รัฐบาลเปิดเว็บไซต์ ให้ประชาชนลงนามตั้งใจทำดี


วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ

 

วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ

 



รัฐส่งความสุขยิ่งใหญ่ให้กับคนไทยในวันเฉลิมฯ ชวนจุดเทียนชัยออนไลน์ถวายพระพร (ไทยรัฐ)

 

          "ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี" ชมการแสดงแสงสีเสียง  พร้อมเปิดเว็บไซต์พิเศษจุดเทียนชัยออนไลน์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

          ความสุขของคนไทยจะกลับมาเปี่ยมล้นอีกครั้ง ในเดือนแห่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกระทรวงการคลัง ร่วมกับ 14 กระทรวง กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ รวมพลังเนรมิตถนนราชดำเนินกลางให้เป็นถนนแห่งความสุขของคนไทย ด้วย 9 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ภายใต้แนวคิด "ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี" ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม

 

วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ



          โดยกิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมแสงสีเสียง ณ เวทีกลางป้อม มหากาฬ ในวันที่ 3 ธ.ค. โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นในช่วงค่ำของทุกวัน จะมีการแสดงแสงสีเสียงที่งดงามน่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ การแสดงแสงเลเซอร์มัลติวิชั่น ชุด "แสงพระบารมี ผสานไทย สมานฉันท์" ณ เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การแสดงดนตรี "แสงพระบารมีคีตศิลป์ เสนาะนิรันดร์" จากศิลปินคุณภาพหลากหลายแนวเพลง ณ เวทีดนตรีสำนักงาน สลากกินแบ่งรัฐบาล

          นอกจากนี้ บนถนนราชดำเนินยังมีการแสดงขบวนรถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ "แสงพระบารมี ทอมหัศจรรย์ อันยิ่งใหญ่" รวม 28 ขบวน จากแยกผ่านฟ้าลีลาศไปจนถึงสี่แยกคอกวัว รวมถึงการแสดงน้ำพุประกอบแสงไฟและเพลงพระราชนิพนธ์ ชุด "แสงพระบารมี เปล่งประกาย เรืองสายใย" บริเวณเกาะกลาง ถนนราชดำเนิน  การจุดเทียนชัยถวายพระพร บริเวณเวทีกลางป้อมมหากาฬ  และปิดท้ายด้วย พิธี "มอบใจภักดิ์แด่พระผู้เป็นที่รักของคนไทยทั้งชาติ" ซึ่งเป็นการรวบรวมหัวใจกระดาษ ที่ประชาชนร่วมกันเขียนข้อความถวายพระพรหรือปณิธานในการทำความดีต่าง ๆ


วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ



          ขณะที่ นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รักษาการเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแถลงว่า ทางสำนักเลขาธิการฯ ได้จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม  2552 ด้วยการเปิดโอกาสให้ประชาชนลงนามแสดงความตั้งใจทำดีถวายเป็นพระราชกุศลผ่าน เว็บไซต์ thaigov.go.th เพื่อนำทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการเชิญชวนข้าราชการทั่วประเทศเข้าร่วมอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 คาดว่าจะมีข้าราชการเข้าร่วมการอปุสมบทครั้งนี้ 89 คน เพื่อไปศึกษาพระธรรมวินัย แสวงบุญและปฎิบัติธรรมในแดนพุทธภูมิ ณ สังเวชนียสถาน 4 ตำบลในสาธารณรัฐอินเดียและราชอาณาจักรเนปาลระหว่างวันที่ 19 ก.พ.-3 มี.ค. 2553 นอกจากนั้น ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ได้จัดการถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์เพื่อถวายพระราชกุศลจำนวน 83 รูป ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

 


 รวม กลอนวันพ่อ  คำขวัญวันพ่อ การ์ดวันพ่อ เรียงความวันพ่อ บทความวันพ่อ กลอนในหลวง สำหรับ วันพ่อ 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลเปิดเว็บไซต์ ให้ประชาชนลงนามตั้งใจทำดี อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2552 เวลา 14:43:49 14,842 อ่าน
TOP
x close