x close

มารดาศิวรักษ์ ยันเพื่อไทยช่วย ไม่มีนัยการเมือง

แม่ของ ศิวรักษ์  ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกกัมพูชาจับ
แม่ของ ศิวรักษ์  ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกกัมพูชาจับ



แม่วิศวกร บินกัมพูชาแล้ว ลุ้นลูกประกันตัว (กรุงเทพธุรกิจ)

          เมื่อเวลา 07.45 น. วันนี้ (2 ธันวาคม) นางสิมารักษ์ ณ นครพนม พร้อมด้วย นายพงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ แม่และน้องชายของ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศกรชาวไทยที่ถูกกัมพูชาควบคุมตัว ได้เดินทางไปประเทศกัมพูชา เพื่อเยี่ยมนายศิวรักษ์เป็นครั้งที่ 2 ภายใต้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกจากพรรคเพื่อไทย ที่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด โดยมีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยไปส่งพร้อมหิ้วกระเป๋าเดินทางให้ แต่ไม่ได้เดินทางไปด้วย เพราะเกรงจะถูกมองว่าเป็นเกมทางการเมือง เพื่อชิงตัดหน้ารัฐบาล แต่ความจริงแล้ว เป็นเพราะนางสิมารักษ์ได้ร้องขอ อีกทั้งเห็นว่าเป็นการช่วยรัฐบาลทำงานอีกทางหนึ่ง 

          โดย นางสิมารักษ์ ยืนยันการขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยเหลือเพราะเกรงใจรัฐบาล ไม่มีนัยแอบแฝง แต่ต้องการใช้ทุกช่องทางเพื่อช่วยให้เดินทางไปพบบุตรชาย ปฏิเสธเรื่องกระทรวงต่างประเทศยึดพาสปอร์ต สำหรับวงเงินประกันตัว ทางสถานทูตเตรียมไว้แล้ว 50,000 - 200,000  บาท และจะใช้ใบมรณบัตร ของบิดา นายศิวรักษ์ เป็นหลักฐาน

          นอกจากนี้ นางสิมารักษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำของใช้ส่วนตัว เช่น ชุดนอน เสื้อยืด ผ้าเช็ดตัว พร้อมอาหารแห้งไปให้บุตรชาย เบื้องต้นจะค้าง 1 คืน และในวันที่ 7 ธันวาคม จะเดินทางไปกัมพูชาอีกครั้งก่อนมีการตัดสินคดีในวันที่ 8 ธันวาคม



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารดาศิวรักษ์ ยันเพื่อไทยช่วย ไม่มีนัยการเมือง อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2552 เวลา 15:09:36 8,069 อ่าน
TOP