x close

สาวพิการ เหยื่อหื่นคู่ขาพี่ชาย คลอดลูกแล้ว-พม.รุดเยี่ยม


สาว 18 โดนข่มขืนจนท้อง



สาวพิการเหยื่อหื่นคู่ขาพี่ชายคลอดลูกแล้ว-พม.รุดเยี่ยม (ข่าวสด)

         เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ช่วย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เดินทางไปเยี่ยม น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี สาวพิการซ้ำซ้อน เป็นใบ้ ตาบอด หูหนวก สติไม่สมประกอบ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งถูกคู่ขาพี่ชายแท้ ๆ ข่มขืนจนตั้งครรภ์ โดยได้รับความคุ้มครองจากสถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) จ.นนทบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ย.เป็นต้นมา ล่าสุด ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 พ.ย ได้รับการผ่าตัดคลอดบุตรสาว น้ำหนัก 2,810 กรัม สุขภาพแข็งแรง ที่ ร.พ.ชลประทาน 

         โดย นางนวลพรรณ กล่าวว่า หลังจาก น.ส.เอ ออกจากโรงพยาบาลจะถูกส่งกลับไปอยู่สถานสงเคราะห์ฯ เพื่อเยียวยาทั้งทางร่างกายและจิตใจต่ออีกอย่างน้อย 1 เดือน จากนั้นหากทางครอบครัวต้องการรับตัวกลับไปดูแลเอง ทาง พม.และ พมจ.สระบุรี จะต้องประเมินสภาพแวดล้อมและความพร้อมของครอบครัวก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กกลับไปแล้วได้รับการดูแลและเหตุการณ์สลดจะไม่เกิดซ้ำอีก และต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่อง 

         ส่วนการดูแลเด็กที่เพิ่งคลอด เนื่องจากตัวแม่เองเป็นคนพิการซ้ำซ้อนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย พม.จะส่งลูกไปอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด จนอายุครบ 7 ปี จากนั้นหากครอบครัวต้องการรับไปดูแลเอง พม.จะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อน โดยยึดประโยชน์สูงสุดของเด็กเป็นสำคัญ อยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ถึงปัญหาความรุนแรงในครอบครัวทุกคนต้องช่วยกันป้องกันแก้ไข

         ด้าน นพ.ไชยสิทธิ์ วชิรดิลก หัวหน้ากลุ่มงานสูตินารีเวชกรรม โรงพยาบาลชลประทาน กล่าวว่า เนื่องจากแม่ของเด็กไม่สามารถให้ความร่วมมือในการทำคลอดได้เลย จึงเลือกผ่าตัดแทนเพื่อความปลอดภัยของแม่และลูก นอกจากนี้ ได้ทำหมันให้แม่อีกด้วย คาดว่าอีก 3-5 วัน ก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้หากไม่มีอาการแทรกซ้อน

         ด้าน พญ.สุวิมล ตั้งกิตติถาวร กุมารแพทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเบื้องต้นเด็กมีสุขภาพแข็งแรง น้ำหนักก็อยู่ในเกณฑ์ปกติเท่ากับเด็กทั่วไป จากนี้จะนัดดูพัฒนาการของเด็กอย่างต่อเนื่อง เช่น ดูกล้ามเนื้อ การพลิกตัว พัฒนาการด้านภาษา การเดิน เพื่อดูว่าเด็กมีความผิดปกติด้านการพัฒนาการหรือไม่


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพิการ เหยื่อหื่นคู่ขาพี่ชาย คลอดลูกแล้ว-พม.รุดเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา 10:04:57 70,196 อ่าน
TOP