x close

เสธ.แดงปูดอีก ทหารพราน ติดอาวุธพร้อมรบ

เสธ.แดง

เสธ.แดง



เสธ.แดงปูดอีก ทหารพราน ติดอาวุธพร้อมรบ (ไทยรัฐ)

          เสธ.แดง รับลูกบิ๊กจิ๋ว ปูดแผนส่งทหารพรานแฝงเป็นการ์ดคนเสื้อแดง เตือนกองทัพอย่าออกมาในช่วงนี้ หวั่นเกิดสงครามกลางเมือง...


          พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ระบุเตรียมกองกำลังทหารพรานค่ายปักธงชัย สปก.315 ที่เคยเป็นของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย รวมตัวปกป้องกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ขณะนี้ทหารพรานค่ายปักธงชัยที่ถูกยุบกำลัง รวมตัวออกมาเป็น 1,000 คน มีการเตรียมอาวุธหนักพร้อมรบ เพราะเห็นว่า รัฐบาลไม่มีความเป็นธรรมเกิดสองมาตรฐาน ตอนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ปิดสนามบิน แต่ทหารไม่ออกมาปราบปราม แต่เมื่อกลุ่มเสื้อแดงออกมาล้อมทำเนียบรัฐบาล อย่างเหตุการณ์เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทหารก็ออกมาปราบปรามใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งทหารพรานเหล่านี้ จะออกมาแฝงเป็นการ์ดคนเสื้อแดง เวลามีม็อบเสื้อแดงก็จะแฝงตัวไป ดังนั้น ขอเตือนว่า ทหารอย่าออกมาช่วงนี้ เพราะจะถูกทหารพรานที่มีอาวุธพร้อมรบออกมา อาจทำให้เกิดสงครามกลางเมืองได้ ที่สำคัญ ทหารพรานเหล่านี้ใช้อาร์พีจีเก่งกว่าทหารหลัก

          พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า การที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เรียกตนไปพบ เพราะต้องการไปเคลียร์ว่า อย่าเพิ่งให้ทหารพรานเข้ามา ปล่อยให้เป็นการต่อสู้กันเองของรัฐบาลและฝ่ายค้าน ทั้งนี้การที่ทหารพรานออกมา เป็นเพราะ พล.อ.ชวลิต เป็นคนตั้งค่ายนี้ขึ้นมา เมื่อ พล.อ.ชวลิต ลงเล่นการเมือง จึงอยากจะออกมา และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีบุญคุณขึ้นเงินเดือนและเบี้ยเลี้ยงให้

          พล.ต.ขัตติยะ กล่าวอีกว่า กองทัพเวลานี้จะทำนิ่งเฉยไม่สนใจปัญหาชายแดน ทั้งที่กองทัพทำให้เสียชายแดนเขาพระวิหาร 4.6 ตารางกิโลเมตร ซึ่งทหารกองกำลังภูมิภาคที่ 4 ของกัมพูชา เขานำทหารกลับไปฉลองชัยชนะ ที่สามารถยึดดินแดนไทยได้ และทำถนนลาดปูนอย่างดี โดยมีสมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นประธานที่ อ.เสียมราฐ กัมพูชา ซึ่งบริเวณนั้นไทยไม่สามารถเดินทางข้ามเข้าไปได้แล้ว ขณะนี้ขอท้าว่า ทหารไปลาดตะเวนถนนนั้นได้หรือไม่ เวลานี้อายแทนกองทัพ ที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต และ พล.อ.พัลลภ ถูกหาว่า ขายชาติ แต่เวลานี้กองทัพภายใต้อำมาตยาธิปไตย กำลังทำให้คนไทยสิ้นชาติ ความจริงสมเด็จฮุน เซน ไม่ต้องการทะเลาะกับคนไทย แต่เขาไม่พอใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ไปดูถูกเขาว่าเป็นคนต่ำต้อย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.แดงปูดอีก ทหารพราน ติดอาวุธพร้อมรบ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2552 เวลา 16:49:35 18,068 อ่าน
TOP