฟ อ๊อฟเป็นคนหยิ่ง เจอแล้วไม่ทัก บางข้อความว่าจะมาหาที่ห้อง ซึ่งแค่นี้ก็รู้แล้วว่าคนที่เขียนน่าจะเป็นผู้หญิง ก็รู้ข่าวจากแฟนคลับก็บอกเค้าไปว่าช่วยสืบว่าคนที่เขียนคือใคร เค้าก็พยายามสืบหาจนรู้ว่าคน ๆ นั้นคือใคร แต่แฟนคลับไม่ยอมบอกอ๊อฟ คน ๆ นั้นที่เขียนในเน็ตออกมาขอโทษ

พี่โหน่งสนิทกับแม่อ๊อฟขนาดไหน ?

          อ๊อฟ :มากครับ คือบางครั้งแม่ผมเอาผมไม่อยู่ ซึ่งก็เข้าใจว่าแม่ผมเป็นคนหัวโบราณ ผมวัยรุ่นนิดนึง พี่โหน่งเค้าจะกลาง ๆ ผมเป็นคนชอบฟังเหตุผล ถ้าไม่มี ผมไม่ฟังเลย ไม่สนใจเลย แต่ผมมีเหตุผลของผมอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าเหตุผลของเค้าของผมจะขัดกันก็ตาม ก็สุดท้ายก็ยอมรับกันไป

ข่าวเยอะ ผู้ใหญ่ทางช่องเรียกเตือนบ้างไหม ?

          อ๊อฟ :ยังครับ แต่ทางดัชชี่พี่เค้าดูแลทุกอย่าง

อึดอัดไหม ?

          อ๊อฟ :ไม่อึดอัดครับ เพราะว่าด้วยตัวผมแล้ว เป็นคนที่เซฟตัวเองอยู่แล้วในเรื่องการเที่ยว ผมเป็นคนไม่ชอบที่คนเยอะ ๆ อยู่แล้วนะ ถ้าไม่มีพี่ ๆ ด้วยกันผมก็ไม่ไป เดินห้างผมแทบจะไม่ได้เดินด้วยซ้ำ ไม่ค่อยชอบเดินเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่ข่าวที่ออกมาไม่ได้เป็นเพราะตัวผม จริง ๆ มาจากคนรอบข้างมากกว่า พี่เค้าจะแบบว่ามันมีข่าวออกมาแล้ว ก็ห่วงเรื่องอารมณ์ของอ๊อฟมากกว่า เพราะอ๊อฟเป็นคนอารมณ์แรง เวลาให้สัมภาษณ์หน้าจะออก

ข่าวกับหมออ้อยล่ะ ?

          อ๊อฟ : ผมไม่เคยเจอเค้าเลย เคยเห็นแต่ผลงานเค้า ทุกวันนี้ยังไม่เคยเจอเลยครับ

พอชีวิตเราเปลี่ยนไปแล้ว อึดอัดไหม ?

          อ๊อฟ :อึดอัดมาก เพราะว่าเราเป็นวัยรุ่นด้วย ชีวิตวัยรุ่นต้องมีอะไรมากกว่านี้ ความเป็นส่วนตัวหายหมดเลย งาน งาน งาน แต่เข้าใจว่าเราเลือกตรงนี้แล้ว เรารักตรงนี้แล้ว เราต้องปล่อยวาง ค่อย ๆ ปลด ไปทีละหน่อย แล้วมาโฟกัสตรงนี้

ใครเก็บเงินให้ หรือเก็บเงินเองหรือเปล่า ?

          อ๊อฟ : แม่ครับ ผมไม่ขอเงินพ่อแม่ใช้ เหมือนกับว่าเรารับผิดชอบทั้งพ่อแม่ พี่

มีเป้าหมายชีวิตไหม ?

          อ๊อฟ : มีครับ ตอนนี้มีรถแล้วอยากซื้อบ้าน เวลาพ่อผมมาหาจะได้มาอยู่ด้วยกัน

แม่วางสเป็คว่าที่ลูกสะใภ้ยังไง ?

          อ๊อฟ :อย่างตอนที่อยู่ที่บ้าน ผมพาผู้หญิงไปที่บ้าน แล้วแม่บอกว่าไม่ชอบสะใภ้แก่ เข้าใจเลย (หัวเราะ) ตอนนั้นเรายังเด็กมากไงครับ ในเมื่อแม่ไม่ชอบเราก็ไม่ฝืน แต่นิสัยแม่ผมคือลูกรักใครแม่รักด้วย แต่ขอดูนิดนึงว่ารักลูกเขาหรือเปล่า

ได้ข่าวว่าที่บ้านหล่อกันทุกคน จนแม่ต้องทำอะไรบางอย่างกับโทรศัพท์ ?

