x close

ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี สีไวโอลินโชว์! ดังในยูทูบ



ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี



เด็กไทย 7 ขวบ ลือลั่น ยูทูบ คนคลิก 7 ล้านหน ดูสีไวโอลินโชว์! (ข่าวสด)

          อัจฉริยะเด็กไทยวัย 7 ขวบ ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี ดังไปทั่วโลกในโลกออนไลน์ หลังมีคนคลิกเข้าไปดูผลงานการแสดงไวโอลิน เมื่อครั้งอายุเพียง 4 ขวบ แต่เล่นราวมืออาชีพ มากถึง 7 ล้านครั้ง ในเว็บไซต์ยอดนิยม "ยูทูบ" พ่อเด็กอัจฉริยะเผยมีชาวต่างชาติ เข้ามาแสดงความชื่นชมอื้อ บอกว่าลูกน่ารักสดใส และเบิกบานแบบเด็ก ๆ ฝีมือไม่อาจเทียบระดับมืออาชีพ แต่เล่นด้วยหัวใจ ไม่ได้ดูนิ้ว ไม่ได้ดูโน้ต ขณะที่ปัจจุบันเรียนชั้นป.2 ร.ร.สาธิตจุฬาฯ

          เมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายธนู เปลวเทียนยิ่งทวี อายุ 60 ปี นักธุรกิจ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลงานการแสดงเดี่ยวไวโอลินของลูกชาย ด.ช.ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันที่ 6 ม.ค.2549 ขณะนั้นอายุเพียง 4 ขวบ ซึ่งนางวัชราภรณ์ เปลวเทียนยิ่งทวี ภรรยาของตน มารดาของด.ช.ธนัช โพสต์โชว์บนเว็บ ไซต์ยูทูบเป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ถึงปัจจุบันมีคนคลิกเข้าไปชมแล้วถึง 7 ล้านครั้ง

          นายธนูกล่าวว่า บันทึกการแสดงของด.ช. ธนัช มีจำนวนครั้งสูงสุดของการค้นหาจากคำว่า Violin ในช่องการค้นหาของเว็บไซต์ http://www.youtube.com/ ซึ่งจะปรากฏรายชื่อ บันทึกการแสดงไวโอลินทั้งหมดที่มีผู้นำมาโพสต์ไว้บนเว็บไซต์ยูทูบ จะพบว่าบันทึกการแสดงของด.ช. ธนัชปรากฏขึ้นเป็นอันดับแรก มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดกว่า 7 ล้านครั้ง นับเป็นสถิติสูงที่สุดของโลก ในประเภทบันทึกการแสดงไวโอลิน และยังมีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน

          และจากที่มีการเขียนวิจารณ์การแสดงของ ด.ช.ธนัช ทำให้ทราบว่าสิ่งที่ดึงดูดผู้ชมในการแสดงของลูกชาย คือความน่ารักสดใส เบิกบานแบบเด็กๆ แต่แสดงออกเหมือนมืออาชีพที่มั่นใจ โดยเล่นเพลง 4 เพลงจากความจำ ไม่ได้ดูโน้ต และสายตาไม่ได้จ้องมองที่นิ้วว่าต้องกดสายไหน แต่กลับส่งยิ้มไปยังผู้ชมโดยรอบ สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก

          "บางคนถึงกับบอกว่าโมสาร์ทเกิดใหม่ เสียงส่วนใหญ่ค่อนข้างชื่นชมความสามารถของเขา ที่แสดงด้วยความมั่นใจ แต่เราไม่ได้บอกว่าเขาเล่นได้ดีที่สุด จะไปเปรียบเทียบกับวาเนสซ่า เมย์ ก็ไม่ได้ ตอนนั้นเขาอาจเหมือนเด็กเตาะแตะบนเวที ขึ้นไปสีไวโอลิน หลายคนบอกว่าเขาไม่ได้มองไวโอลินเลยเวลาเล่น แต่เขาเล่นด้วยหัวใจ ไม่ได้ดูนิ้ว ไม่ได้ดูโน้ต ถ้าเทียบกับเด็กไฮสคูลในต่างประเทศก็ไม่ได้ เรื่องราวของธนัชเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กหลายคน จากการอ่านการแสดงความคิดเห็นของเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาต่างประเทศ ที่อยู่เกรด 7 - 8 บอกว่าเขายังสู้ไม่ได้ ทึ่ง อาจเป็นส่วนหนึ่งที่พากันประทับใจและเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กคนอื่น ๆ ขณะที่คนไทยไม่ค่อยเข้ามาดูกัน มีเพียง 30 - 40 ความเห็น แต่ความคิดเห็นในต่างประเทศมีจำนวนมาก รู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อรู้ว่าคลิปการแสดงของลูกเป็นอันดับ 1 ในยูทูบ" นายธนูกล่าว

