x close

กรณ์ สั่งลุยแก้หนี้นอกระบบ เปิดลงทะเบียนแค่ 1 - 31 ธ.ค.นี้

 

กรณ์ จาติกวณิช

กรณ์ จาติกวณิช



กรณ์ สั่งลุยแก้หนี้นอกระบบ เปิดลงทะเบียนแค่ 1 - 31 ธ.ค.นี้ (คมชัดลึก)

          กรณ์ จาติกวณิช เดินหน้าแก้หนี้นอกระบบ เปิดให้ประชาชนที่มีหนี้ไม่เกิน 2 แสนบาทต่อราย ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-31 ธ.ค.นี้ ด้านพาณิชย์ยอมรับปีหน้าสินค้าทยอยปรับขึ้นราคา ตามต้นทุนราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ดันเงินเฟ้อปี 53 ทะยานขึ้น 3-3.5% 

          นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังประชุมสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนทุกคนที่มีหนี้นอกระบบมาลงทะเบียน เพื่อแปลงหนี้นอกระบบเป็นหนี้ในระบบกับสถาบันการเงินของรัฐตั้งแต่วันที่ 1-31 ธันวาคมนี้ จากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้สินอย่างเป็นระบบ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2553

          "ประชาชนที่เป็นหนี้นอกระบบทุกคนมีสิทธิ์มาลงทะเบียน เพื่อขอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะมีหนี้สินที่เกิดจากอะไรก็ตาม แต่ขอสงวนวงเงินหนี้สินที่จะเข้าไปช่วยเหลือไว้เพียง 2 แสนบาทต่อรายเท่านั้น โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน จะเป็นสถาบันการเงินของรัฐสองแห่งเท่านั้นที่จะเข้ามาทำการแปลงหนี้นอกระบบเป็นหนี้ในระบบ" นายกรณ์ กล่าวและว่า วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ จะแถลงเกี่ยวกับรายละเอียดของโครงการ ทั้งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ สั่งลุยแก้หนี้นอกระบบ เปิดลงทะเบียนแค่ 1 - 31 ธ.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา 13:29:26 13,299 อ่าน
TOP