x close

นายกฯ ไม่กังวล มือมืดปาอึเข้าบ้าน

ปาอึ บ้านนายกฯ อภิสิทธิ์

 

นายกฯ ไม่กังวลมือมืดปาอึเข้าบ้านเชื่อป่วน (เดลินิวส์)

       นายกรัฐมนตรียอมรับมือมืดปาของเข้าบริเวณริมรั่วบ้าน ในซอยสุขุมวิท 31 แต่ไม่ต้องกังวล ชี้ช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. มีป่วน

       วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุ มีวัตถุต้องสงสัยหลายชิ้นถูกปาเข้าไปภายในบริเวณบ้านเลขที่ 32/1-3 ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตทวีวัฒนา กทม. เป็นบ้านปลูกติดกัน 4 หลัง ล้อมรอบด้วยรั้วไม้ ซึ่งเป็นบ้านของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จึงรีบรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อม พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.5

       อย่างไรก็ตาม จาการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นอุจจาระหลายถุง ถูกปาเข้าไปตกภายในรั้วข้างบ้าน ตำรวจจึงรีบทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทันที แต่ผลการตรวจสอบยังไม่เป็นที่เปิดเผย จากนั้นทาง พล.ต.ท.อัศวิน ได้ทำการเดินตรวจสอบบริเวณรอบบ้านพักนายกฯ และขึ้นไปบนเกรสเฮาส์ที่เป็นตึกสูง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านนายกฯ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ อย่างละเอียด โดยยืนยันเบื้องต้นว่า วัตถุต้องสงสัยที่ถูกปาเข้าไปในบ้านนายกฯ ไม่ใช่ระเบิด

       ล่าสุด พล.ต.ท.อัศวิน พร้อมนายตำรวจระดับสูง ได้เดินทางเข้าประชุมกันถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่ สน.ทองหล่อ แล้ว โดยยังไม่มีใครออกมาเปิดเผยรายละเอียดอะไร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณข้างบ้านนายกฯ นั้น มีป้อมตำรวจประจำอยู่ 2 ป้อม ป้อมแรกอยู่ข้างรั้วบ้าน คนละฝั่งกับที่คนร้ายปาถุงอุจจาระใส่ อีกป้อมอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน และล่าสุด ตำรวจ ปจ.ได้นำแผงเหล็กมากั้นไว้บริเวณรอบรั้วบ้านแล้ว

       ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ให้สัมภาษณ์ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี หลังมาเยี่ยม นายชวน หลีกภัย ถึงเรื่องมีคนปาของเข้าบริเวณริมรั่วบ้าน ในซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่ไม่ต้องกังวล ไม่มีอะไร ซึ่งคงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ส่วนจะหาที่พักสำรองหรือไม่ คงจะไม่ต้อง ตนเคยพูดแล้วว่า ในช่วงเดือนมกราคม และเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการสร้างสถานการณ์ขึ้น แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า จะต้องเข้มงวดมากขึ้น เพราะจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะรัฐบาลจะยอมให้มีการข่มขู่ไม่ได้ วอนสังคมไทยช่วยกัน และอย่างหวั่นไหว ไม่ควรตกเป็นเหยื่อ รัฐบาลจะทำตามกฎหมาย เหตุวุ่นวายบ้านเมืองไม่มีใครได้ประโยชน์ แม้แต่คนทำ

       พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายปาของเสียเข้าไปในบริเวณบ้านนายกฯ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ได้กำชับสั่งการไปยังฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ และกองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 สืบสวนติดตามผู้ที่ก่อเหตุ โดยให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณ พบภาพคนร้ายก่อเหตุเพียง 1 คน สวมหมวกปิดหน้า ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นหญิงหรือชาย และเป็นใครมาจากไหน เดินเข้ามา หรือใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ตอนนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการสแกน และดึงภาพ เนื่องจากที่ได้นั้นยังไม่ชัดเจน อยู่ระหว่างการใช้เทคนิคในการดึงภาพ ขอเวลาในการสืบสวนสอบสวนก่อน จากนั้นจะออกภาพสเก็ตซ์คนร้าย และขอหมายจับต่อไป เชื่อว่า คงไม่ยาก สามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน ส่วนมาตรการคุมเข้มบ้านพักนายกฯ และบุคคลสำคัญนั้น ตำรวจนครบาลมีการดำเนินการตามแผนมาโดยตลอด มีการสนธิกำลังกับหลายหน่วย ทั้งตำรวจท้องที่ ตำรวจ 191 กองปราบปราม ตำรวจสันติบาล เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีการสั่งการเพิ่มกำลังคุมเข้ม ก็พร้อมดำเนินการทันที

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ไม่กังวล มือมืดปาอึเข้าบ้าน อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 17:05:41 16,106 อ่าน
TOP