x close

ปูนบำเหน็จ ร.ต.อ.เหยื่อแก๊งค้ายานรก เป็น พล.ต.ท.

ร.ต.อ.อาทิตย์

ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา



ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก, ข่าวสด

          พล.ต.ท.พงศพัศ  พงษ์เจริญ  ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร11) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากเหตุการณ์แก๊งค้ายานรกเหิม กระหน่ำยิงใส่ตำรวจชุดล่อซื้อโรงพักหัวหมาก คมกระสุนพุ่งเจาะหัว ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา ฝังในเสียชีวิต พล.ต.อ.ปทีป  ตันประเสริฐ  รรท.ผบ.ตร.  มีความเสียใจและห่วงใยต่อครอบครัวในการจากไปของ ร.ต.อ.อาทิตย์ โดยเบื้องต้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น  5 ชั้นยศ  เลื่อนยศจาก "ร.ต.อ."  เป็น "พล.ต.ท."  พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิข้าราชการตำรวจ จำนวน  500,000.บาท,  เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ข้าราชการตำรวจ   500,000 บาท

          นอกจากนี้ ยังมีเงินช่วยเหลือจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) จำนวน  400,000.บาท  รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1,400,000 บาท   โดยศพของ ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา ตั้งบำเพ็ญสวดพระอภิธรรมศพที่วัดตรีทศเทพ ศาลา 5/1  เป็นเวลา  7  วัน  และจะได้ดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพให้เป็นกรณีพิเศษต่อไป

          ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ร.ต.ท.ทรงวุฒิ เทพมณี พนักงานสอบสวน สน.บางชัน รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.เกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กทม. ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ถูกคนร้ายแก๊งค้ายาเสพติดยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตภายหลังนำส่งโรงพยาบาล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก และ บก.น.4 แล้วรุดไปสอบสวน

          พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก นำโดย ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา รอง สว.สส.สน.หัวหมาก และเป็นหัวหน้าชุดเข้าไปล่อซื้อยาเสพติดประเภทหนึ่ง (ยาไอซ์) ได้รับจากสายว่าจะมีการส่งมอบของจำนวนมากเวลา 23.30 น. ภายในซอยรามคำแหง 127 จึงนำกำลังเข้าไปซุ่มอยู่บริเวณจุดดังกล่าว กระทั่งถึงเวลานัดหมาย คนร้ายเป็นชาย 2 คน นั่งรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ทะเบียนไม่ทราบหมวดอักษร 9454 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามายังจุดนัดหมาย ก่อนจะส่งมอบยาให้สายไม่ต่ำกว่า 1 กก. ร.ต.อ.อาทิตย์ จึงแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม แต่ขณะที่กำลังเข้าชาร์จตัวนั้น คนร้ายไหวตัวทันใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงสวนใส่กลุ่มตำรวจและถูก ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา เข้าที่กกหูขวากระสุนฝังใน ก่อนที่คนร้ายจะใช้รถแท็กซี่คันดังกล่าวขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางมีนบุรีอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก และ บก.น.4 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับ

          "หลังจาก ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา ถูกยิง ลูกน้องก็ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลใกล้เคียงที่สุด แต่สุดท้ายเราก็ต้องสูญเสียตำรวจฝีมือดีจากการปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาไอซ์ครั้งนี้ ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา อยู่ในชุดคลี่คลายคดีฆ่าข่มขืนพนักงานโรงแรมที่ป้ายรถเมล์ ตรงข้ามวัดศรีบุญเรือง และคลี่คลายทหารเกณฑ์ควงอาวุธสงครามหวังจะไปปล้นทรัพย์ โดย ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา ซึ่งย้ายจากงานด้านสอบสวนมาอยู่งานสืบสวนตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2551 ล้วนแล้วแต่คลี่คลายคดีใหญ่ ๆ ทั้งนั้น จากนี้ไปจะได้เสนอปูนบำเหน็จตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พ.ต.อ.วัฒนา กล่าว

          ด้านนางประภาพรรณ เดชะเทศบุปผา อายุ 27 ปี ภรรยา ร.ต.อ.อาทิตย์ อยู่ในอาการเศร้าโศก กล่าวทั้งน้ำตาว่า เพิ่งจะแต่งงานได้เพียงปีเศษ ปกติสามีเป็นคนจริงจังกับงาน ค่อนข้างบ้าระห่ำ อาจหาญ แต่ไม่ค่อยจะบอกตนว่าไปทำงานอะไรมาบ้าง สามีเข้าเวรตั้งแต่บ่ายวันที่ 14 พฤศจิกายน กระทั่งเวลาประมาณสี่ทุ่มครึ่ง ตนโทรศัพท์ไปหาสามี ซึ่งก็บอกว่าวันนี้มีงานใหญ่ สายรายงานมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ซักถามอะไรเพราะเข้าใจว่าทำงานอยู่ ทราบเพียงว่างานจะเริ่มประมาณห้าทุ่มเศษ กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ ลูกน้องของสามีโทรศัพท์มาบอกว่า สามีได้รับบาดเจ็บขาหักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ให้รีบมาดู ตนพร้อมญาติจึงรีบเดินทางมาที่โรงพยาบาล เมื่อมาถึงก็ทราบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว เพราะถูกยิงเข้ากกหูขวากระสุนฝังในจากการปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาเสพติด เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

          "ขณะนี้ตนยังรู้สึกทำใจไม่ได้ เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งแต่งงานได้เพียงปีเศษ ยังไม่มีลูกด้วยกัน เขาเป็นเสาหลักของครอบครัวแต่ก็ต้องมาจากไป ไม่รู้ว่าอนาคตตนจะมีชีวิตอยู่อย่างไร จะโดดเดี่ยวสักแค่ไหน" นางประภาพรรณ กล่าว

          สำหรับ ประวัติ ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา เกิดวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2525 จบชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต จบเตรียมทหารรุ่นที่ 41 สำเร็จการศึกษา นรต.รุ่น  57 เข้ารับราชการ พ.ศ.2547 ในตำแหน่งพนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.หัวหมาก และเมื่อเดือนมิถุนายน 2551 ได้เปลี่ยนสายงานเป็นรอง สว.สืบสวน สน.หัวหมาก โดย ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา เป็นชุดสืบสวนที่มีผลงานติดตามจับกุมคดีฆ่าข่มขืนสาวพนักงานโรงแรมที่ป้ายรถเมล์ ตรงข้ามวัดศรีบุญเรือง เมื่อเร็ว ๆ นี้ และจับกุมทหารเกณฑ์ใช้อาวุธสงครามชิงรถแท็กซี่ไปปล้นทรัพย์อีกด้วย

           "สำหรับประวัติการทำงานของร.ต.อ.อาทิตย์ จบ นรต.รุ่น 57 และเข้ารับราชการในตำแหน่ง พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ก่อนที่จะย้ายมาตัวเองมาทำงานสืบสวน โดยมีผลงานดีจับกุมยาเสพติดและคดีใหญ่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง เป็นที่รักและเข้ากับเพื่อนฝูงได้เป็นอย่างดี เก่งภาษาอังกฤษ ซึ่งช่วยงานสืบสวนได้อย่างดีเยี่ยม" พ.ต.อ.อาณัฐ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
           



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูนบำเหน็จ ร.ต.อ.เหยื่อแก๊งค้ายานรก เป็น พล.ต.ท. อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 11:06:43 73,704 อ่าน
TOP