x close

รัฐบาลรณรงค์ต้านสามีทำร้ายภรรยา ดึง เคน-แอน พรีเซนเตอร์

แอน เคน


รัฐบาลรณรงค์ต้านผัวทำร้ายเมีย ดึงดารา เคน-แอน พรีเซนเตอร์ (ข่าวสด)


          เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แถลงข่าวการจัดมหกรรมปีแห่งการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว "ไวท์ ริบบิน เยียร์" ว่า พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว เพื่อแก้ปัญหาความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้น จากนี้การกระทำความรุนแรงผัวทำร้ายเมีย พ่อทำร้ายลูกจะอ้างเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้ ผู้พบเห็นต้องไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย เข้าไปห้ามปรามหรือแจ้งตำรวจทันที มิฉะนั้น ถือว่าละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

          นายอิสสระ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พม.รณรงค์ยุติความรุนแรงเฉพาะเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล แต่เพื่อให้การแก้ปัญหาต่อเนื่อง สร้างกระแสให้สังคมตื่นตัวและร่วมเป็นหนึ่งเสียงในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และครอบครัว พม.จึงจัดงานมหกรรมปีแห่งการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัวขึ้น

          "ทั้งนี้ จะเริ่มเปิดตัวรณรงค์ด้วยการไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และครอบครัว ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์การค้า เจ เจ มอลล์ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดและนำเดินรณรงค์ในตลาดนัดสวนจตุจักร ร่วมกับศิลปินดาราชื่อดังของช่องสาม ทั้ง เคน ธีรเดช, แอน ทองประสม, เบนซ์ พรชิตา, โฬม พัชตะ และ ต๊ะ วริษฐ์ ที่จะมาช่วยรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเนื่องตลอดปี 53 จากนั้นจะรณรงค์ไปต่างจังหวัดด้วย เพื่อเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ใครพบเห็นความรุนแรงในครอบครัว กฎหมายให้แจ้งตำรวจหรือสายด่วน 1300 ได้ทันที 24 ชั่วโมง" รัฐมนตรี กล่าว

          ด้าน นายศุภฤกษ์ หงษ์ภักดี ผอ.สำนักกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า จากสถิติความรุนแรงในครอบครัวที่เพิ่มขึ้น นายกรัฐมนตรีจึงอยากให้มีการรณรงค์เรื่องนี้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ใช่แค่ยุติความรุนแรงเท่านั้น แต่ต้องรณรงค์ปัญหาตั้งแต่ต้นตอ คือ เรื่องการดื่มสุรา การพนัน ยาเสพติด ปัญหาเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรของวัยรุ่น โดยการรณรงค์จะต้องทำครอบคลุมทุกเรื่อง ทุกกลุ่มที่นำไปสู่ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และสร้างกระแสต่อเนื่องในการไม่กระทำ ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉยต่อความรุนแรง เพื่อลดปัญหา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลรณรงค์ต้านสามีทำร้ายภรรยา ดึง เคน-แอน พรีเซนเตอร์ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 15:10:53 21,110 อ่าน
TOP