x close

ปู่ชัยย้อนเกล็ดเพื่อไทยสั่งงดเปิดสภา อ้างยังไม่ครบองค์ประชุม

ชัย ชิดชอบ

ชัย ชิดชอบ



ปู่ชัยย้อนเกล็ดเพื่อไทยสั่งงดเปิดสภา อ้างยังไม่ครบองค์ประชุม (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เมื่อถึงเวลาเปิดประชุม แต่เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบมีเพียง 244 คน ทำให้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ที่แม้ขึ้นมานั่งบนบัลลังก์ เตรียมทำหน้าที่ประธานการประชุมแล้วก็ตาม แต่นายชัยบอกับสมาชิกที่อยู่ในห้องประชุมว่า สมาชิกยังมาไม่ครบองค์ประชุม ดังนั้นยังไม่เปิดประชุมและของดการหารือ เนื่องจากการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีสมาชิกรัฐสภาบางส่วนทักท้วงเรื่ององค์ประชุมไม่ครบ จึงไม่สามารถเปิดประชุมได้ ตนจึงของดการหารือ

          จากนั้นนายชัยได้นั่งอยู่บนบัลลังก์ด้วยสีหน้าเรียบเฉยนานประมาณ 5 นาที ขณะที่บรรยากาศในห้องประชุมสภาตกอยู่ในความเงียบมาก มีเพียงภาพวงจรปิดที่ถ่ายไปยังบัลลังก์ประธานที่นายชัยนั่งอยู่ ทำให้ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พยายามจะลุกขึ้นขอหารือโดยอ้างว่า การที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยทักท้วงเรื่องการเปิดประชุมไม่ได้เพราะไม่ครบองค์ประชุมนั้นเป็นการพูดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่เกี่ยวกับการประชุมร่วมของรัฐสภา แต่นายชัยชี้แจงว่า ยังไม่เปิดประชุม ยังไม่อนุญาตให้หารือ ทำให้ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นขอให้ประธานไปนั่งพักผ่อนในห้องทำงานก่อน เมื่อองค์ประชุมครบแล้วตนจะวิ่งไปตาม แต่นายชัยได้ชี้แจงว่า "ผมแข็งแรงครับ นั่งได้"

          กระทั่งเวลา 10.00 น. องค์ประชุมในห้องประชุมมีอยู่เพียง 245 คน ทำให้นายชัยกล่าวว่า ขอเลื่อนการประชุมไปเป็นเวลา 11.00 น. หากองค์ประชุมยังไม่ครบอีก ตนจะขอเลื่อนการประชุมไปเป็นวันที่ 13 พฤศจิกายน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่ชัยย้อนเกล็ดเพื่อไทยสั่งงดเปิดสภา อ้างยังไม่ครบองค์ประชุม อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา 14:59:45 3,653 อ่าน
TOP