x close

รวบหนุ่มแสบ แชทลวงสาวขยี้กาม - เชิดทรัพย์สิน



รวบหนุ่มแสบ แชทลวงสาวขยี้กาม - เชิดทรัพย์สิน (ไทยรัฐ)

          ตำรวจ สภ.หนองเรือ โชว์ผลงานซ้อนแผนจับหนุ่มแสบแชทลวงสาวขยี้กาม - ลักทรัพย์ ล่าสุดตำรวจร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ และหนองบัวลำภูขออายัดตัว...


          วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม ผกก.สภ.หนองเรือ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมนายอนิรุทธิ์ บุญเกิด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะ ของกลางโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1 ตัว รถกระบะ ทะเบียน บจ-2610 หนองบัวลำภู 1 คัน และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง

          พ.ต.อ.วิบูลย์ กล่าวว่า วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา น.ส.พรพรรณ หิรัญสมบูรณ์ อายุ 27 ปี และ น.ส.กนกพร หิรัญสม บูรณ์ อายุ 21 ปี สองพี่น้อง อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.12 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น แจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองเรือ ว่า ถูกนายนนทิวรรธน์ โฆษิตพิพัฒน์ อายุประมาณ 35 - 40 ปี อ้างว่าทำงานอยู่ที่กองหนังสือเดินทาง กระทรวงการต่างประเทศ ขโมยโน้ตบุ๊กและกล้องถ่ายรูป โดยก่อนเกิดเหตุเล่นแชททางอินเทอร์เน็ตจนรู้จักกับ นายนนทิวรรธน์ จากนั้น มีการติดต่อกันทางโทรศัพท์

          ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2552 นายนนทิวรรธน์ มาหาที่ ขอนแก่น จึงพาไปบ้าน ต่อมาออกไปทำธุระนอกบ้าน แต่นายนนทิวรรธน์ขับรถกระบะ ทะเบียน บจ-2610 หนองบัวลำภู ย้อนกลับไปที่บ้านผู้เสียหาย และบอกกับผู้ปกครองว่า มาเอาโน้ตบุ๊คกับกล้องถ่ายรูป ก่อนหลบหนีไปและไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความและวางแผนล่อซื้อโน้ตบุ๊กซึ่งเหมือนกับของผู้เสียหายผ่านแชททางอินเทอร์เน็ต จนนายนนทิวรรธน์ นำโน้ตบุ๊คและกล้องมาส่งจึงควบคุมตัว

          จากนั้น นำไปค้นภายในรถกระบะทะเบียน บจ-2610 หนองบัวลำภูพบอุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง สมุดนามบัตร1 เล่ม เป็นนามบัตรชื่อ นายนนทิวรรธน์ โฆษิตพิพัฒน์ ทำงานอยู่ที่กองหนังสือเดินทางกระทรวงการต่างประเทศ แต่บัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายอนิรุทธิ์ บุญเกิด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม ต่อมาผู้ต้องหายอมรับว่าชื่อ นายนนทิวรรธน์ โฆษิตพิพัฒน์ เป็นชื่อและนามสกุลปลอมที่ทำขึ้นเพื่อให้ผู้หญิงหลงเชื่อ

          สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก อาศัยอยู่กับยายและหาเลี้ยงตัวเอง ชอบศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ จากนั้น เริ่มแชททางอินเทอร์เน็ตหลอกผู้หญิง โดยหลอกเหยื่อว่า เป็นเจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงการต่างประเทศ ยังโสด ต้องการคบหญิงสาวเป็นแฟน จากนั้น จะซักถามประวัติ และฐานะของเหยื่อ และเมื่อฝ่ายหญิงหลงเชื่อจะนัดเจอกัน ผู้หญิงประมาณ 80% เป็นนักเรียน นักศึกษา และข้าราชการ โดยบางคนเสียทั้งตัว และเงิน แต่ไม่กล้าแจ้งความ

          ล่าสุด ตำรวจจาก จ.ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ และหนองบัวลำภู ได้ประสานขออายัดตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว ขณะเดียวกันทราบว่า รถกระบะทะเบียน บจ-2610 หนองบัวลำภู ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นรถที่มีผู้เสียหายแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มแสบ แชทลวงสาวขยี้กาม - เชิดทรัพย์สิน อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2553 เวลา 17:51:26 18,654 อ่าน
TOP