          สำหรับด.ช.ธนัช ปัจจุบันอายุ 7 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นป.2 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) ในโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพ ซึ่งการวัดไอคิวเด็กที่เข้าโครงการนี้ต้องได้ 130 ขึ้นไป แต่ด.ช.ธนัชทำได้ถึง 140 ด.ช.ธนัชยังชื่นชอบวิทยาการหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ซึ่งเริ่มสนใจความรู้ในระดับมัธยมศึกษา

          นอกจากนี้ด.ช.ธนัชยังมีความสามารถด้านวรรณคดี ศาสนา ภาษาอังกฤษ กีฬากอล์ฟ และไทเก็ก นอกเหนือไปจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในแนวแอ๊บสแตร็กที่สดใสสวยงาม เต็มไปด้วยจินตนาการ โดยมีฉายาว่า "ปิกัสโซน้อย" มีนิทรรศการแสดงศิลปะเดี่ยวตั้งแต่วัย 3 ขวบครึ่ง ผลงานศิลปะของด.ช.ธนัชจำหน่ายทางเว็บไซต์ โดยมีผู้ซื้อเป็นชาวต่างชาติจำนวนมาก

          ด้านด.ช.ธนัช กล่าวว่า เริ่มเล่นไวโอลินครั้งแรกเมื่ออายุ 3 ขวบครึ่ง ตนเป็นคนเลือกเครื่องดนตรีชนิดนี้เอง เพราะเวลาที่พ่อแม่พาไปชมการแสดงของวงออร์เคสตรา เห็นคนเล่นไวโอลินนั่งอยู่ด้านหน้าวงเสมอ และตนก็ชอบเสียง จึงอยากเล่น "ผมโชคดีที่คุณพ่อคุณแม่สนใจในสิ่งที่ผมสนใจ ทำให้ผมได้ลองและเรียนรู้อะไร ๆ หลายอย่าง การเรียนรู้สิ่งใหม่ ได้ทำสิ่งที่ชอบ เป็นเรื่องสนุกสำหรับผม สำหรับไวโอลินผมซ้อมเป็นประจำทุกวัน ใช้เวลาวันละไม่นาน แต่ทำต่อเนื่องทุกวัน"

          ด้านนางวัชราภรณ์ เปลวเทียนยิ่งทวี อายุ 49 ปี มารดา ด.ช.ธนัช กล่าวว่า ครั้งแรกที่นำวิดีโอการแสดงของลูกชายโพสต์ขึ้นยูทูบ คิดเพียงว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกได้รู้ว่า ประเทศไทยมีเด็กที่มีความสามารถด้านนี้เหมือนกัน ไม่คิดว่าจะได้รับความนิยมฮอตฮิตติดอันดับโลก

          "เนื่องจากน้องธนัชได้รับเชิญให้ไปแสดงในงานต่าง ๆ ตลอดมา จึงนำคลิปวิดีโอผลงานการเล่นไวโอลินของธนัชอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนในโอกาสต่าง ๆ ขึ้นยูทูบ เริ่มตั้งแต่อายุ 4 ขวบ 5 ขวบ 6 ขวบ และล่าสุด 7 ขวบ ปัจจุบันคลิปไวโอลินมีทั้งสิ้น 6 คลิป ให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการฝีมือการเล่นไวโอลินในแต่ละปี และอีกหนึ่งคลิปเป็นการแสดงผลงานศิลปะที่สวยงามของเขา นำมาร้อยเรียงเสนอในรูปแบบภาพยนตร์ ผู้สนใจเข้าชมได้ที่ www.squidoo.com/dhanat"

 


คลิปเด็กไทย 7 ขวบ สีไวโอลินโชว์ในยูทูบ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี สีไวโอลินโชว์! ดังในยูทูบ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2553 เวลา 11:43:12 46,139 อ่าน
TOP