เกิร์ลแก๊ง 2ne1 4 สาวดาวเด่นแดนกิมจิ

2NE1

เกิร์ลแก๊ง"ทู เอนี่วัน" 4สาวดาวเด่นแดนกิมจิ (ข่าวสด)
คอลัมน์ สตาร์ต่างแดน
 
          อัลบั้ม เต็มของเกิร์ลแก๊ง 4 สาวเท้าไฟ จากแดนกิมจิ 2ne1 (ทู เอนี่วัน หรือ ทเว็นตี้วัน) ตอนแรกมีกำหนดวางแผงในเดือนนี้ แต่สุดท้ายก็เลื่อนไปเป็นช่วงต้นปีหน้า แต่บรรดาซิงเกิ้ลต่าง ๆ ที่ปล่อยออกมาให้ฟังก่อนหน้า ทั้ง Lollipop, Fire, I Don't Care ล้วนกลายเป็นเพลงฮิตติดหู ท่าเต้นโดนใจ ไปเรียบร้อย

          2ne1 ได้รับความสนใจจากสื่อต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เมื่อมีข่าวลือว่าค่ายเพลง วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เตรียมปั้นศิลปินหญิงกลุ่มใหม่ในนาม Sista ขึ้นมาเทียบชั้นกับวงฮอตฝ่ายชายอย่างบิ๊กแบง

          แต่ต้นสังกัดวายจีฯ ก็ออกมาแก้ข่าวเรื่องชื่อวง โดยบอกว่ายังไม่ได้มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ เพียงแต่เรียกกันว่าเป็น Bigbang Girls หรือบิ๊กแบง ฝ่ายหญิงเอาไว้เท่านั้น

         โดยตอนแรกสมาชิกจะมีเพียง 3 สาว ซีแอล, ปาร์ก บอม (พักบม) และ กงมินจี (มินซี่) แต่ต่อมาได้ประกาศเพิ่มสมาชิกมาอีก 1 นั่นคือหนู ปาร์ก ซานดร้า (ดารา) กว่าจะได้เปิดตัวให้เป็นที่รู้จัก 4 สาว ต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักถึง 4 ปี แล้วก็เผยโฉมให้เป็นที่รู้จักครั้งแรกในงานโฆษณามือถือ Cyon ร่วมกับวง 5 หนุ่ม บิ๊กแบง

          ส่วน ซิงเกิ้ลเปิดตัวคือ Fire ซึ่งออกมา สร้างกระแสเพลงฮิตเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามติดมาด้วยเพลง I Don"t Care ในอีกสองเดือนต่อมา ซึ่งกลายเป็นเพลงดังไม่แพ้กัน

          ซีแอล สาววัย 18 รั้งตำแหน่งหัวหน้าวง สาว คนนี้มีความสามารถที่โดดเด่นทั้งการร้อง เต้น โดยเฉพาะแนวแร็พ เกิดที่เกาหลีใต้ แต่ไปใช้ชีวิตอยู่ในหลายประเทศ ทั้งญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เด็ก จึงมีความสามารถพูดได้หลากหลายภาษา

          ส่วนสาวหน้าหวาน ปาร์ก บอม วัย 25นั้นเคยเป็นนางแบบร่วมงานโฆษณากับสาวคนดังอย่าง "ลีเฮียวริ" มาก่อนหน้า ไปร่ำเรียนที่อเมริกา มา 6 ปี สาวคนนี้ก็สามารถพูดได้ทั้ง เกาหลี อังกฤษ และญี่ปุ่น เรียกว่าไม่น้อยหน้าลีดเดอร์ของวง

          ด้าน มินซี่ น้องนุชสุดท้องวัยเพียง 15 ปีนั้น เป็นหลานสาวของผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเต้นอย่าง "คงออกจิน" ความสามารถด้านภาษาก็ยอมแพ้สมาชิกอื่นไม่ได้ ทั้ง เกาหลี จีน ญี่ปุ่น พูดได้หมด

2NE1

          สำหรับ ปาร์ก ซานดร้า สมาชิกคนสุดท้ายวัย 25 ที่เข้ามาร่วมวงก่อนหน้าเธอเป็นดาราดังอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พอย้ายมาเกาหลีก็ดังแบบสุด ๆ ทั้งมีความสามารถพูดภาษาตากาล็อก พ่วงด้วย อังกฤษ แถมมาอีก

         ความหมายของชื่อวง 2ne1 มีอยู่ด้วยกันหลายอย่าง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความหมายที่ดีทั้งนั้น อาทิ ต้องการสื่อให้เห็นว่า 4 สาวเป็นกลุ่มศิลปินที่มีพลังทางดนตรี ซึ่งมีความแปลกใหม่ ท้าทาย เช่นเดียวกับตอนช่วงเวลาที่คนเราอายุ 21 ปีนั่นเอง
         
          หรือจะเปรียบว่า 4 สาว เป็นวิวัฒนาการใหม่แห่งศตวรรษที่ 21 ก็ไม่ผิด และอีกอย่างตัวเลข 21 ยังเป็นเลขที่หมายถึงชัยชนะในการเล่นแบล็กแจ๊กด้วย

          ศิลปินหญิงกลุ่มนี้มีความแตกต่างกับเกิร์ลกรุ๊ปอื่น ๆ ของเกาหลี ที่มักจะออกแนวน่ารักคิกขุ แต่ 2ne1 จะแสดงออกมาในภาพลักษณ์ของความแข็งแกร่ง ทั้งเพลงที่ร้อง ท่าเต้น รวมทั้งเสื้อผ้าที่สวมใส่


2NE1

         ในช่วงเวลาไม่ถึงปี ที่ 4 สาวเปิดตัว พวกเธอก็คว้ารางวัลต่าง ๆ มาครองได้มากมาย ล่าสุดเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในงาน MAMA(Mnet Asian Music Awards) งานแจกรางวัลครั้งใหญ่ประจำปีของคนดนตรีเกาหลี พวกเธอก็ซิวไปหลายรางวัล ทั้งเพลงยอดเยี่ยม I Don"t Care, มิวสิค วิดีโอ ยอดเยี่ยม เพลง Fire, ศิลปินหญิงยอดเยี่ยมหน้าใหม่

          แต่ไม่ใช่จะมีแต่ข่าวด้านดี ข่าวร้ายก็มีมาเยือนสาว ๆ เช่นกัน เพราะเพลง I Don"t Care ถูกบริษัทโซนี่ มิวสิค ฝั่งอเมริกา บอกว่าลอกเลียนมาจากเพลง Just Go ของศิลปินชื่อดัง ไลโอเนล ริชี่ งานนี้จะลอกหรือจะเลียนจริงแท้แค่ไหนคงต้องอาศัยคนฟังเพลงไปลองเปรียบเทียบ กันเอาเอง

          แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ 2ne1 ขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังแบบสุด ๆ ไปเรียบร้อยแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิร์ลแก๊ง 2ne1 4 สาวดาวเด่นแดนกิมจิ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา 16:13:24 9,259 อ่าน
TOP
x close