x close

ฮือฮา! สัตว์ประหลาด คล้ายแมงมุมผสมตะขาบ

แมลงประหลาด

แมลงประหลาด



พบแมลงประหลาด คล้ายตะขาบ-แมงมุม ติดเขมร (คมชัดลึก)

          พบแมลงประหลาด! รูปร่างคล้ายตะขาบผสมแมงมุมโผล่ชายแดนติดกัมพูชา คนไทย-กัมพูชาแตกตื่นแห่ดูเพียบ ตรวจในอินเทอร์เน็ตพบว่า เป็นแมลงประหลาดสายพันธุ์ญี่ปุ่น ชื่อ Geji เป็นตะขาบบ้านพบเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น 

          เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 1 ก.พ.53 ขณะ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจร่วม หน้า บก.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา (กองร้อยทหารพรานคลองลึก) หน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและกัมพูชาจำนวนมาก กำลังมุงดูอะไรบางอย่างอยู่บริเวณด้านทิศตะวันออก กองร้อยทหารพรานที่ 1206

           จึงไปตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวกำลังมุงดูสัตว์ประหลาดชนิดหนึ่ง ลักษณะลำตัวเป็นปล้อง ๆ เหมือนตะขาบ ยาวประมาณ 2.5 นิ้ว สีน้ำตาลปนดำมีขาสีดำปนน้ำตาล ยาวประมาณ 2-2.5 นิ้ว ยื่นออกมาจากข้อต่อลำตัวข้างละ 14 ขา รวมสองข้างเป็น 28 ขา มีเขี้ยว 2 เขี้ยว ลักษณะหน้าตาน่ากลัว และเป็นสัตว์ที่ไม่เคยพบเห็นในแถบนี้มาก่อน ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้น พร้อมเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นสัตว์ประหลาด

          ทั้งนี้ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ได้นำสัตว์ประหลาดดังกล่าวใส่ถุงพลาสติก นำมาไว้ที่กองร้อยฯ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวแตกตื่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเช็คทางอินเทอร์เน็ต และพบว่าสัตว์ประหลาดดังกล่าวที่แท้เป็นตะขาบบ้าน สายพันธุ์ญี่ปุ่น ที่เรียกว่า Geji เป็นสายพันธุ์แปลก หน้าตาน่ากลัว แต่ไม่มีพิษ ซึ่งมีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

          โดย ร.อ.ชาญ ได้กล่าวว่า สัตว์ประหลาดตัวนี้ จริง ๆ เป็นตะขาบบ้านญี่ปุ่น แต่แปลกใจทำไมถึงมาพบที่ชายแดนติดกับกัมพูชา และยอมรับว่า เกิดมาก็ยังไม่เคยเห็น สัตว์ประหลาดคล้ายตะขาบผสมกับแมงมุมเช่นนี้

          ด้าน น.ส.กฤติกา เทพามาตย์ นักวิชาการ ด่านตรวจพืชอรัญประเทศ เผยว่า จากการตรวจสอบแล้วไม่เคยเห็นมาก่อน และสัตว์ประหลาดตัวนี้ไม่ใช่แมลง เพราะแมลงจะมีขาที่ไม่เกิน 6 ขา หากเกินนั้นจะเป็นตระกูลสัตว์เลื้อยคลาน คาดว่าน่าจะเป็นตระกูลตะขาบ ทั้งนี้ จะต้องนำไปตรวจสอบก่อนถึงจะยืนยันได้ว่า เป็นสัตว์เลื้อยคลานสายพันธุ์อะไร และมีชื่อเรียกอะไร แต่ยืนยันว่าตั้งแต่เรียนมายังไม่เคยเห็นมาก่อน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! สัตว์ประหลาด คล้ายแมงมุมผสมตะขาบ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14:05:51 45,665 อ่าน
TOP