          อ๊อฟ :อ๋อครับ (หัวเราะ) สาว ๆ เยอะมาก ตั้งแต่พี่ผมคนโต คนกลาง แต่ของผมยังดีที่มีมือถือ แต่บางทีโทรหาสาวแล้วโทรนาน แม่ลงมา โทรอะไรนักหนา แม่รู้เพราะมันพ่วงสายไงครับ แม่เลยรู้ บางทีแม่แอบฟังพูดขึ้นมาคุยอะไรกันลูก ครับไม่มีอะไรแล้วครับ ก็วาง (หัวเราะ) ผมเป็นคนสุดท้าย เค้าค่อนข้างจะหวง

แล้วพี่ชายไม่อยากเข้าวงการบ้างเหรอ ?

          อ๊อฟ :คนโตเค้าอยาก แต่คนกลางเหมือนกับว่ามีคนติดต่อมา แต่แม่ผมไม่ปล่อย ช่วงนึงเหมือนกับว่าเคยมีโฆษณาติดต่อมา ตอนเด็ก ๆ แล้วแม่ไม่ให้ผมเล่น พี่คนกลางเค้าจะไปประกวดก็ไม่ให้ไป ผมนี่กว่าจะคุยกันได้ แทบตาย

เวลามีข่าวแม่รู้สึกแย่ไหม ?

          อ๊อฟ :โอ้โห ทุกวันนี้แม่ผมแย่กับข่าวมาก บอกตรง ๆ ผมพูดกับคุณแม่หลายครั้งว่า เรื่องข่าวเราอยู่ตรงนี้ก็ต้องมีอยู่แล้ว เป็นอะไรที่คู่กันกับดารากับข่าว มันก็ต้องมีมาตลอด แต่คุณแม่เค้าไม่อยากให้ลูกเค้าเสียหาย ก็ต้องแบบอย่าให้มีดีกว่า คุณแม่ผมจะเช็คเน็ตตลอด

มีคนติดต่อเป็นศิลปินบ้างไหม ?

          อ๊อฟ :ผมมารู้ตัวเองว่าผมชอบอะไรในการประกวดดัชชี่ ซึ่งตอนนั้นมีเต้น ร้อง แสดง ก็ทำได้ดีทุกอย่าง แต่ชอบการแสดงมาก ก็เลยชัดเลย เรื่องร้องเพลง แค่ไว้ร้องเล่น ๆ เวลาไปงาน ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมถึงไม่ชอบ

ใครเป็นไอดอล ?

          อ๊อฟ :พี่เขตต์ครับ ที่บ้านผมชื่นชอบกันมาก ขนาดทุกวันนี้ยังมีถามหาพี่เขตต์ พี่น้ำ ผมว่าพี่เขตต์เป็นคนที่อยู่ในวงการบันเทิงได้นานมาก พี่น้ำก็มีความเป็นตลก คนรักเค้าเยอะมาก ชื่นชอบที่เค้าเป็นแบบนี้ ผมได้อะไรจากพี่เค้าเยอะ เวลาว่างเราไปเตะบอลด้วยกัน ผมโชคดีตรงที่เรื่องข่าว พี่ ๆ เค้าสอนผม เค้าผ่านมาก่อน เค้าบอกไว้เลยว่าอยู่ในวงการบันเทิงต้องทำใจ แล้วก็มีความเคารพ นอบน้อม เป็นที่รักของพี่ ๆ ทุกคน เค้าก็บอกผมอย่างนี้ เค้าสอนผมเยอะมาก ผมก็ต้องทำตามเค้า อย่างพี่เขตต์เค้าถามตลอดว่าอ๊อฟเป็นไงบ้าง พี่ ๆ ดัชชี่เค้าเจอกันอาทิตย์ละครั้ง เตะบอลกัน

ข่าวเรื่องพี่ เอ้ ชุติมา นัยนา ล่ะ ?

          อ๊อฟ :อย่างที่บอกว่าก่อนเข้าวงการผมรู้จักพี่เค้า เพราะตอนนั้นพี่เค้าจะเปิดโมเดลลิ่ง เราก็ไปเที่ยวด้วยกัน รู้จักพี่ ๆ เพื่อนพี่เอ้ พอผมเข้าวงการใหม่ ๆ มีข่าวมาเลยว่าพี่เอ้เลี้ยง ตอนนั้นพี่เอ้เค้ามีข่าวเหมือนกันว่าเลี้ยงเด็ก นักข่าวก็มาสัมภาษณ์ผม พี่เอ้คือผู้ใหญ่คนนึงที่ผมรู้จักก่อนเข้าวงการ เค้าเหมือนแม่ผมคนนึง สอนอะไรผมหลายอย่าง ผมก็ไม่อยากให้เค้าคิดในทางที่ไม่ดี เหมือนกรณีของพี่เป็ด ไม่มีอะไรเลย

          หนุ่ม อ๊อฟ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาแบบนี้ แฟน ๆ คงหายคลางแคลงใจกันไปได้เปลาะหนึ่ง ส่วนในอนาคตจะมีข่าวอะไรเดินหน้าเข้ามาอีก และจะเท็จจริงแค่ไหน คอลัมน์นี้ อาจได้ต้อนรับหนุ่มใต้ สุดหล่อคนนี้อีกครั้ง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ๊อฟ ชนะพล เปลือยใจ หลังเจอข่าวลือกระหน่ำ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา 17:07:19 2,847 อ่าน
TOP
x close