x close

แอน-อั้ม-นุ่น กับสถานภาพนางเอก




แอน-อั้ม-นุ่น กับสถานภาพนางเอก (ดาราเดลี่)


         สังเกตไหมครับ..ทุกครั้งที่มีการมอบรางวัลให้กับคนบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหนก็ตามแต่ "ดารา-ศิลปิน" ที่ได้รับรางวัล มักจะเป็นคน "หน้าเดิม" น้อยมากที่จะมี "ดาราใหม่" แปลกปลอมส้มหล่นได้รับรางวัลกับเขาบ้าง ทั้ง ๆ ที่ "ดารา-ศิลปิน" บ้านเรามีนับร้อย นับพันคน

          ในแวดวงละครก็เหมือนกัน นักแสดงโดยเฉพาะ "นางเอก" ที่เล่นเรื่องไหน เรทติ้ง "โดน" เรื่องนั้น ก็มีอยู่ไม่กี่คน แทบจะนับหัวได้ ฟากช่อง 3 ต้องยกให้ "แอน ทองประสม" เธอคือแม่เหล็กของสถานี ที่โซ้ยกระแสได้อย่างสม่ำเสมอ


แอน ทองประสม

แอน ทองประสม


          แม้ว่า "แอน ทองประสม"จะอยู่ในวงการนี้มา 10 ปีกว่า แต่เสน่ห์และฝีมือการเล่นละครของเธอก็ยังแพรวพราว เป็นนางกวักที่เรียกคนดูเฝ้าหน้าจอได้ตลอดเวลา จนตอนนี้แทบจะมีละครเรื่องเว้นเรื่อง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก ในเมื่อความสําเร็จของละครวัดจากเรทติ้งคนดู ถ้านักแสดงคนไหนเล่นแล้วมีเรทติ้ง สถานีย่อมจะป้อนงานให้ต่อเนื่อง เพราะถ้าให้นักแสดงคนอื่นออกหน้าจอ "เสี่ยง" เกินไปที่จะแป้กมากกว่า "รุ่ง" ขณะที่ "แอน" มีแต่ "ได้" หรืออย่างน้อย ๆ ก็ "เสมอตัว" ประเภทเจ๊งมากกว่าเจี๊ยะ เลิกคิดได้เลย

          ล่าสุด "สูตรเสน่หา" ที่เล่นคู่กับ "เคน-ธีรเดช" ถือเป็นละครแชมป์ประเทศ เรทติ้งดีที่สุดของช่อง 3 เมื่อปีที่แล้ว


กบ สุวนันท์

กบ สุวนันท์


          ฟากช่อง 7 สี มีอยู่ไม่กี่คน "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง"นางเอกตลอดกาล ที่โลดแล่นอยู่ในวงการละครมาเกือบจะครบ 19 ปี ถ้ายังเล่นละครต่อเนื่อง ปีหน้าจะก้าวสู่ สองทศวรรษ ติดทําเนียบ "นางเอกตลอดกาล" ที่ยังได้รับความนิยมเสมอต้นเสมอปลาย

          ก่อนนี้มีกระแสข่าวตลอดว่า ดาราคนนั้น-คนนี้ จะมาโค่นบัลลังก์ "กบ-สุวนันท์" บางกระแสหนักถึงขั้น จะเข้ามาเบียดจนกระเด็นหลุดจอ แต่ "กบ-สุวนันท์"ก็ยังรักษาสถานภาพ "นางเอก" แถวหน้าของช่อง 7 สี ไว้ได้อย่างเหนียวหนึบ แม้จะแต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทําให้ความนิยมของคอละครที่มีต่อ"กบ-สุวนันท์" แผ่วลงแต่ประการใด

          "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ"ถ้านับนิ้วตั้งแต่เข้าวงการ ไม่ต่ำกว่า 10 ปีเช่นกัน ถือเป็นนางเอกที่มีค่าตัวแพงที่สุด แต่เมื่อเทียบกับผลงานที่สะท้อนสู่สายตาคนดู ถือว่า "คุ้ม"

