x close

ทอ.ลั่น ห้ามเสื้อแดงชุมนุมในพื้นที่ราชการเด็ดขาด

คนเสื้อแดง

 



ทอ.ลั่น ห้ามเสื้อแดงชุมนุมในพื้นที่ราชการเด็ดขาด (ไทยรัฐ)

            ทอ.เตรียมแผนรับ "เสื้อแดง" จัดชุด "อากาศโยธิน -สห" ป้องกันที่ตั้งห้ามเข้ามาชุมนุมในพื้นที่ของทางราชการอย่างเด็ดขาด...

            พล.อ.ต .อานนท์ จารยะพันธุ์ ผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง (ผบ.ดม) กล่าวถึงมาตรการเตรียมพร้อมรับมือคนเสื้อแดงที่จะมาชุมนุมหน้ากองทัพอากาศ ว่า กองทัพอากาศได้จัดทำแผนป้องกันที่ตั้งไว้เรียบร้อย โดยเตรียมกำลังจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน (อย.) และสารวัตรทหารอากาศ (สห.ทอ.) จะดูแลความเรียบร้อยภายในกองทัพอากาศ ส่วนพื้นที่รอบนอกจะเป็นหน้าที่ของตำรวจเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย

            ทั้งนี้ คาดว่าสถานการณ์ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนสถานที่ในพื้นที่กองทัพอากาศ คงให้กลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมในพื้นที่ภายในที่เป็นสถานที่ราชการไม่ได้

            "กลุ่มคนเสื้อแดงคงทราบพื้นที่กองทัพอากาศเป็นเขตราชการ จะเข้ามาชุมนุมไม่ได้เด็ดขาด แต่หากจะมาชุมนุม เท่าที่ประเมินไว้น่าจะเป็นในส่วนของหน้าฐานทัพอากาศ ถนนวิภาวดีรังสิต และช่องทางเข้ากองบัญชาการกองทัพอากาศฝั่งถนนพหลโยธิน แต่หากกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมกัน อาจส่งผลให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวที่แออัดอยู่แล้ว และเป็นเส้นทางสัญจรหลักที่ประชาชนต้องใช้ อาจทำให้ติดขัดหนักขึ้นได้ อาจส่งผลกระทบต่อมวลชนของคนเสื้อแดงเอง" ผบ.ดม.กล่าว

            พล.อ.ต.อานนท์ กล่าวว่า การชุมนุมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ เราไม่ได้ห้าม แต่เกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการจราจร ดังนั้น จึงประสานกับทางตำรวจ คือ บกน.2 ในการดูแลความเรียบร้อยภายนอก แต่ขณะนี้ทราบว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มาที่กองทัพอากาศแล้วจะไปที่กระทรวงกลาโหมแทน อีกทั้งกองทัพอากาศก็ไม่มีเงื่อนไขที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมเรียกร้อง หากมาเราต้องปิดช่องทางในพื้นที่บางส่วน และต้องกวดขันการจราจรที่กองทัพอากาศ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอ.ลั่น ห้ามเสื้อแดงชุมนุมในพื้นที่ราชการเด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 17:25:43 9,758 อ่าน
TOP