x close

ตะลึง! 30 นักเรียนคลั่งช็อคหมดสติ เหตุ เล่นผีถ้วยแก้ว

ผีถ้วยแก้ว

ผีถ้วยแก้ว



ตะลึง! 30 นักเรียนคลั่งช็อคหมดสติ เหตุเล่นผีถ้วยแก้ว (ไทยรัฐ)

          ตะลึง นักเรียนโรงเรียนชื่อดังใน จ.ปราจีนบุรี กว่า 30 คน เกิดอาการอุปทานหมู่ คลั่งและช็อคจนหมดสติ จนต้องส่งโรงพยาบาล คาด ปมเกิดจากการเล่นผีถ้วยแก้ว...

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2552 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลนาดี จังหวัดปราจีนบุรีว่า มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนชื่อดังใน จ.ปราจีนบุรี เกิดอาการแน่นหน้าอก อาเจียน ร้องเอะอะโวยวาย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จำนวนกว่า 10 ราย 

          ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนาดี พบแพทย์และพยาบาลกำลังตรวจดูอาการของเด็กนักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการหวาดผวา ตื่นตระหนกและร้องไห้ และจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน นักเรียนกลุ่มดังกล่าวได้เล่นผีเหรียญบาท และในวันนี้ ได้มีเด็กนักเรียนหญิงเข้าห้องน้ำของโรงเรียน พบเห็นภาพเงาดำที่ผนังห้องน้ำ และเกิดอาการหวาดกลัว กรีดเสียงร้อง ช็อคหมดสติ หลังจากนั้นมีกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ร่วมเล่นผีเหรียญบาทและผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้เกิดอาการตกใจและมีอาการเป็นเช่นเดียวกันทั้งหมดรวมกว่า 30 คน 

          สร้างความตื่นตระหนกให้กับคณะครู อาจารย์ ทางโรงเรียนจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ส่วนหนึ่งรู้สึกตัวและอยู่ในอาการปลอดภัย เหลือนักเรียนอีก 12 ราย ยังอยู่ในอาการช็อคหมดสติ จึงได้นำเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์เร่งช่วยรักษาอาการเป็นการด่วน ทราบชื่อคือ 1. ด.ญ.ยุวลักษณ์ 2.ด.ญ.ละอองดาว 3. ด.ญ.นุ่น ริมรัตน์ 4. ด.ญ.กัณต์ฤทัย 5. ด.ญ.กรองกาญจน์ 6. ด.ญ.ใหม่ฤทัย 7. ด.ญ.อมิตตา 8. ด.ญ.สุวนันท์ 9. น.ส.นันทิชา 10. น.ส.สมพิศ 11. น.ส.ลัดดาพร และ 12. น.ส.กุลภัทร์

          ทางแพทย์และพยาบาลได้เร่งช่วยกันรักษาจนทั้งหมดอาการปลอดภัย พร้อมทั้งได้แจ้งกลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เดินทางมาทำการจิตบำบัดให้แก่กลุ่มเด็กนักเรียนดังกล่าว นางมะลิวัลย์ โมรี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อำเภอเมืองปราจีนบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อาการของเด็กนักเรียนทั้งหมดเรียกว่า อาการอุปทานหมู่ ซึ่งอาการเหล่านี้จะมีพฤติกรรมเลียนแบบกัน อยู่ในบรรยากาศอารมณ์ตื่นกลัว กังวล และเป็นช่วงเวลาควบคุมตัวเองไม่ได้ การดูแลอาการในเบื้องต้นจะต้องนำตัวเด็กที่เป็นต้นตอแยกออกจากกลุ่ม เพื่อไม่ให้เกิดอาการพฤติกรรมเลียนแบบ ซึ่งขณะนี้เด็กทั้งหมดได้ทำการจิตบำบัด จนอาการดีขึ้นและกลับบ้านได้ทุกคน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! 30 นักเรียนคลั่งช็อคหมดสติ เหตุ เล่นผีถ้วยแก้ว อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา 13:50:12 56,132 อ่าน
TOP