x close

พบผู้ใจบุญ ควักเงินวันละหลายพัน เลี้ยงสุนัขจรจัด


พบผู้ใจบุญควักเงินวันละหลายพันเลี้ยงสุนัขจรจัด (คมชัดลึก)

         ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในชุมชนพิชัย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ว่า ช่วงเช้าของทุกวัน จะมีผู้หญิงขับรถปิคอัพนำอาหารจำนวนมากมาเลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 500 ตัวเป็นประจำ ซึ่งเป็นสุนัขที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ บริเวณกลางป่า ทางขึ้นวัดม่อนพระยาแช่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

         หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบรถปิคอัพคันหนึ่ง มีคนประมาณ 3 คน นำอาหารมาให้อาหารสุนัขตามทึ่ชาวบ้านแจ้งจริง ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามและทราบชื่อผู้ใจบุญคนดังกล่าวคือ นางวชิรา จูไล้ อายุ 48 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว อยู่บ้านเลขที่ 292 ห มู่ 8 ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง

         นางวชิรา เปิดเผยว่า ตนจะทำอาหารมาให้อาหารสุนัข เป็นประจำทุกวัน วันละ 1 มื้อ เฉพาะช่วงช่วงเช้าเท่านั้น  และทำอย่างนี้ ติดต่อมาเป็น ระยะเวลานานกว่า 6 ปี แล้ว โดยอาหารที่ตนนำมาให้สุนัข มีส่วนผสมของปลายข้าวหัก 15 กิโลกรัม โครงไก่ ดิบ 40 กิโลกรัม อาหารเม็ด อาหารไก่ แล้วมาต้มใส่เปล ใส่ท้ายรถกระบะ แล้วขับใส่มาให้อาหารสุนัขทุกวัน โดยมีค่าใช้จ่ายค่าอาหารวันละประมาณ 2,000 บาท

         ส่วนเหตุผลที่ต้องนำอาหารมาให้สุนัขทุกวัน เนื่องจากเป็นคนรักสุนัข และสงสารอย่างมาก ในช่วงปีแรก มีสุนัข ประมาณ 30 ตัวเท่านั้น แต่ปรากฏว่า มีคนนำสุนัขมาปล่อยมากขึ้นเรื่อยๆ และในขณะนี้ มีสุนัข ประมาณ 400 ตัวแล้ว โดยอาศัยอยู่ในป่าละเมาะสองฝั่งข้างทาง ริมถนนทางขึ้น อุทยานวัดดอยม่อนพระยาแช่ไกลกว่า 5 กิโลเมตร

         นอกจากนี้ยังได้ทำป้ายมาติดไว้ตลอดทางขึ้น ไปจนถึงวัดดอยม่อนพญาแช่ เพื่อรณณรงค์ ไม่ให้คนนำสุนัขมาทิ้ง แต่ยังมีคนนำมาปล่อยอีกที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังจะนำข้าวมาเลี้ยงสุนัข เคยเห็น เจ้าของสุนัขคนหนึ่ง  ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการระดับสูง ได้นำสุนัขมาปล่อย บริเวณดังกล่าว โดย นำสุนัข 3 ตัว ใส่ท้ายปิคอัพกระบะ จากนั้นเจ้าของสุนัข ได้ใช้เท้าถีบสุนัขลงจากรถแล้วรีบขับรถไป แต่สุนัข ก็วิ่งตามรถเจ้าของ ไปอย่างน่าสงสาร แต่เจ้าของก็รีบขับรถหนีไปเพื่อไม่ให้สุนัขตามได้ทัน และสุนัขที่นำมาปล่อยนั้น ไม่ยอมทานอาหารที่ตนนำมาให้ ผ่านไป 3 วัน จึงยอมรับอาหารที่ตนนำมาเลี้ยงให้

         "อยากฝากบอกเจ้าของสุนัขที่คิดจะนำสุนัขมาปล่อย ขอให้มีความสงสารสุนัขบ้าง เพราะสุนัขนั้นอายุไม่มากและอายุของสุนัขมีเพียงแค่ 10 ปี เท่านั้นขอให้สงสารสุนัขบ้าง ซึ่งตนต้องนำอาหารมาให้สุนัขทุกวันและจะทำอย่างนี้ ตลอดไป" นางวชิรา กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบผู้ใจบุญ ควักเงินวันละหลายพัน เลี้ยงสุนัขจรจัด อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา 17:21:42 25,699 อ่าน
TOP