x close

ดาอึล คิม นางแบบเกาหลี ตายปริศนาที่ปารีส


นางแบบเกาหลี 'ดาอึน คิม' ตายปริศนาที่กรุงปารีส (ไทยรัฐ)

          "ดาอึล คิม" นางแบบชาวเกาหลีใต้วัย 20 ถูกพบเป็นศพที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวที่กรุงปารีส สื่อทั้งใน-ตปท.คาดเป็นการฆ่าตัวตาย เธอโพสต์ข้อความสุดท้ายไว้ที่บล็อกส่วนตัวด้วย ...

          สำนักข่าวเอพี รายงานข่าว "ดาอึน คิม" (Daul Kim) นางแบบสาวชาวเกาหลีใต้ วัย 20 ปี เสียชีวิตที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อช่วงดึกวันที่ 19 พ.ย. 2552 และกระทรวงต่างประเทศในกรุงโซลของเกาหลีใต้ได้ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง แต่ไม่มีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมว่าสาเหตุการตายของนางแบบสาวชื่อดังระดับโลกเกิดจากอะไร

          ขณะที่สื่อมวลชนในประเทศและต่างประเทศพากันรายงานว่า การจบชีวิตของคิม เป็นการฆ่าตัวตายของบุคคลมีชื่อเสียงในเกาหลีใต้รายล่าสุด ต่อจากอดีตประธานาธิบดี โนห์ มู เฮียน และนางเอกสาว ชอย จิน ซิล ด้านบริษัทต้นสังกัดของเธอก็ยืนยันการเสียชีวิตด้วยเช่นกัน

          ส่วนเพื่อนนักแสดงชาติเดียวกันทั้ง บิ๊กแบง (Big Bang) และ จี-ดราก้อน (G-Dragon) ได้ออกมากล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจ เมื่อทราบข่าวการสูญเสียอย่างกระทันหัน ครั้งนี้ว่า "ขอให้ดาอึนหลับให้สบาย และเราจะคิดถึงเธอตลอดไป" ขณะที่เพื่อนนางแบบคนสนิท ทั้ง บักฮเยลิม (Bak Hye Lim) และ ลีซูฮยอก (Lee Soo Hyuk) กล่าวถึงดาอึนเพียงสั้น ๆ ว่า  "ลาก่อน เธอจะอยู่ในความทรงจำเสมอ"

          น.ส.ดาอึน คิม เกิดที่เกาหลีใต้ แต่เมื่อโตขึ้นต้องเดินทางระหว่างสิงคโปร์และเกาหลีใต้ ก่อนตัดสินใจเข้าสู่วงการนางแบบระดับโลกโดยมีบริษัทเอสตีมเป็นผู้จัดหางานให้ และเปิดตัวครั้งแรกในงานสัปดาห์แฟชั่นที่กรุงปารีสเมื่อปี 2550 จากนั้นคิมได้กลายเป็นนางแบบประจำงานแฟชั่นระดับโลก โดยมีงานเดินแบบทั้งในกรุงลอนดอน มิลาน ปารีส นิวยอร์ก รวมถึงงานแฟชั่นที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อเดือน ต.ค.

          จากความโดดเด่นสะดุดตาด้วยรูปลักษณ์แบบชาวเอเชีย แต่มีรูปร่างสูงโปร่ง 178 เซนติเมตร คิมจึงได้รับการว่าจ้างให้เป็นนางแบบในงานแสดงแฟชั่นของดีไซเนอร์ยี่ห้อดังต่าง ๆ ได้แก่ ชาแนล, เมซง มาร์แต็ง มาร์จิเอล่า และเป็นนางแบบโฆษณาคนล่าสุดของดีไซเนอร์คริสโตเฟอร์ เคน นักออกแบบเสื้อผ้าชาวอังกฤษ แบรนด์ "ท็อปช็อป" ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก

          ทั้งนี้ คิมยังสนใจในการวาดภาพ ถ่ายทำหนังสั้น และอ่านวรรณกรรมคลาสสิกของรัสเซียอีกด้วย และในบล็อกส่วนตัวของคิม iliketoforkmyself.blogspot.com ได้รับการอัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ซึ่งคิมโพสต์วิดีโอประกอบเพลง "I go deep" ของนักร้องชาวอังกฤษ จิม ริเวอร์ ขณะที่บันทึกประจำวันช่วงก่อนหน้าพูดถึงความกดดันในการทำงานในแวดวงนางแบบ ระดับโลก ซึ่งคิมระบุว่า "ยิ่งฉันได้รับชื่อเสียงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกเหงามากขึ้นเท่านั้น ฉันรู้ว่าฉันไม่ต่างจากดวงวิญญาณสักดวง"




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาอึล คิม นางแบบเกาหลี ตายปริศนาที่ปารีส โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา 15:55:51 3,758 อ่าน
TOP