x close

เด็กอนุบาล ร่ำไห้ โจรใจร้าย ฉกเงิน ออมสิน

เด็กอนุบาล

เด็กอนุบาล



เด็กอนุบาลร่ำไห้ โจรใจร้าย ฉกเงินออมสิน (ไทยรัฐ)

          เกิดเหตุคนร้ายย่องยกเค้าโรงเรียนอนุบาล ช่วงวันหยุด กวาดเงินในกระปุกออมสินนักเรียนหมดทั้งโรงนับ 100 กระปุก มูลค่ากว่า 2 หมื่นบาท แถมทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ เด็ก ๆ ร่ำไห้ระงม.. 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่โรงเรียนอนุบาลจรรยานุยุตวิทยา เลขที่ 300 ถนนศรีธรรมราช ต.ในเมือง อ.เมือง รุดไปตรวจสอบ โดยนางรัชนีภรณ์ อินท์นุพัฒน์ อายุ 47 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียน และนางจารุวรรณ ช่วยเกิด อายุ 40 ปี ครูใหญ่ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในโรงเรียน พบว่าที่อาคารเรียน 2 ซึ่งเป็นตึก 4 ชั้น บนชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นตึกอำนวยการ ประตูห้องกระจกถูกคนร้ายเจาะเป็นช่องได้รับความเสียหาย ข้าวของในห้องอำนวยการถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ห้องพักครูที่อยู่ในชั้นเดียวกันประตูถูกงัดด้วย โต๊ะทำงานถูกงัดทุกโต๊ะ  

เด็กอนุบาล

เด็กอนุบาล



          เมื่อตรวจสอบห้องเรียนของนักเรียนที่ชั้น 1 ชั้น 2 และชั้น 3 ปรากฏว่าห้องเรียน ห้องกิจกรรม ห้องสันทนา รวม 11 ห้องถูกงัดเช่นกัน แต่ละห้องมีร่องรอยการถูกรื้อข้าวของ กระปุกออมสินของนักเรียน ตกกระจายอยู่เกลื่อน ทรัพย์สินที่สูญหายประกอบด้วย ซีพียูของเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องอำนวยการจำนวน 4 เครื่องถูกคนร้ายถอดไป เครื่องฉายสไลต์ 1 เครื่อง เครื่องเล่นวีซีดี 1 เครื่อง กล้องถ่ายวีดีโอ 1 ตัว กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 1 ตัว และเงินในโต๊ะทำงานของครูหลายคนรวมประมาณ 10,000 บาทเศษ 

เด็กอนุบาล

เด็กอนุบาล



          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและบรรดาครูในโรงเรียนสลดใจคือ คนร้ายได้ขโมยเงินในกระปุกออมสินของนักเรียนที่เก็บไว้ในแต่ละห้อง รวมทั้งหมดเกือบ 100 กระปุก โดยกระปุกส่วนใหญ่เป็นกล่องอลูมิเนียมแบบถอดฝาท้ายได้ เป็นกระปุกที่ทางโรงเรียนรณรงค์สร้างวินัยการออมให้แก่นักเรียน เมื่อนักเรียนสะสมเงินได้ระยะหนึ่ง ทางโรงเรียนจะบริการนำเงินในกระปุกไปฝากธนาคารให้ เดือนละ 2 ครั้ง รวมเงินที่ถูกคนร้ายขโมยจากกระปุกออมสินไปทั้งหมดประมาณ 20,000 บาทเศษ ทำให้เด็ก ๆ เจ้าของกระปุกออมสินต่างร้องไห้ระงมด้วยความเสียดาย  

          เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งหลังเปิดเรียนในวันนี้ทางโรงเรียนจึงทราบเหตุ จึงแจ้งตำรวจ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองกำกับการวิทยาการเขต 43 นครศรีธรรมราช มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ เก็บรอยลายนิ้วมือแฝงคนร้าย เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กอนุบาล ร่ำไห้ โจรใจร้าย ฉกเงิน ออมสิน อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา 14:17:32 8,882 อ่าน
TOP