x close

นักเรียนหญิง ม.3 แย่งผู้ชาย แทงเพื่อนเจ็บ 5


นร.หญิงม.3โพสต์ไฮไฟว์แย่งชายแทงเพื่อนเจ็บ5 (คมชัดลึก)

        นักเรียนหญิง ม.3 โรงเรียนดังย่านยานนาวา โพสต์ด่าในไฮไฟว์แย่งผู้ชาย ช่วงถ่ายรูปก่อนจบโต้เถียงกันถึงขั้นชักมีดแทงเพื่อนเจ็บ 5 ราย "รองผอ." แจงโรงเรียนตรวจค้นอาวุธนักเรียนตลอดเหตุเกิดขึ้นสุดวิสัย

        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ร.ต.ต.ภาณุรัตน์ ไชยธงรัตน์ ร้อยเวร สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนหญิงแทงกันภายในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านยานนาวา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

        ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องน้ำของอาคารพละศึกษา จากการตรวจสอบพบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ)  อายุ 15 ปี ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และด.ญ.ซี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.3 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณที่แขน เนื่องจากถูกมีดบาด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ ด.ญ.มิ้นท์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ถูกแทงเข้าที่บริเวณหน้าอก ส่วนผู้ที่ก่อเหตุคือ ด.ญ.ดี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุสภาพชุดนักเรียนเปื้อนเลือด และได้รับบาดเจ็บถูกมีดบาดที่มือข้างซ้าย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก

        จากการสอบถาม ด.ญ.มิ้นท์ (นามสมมติ) ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังยืนถ่ายรูปหมู่ เนื่องในโอกาสจบการศึกษาอยู่บริเวณสนามฟุตบอล ตนกับกลุ่มเพื่อนเห็น ด.ญ.ดี ยืนอยู่ จึงเดินไปสอบถาม ถึงกรณีที่มีการโพสต์ด่าพวกตนในเว็บไฮไฟว์เรื่องแย่งผู้ชาย แต่ ด.ญ.ดี ก็ปฏิเสธพร้อมกับมีการโต้เถียงกัน แต่ก็ได้แยกย้ายกันไป จนกระทั่งพวกตนและเพื่อนที่ถูกแทงสาหัสเข้าไปล้างมือในห้องน้ำ และพบกับกลุ่มของ ด.ญ.ดี อีก ทำให้เกิดการโต้เถียงและตบตีกัน จังหวะนั้น ด.ญ.ดี ชักมีดออกมาแทงเพื่อนตนจนทรุดลงไปกับพื้น ตนและเพื่อนที่เหลือจึงเข้าไปช่วยจนได้รับบาดเจ็บถูกมีดบาดด้วย

        ด้าน ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผนโรงเรียนดังกล่าว  เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยปกติแล้วทางโรงเรียนมีมาตรการในการป้องกันเหตุต่าง ๆ ทั้งการตรวจค้นอาวุธ เนื่องจากเคยติดตามข่าวทราบว่า มีนักเรียนพกอาวุธมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน  โดยจะมีอาจารย์ยืนตรวจค้นกระเป๋านักเรียนที่ประตูทางเข้าทั้ง 2 ด้านของโรงเรียน และยังมีหน่วยเฉพาะกิจคอยตรวจค้นในแถวรวมถึงตามห้องเรียนที่ต้องสงสัย แต่ในบางครั้งก็เป็นเหตุสุดวิสัยยากแก่การตรวจตรา เนื่องจากเด็กนักเรียนเป็นกลุ่มวัยรุ่นและมีจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเกิดกรณีนักเรียนทะเลาะวิวาทกันขนาดนี้ แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วก็จะต้องมีการดำเนินการไปตามขั้นตอน และหาแนวทางป้องกันให้เข้มงวดขึ้น

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสอบปากคำนักเรียนทั้งหมด ร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้ง และจะต้องรอดูอาการของนักเรียนที่รักษาตัวอยู่ว่า สาหัสมากน้อยแค่ไหน เพื่อพิจารณาแจ้งข้อหาแก่ผู้กระทำความผิดต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนหญิง ม.3 แย่งผู้ชาย แทงเพื่อนเจ็บ 5 อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 11:33:57 31,822 อ่าน
TOP