          ในแวดวงละครมี "นางเอก" ไม่กี่คน แค่เอาชื่อไปขายโฆษณากับเอเยนซี โดยที่ละครยังไม่เปิดกล้อง ไม่มีตัวอย่างให้ดู ก็แพลนให้แล้ว "อั้ม-พัชราภา" เป็นนางเอกที่อยู่ในข่ายนี้ เหตุผลมาจาก "ความมั่นใจ" ว่ายังไง ๆ เรทติ้งเปรี้ยงแน่นอน


อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ


          แม้ว่า "อั้ม-พัชราภา" จะมีข่าวฉาว ความเซ็กซี่เข้ามาฉาบตัวบ้าง แต่ยิ่งฉาว งานยิ่งรุม คอละครไม่เคยปฏิเสธผลงานของเธอ แยกแยะออกว่าอะไรคือ "เรื่องส่วนตัว" อะไรคือ "เรื่องงาน"

          "นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์" ว่าไปแล้วเธอคือนางเอกที่มีส่วนผสมระหว่าง "กบ-สุวนันท์" และ "อั้ม-พัชราภา" มีความ "หวาน" และ "เซ็กซี่" อยู่ในตัว เล่นได้ทุกบท เข้าสู่วงการบันเทิงไล่เลี่ยกับ "อั้ม-พัชราภา"

         ทั้ง "อั้ม-นุ่น" ตีคู่กันมาตลอด ถือเป็น 2 นางเอก ที่สร้างกระแสให้กับช่อง 7 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลงานมาสเตอร์พีซ ที่คอละครยังนึกถึงจนป่านนี้ คือ "แม่อายสะอื้น" ซึ่ง "นุ่น-วรนุช" ตีบทแตกกระจุย ปีนั้นถ้าเวทีไหนมีการมอบรางวัล "นุ่น-วรนุช" กวาดเรียบ

         "นางเอก" ที่สามารถรักษาสถานภาพและความนิยมมาได้นับ 10 ปี ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ สําหรับวงการบันเทิงบ้านเรา ที่คนดูอยู่ในอาการรักง่ายหน่ายเร็ว แต่สําหรับ "แอน-อั้ม-นุ่น" กลับรักษาความนิยมได้อย่างคงเส้นคงวามาถึงวันนี้


นุ่น วรนุช

นุ่น วรนุช


          ก่อนนี้มีดาราหลายคน ที่คิดว่าน่าจะแจ้งเกิดกับการเป็น "นางเอก" แบบยั่งยืน แต่เอาเข้าจริงกลับไม่เป็นตามนั้น ไม่ว่าจะเป็น เต๋า-สโรชา, กบ-พิมลรัตน์, ออย-ศรุตา, แนท-เอวิตรา, แพร-พรรัมภา, เอมมี่-มรกต ฯลฯ ทั้งหมดนี้เคยรับบทเป็น "นางเอก" มาก่อน บางคนส่อแววจะ "รุ่ง" แต่กลับ "ร่วง" ไม่ต่างจากต้นไม้ที่รากเน่าก่อนโต น่าเสียดายแทน

          "ดารา -ศิลปิน" มีจุดสตาร์ทเหมือนกัน ต่างกันแค่วิถีทางเดินเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องผิดของดาราคนอื่น ที่ไม่สามารถรักษาสถานภาพคําว่า "นางเอก" ได้ตลอดกาล ประมาณว่านิ้วทุกนิ้วของคนยังสั้น-ยาวต่างกัน

          แต่สิ่งที่น่าแปลกคือ ทําไม? "แอน-อั้ม-นุ่น" ซึ่งแต่ละคนอยู่ในวงการมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี ยังรักษาสถานภาพ "นางเอก" ยอดนิยมเอาไว้ได้ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เป็นสิ่งน่าคิดสําหรับวงการบันเทิงบ้านเรา รวมทั้งดารารุ่นใหม่ ๆ

          ดารา หลายคน สวย-เซ็กซี่กว่านางเอกทั้ง 3 คน บางคนเล่นละครได้ดี สถานีให้โอกาสอยู่เสมอ ๆ แต่ก็ไม่สามารถจะก้าวไปเป็น "ดาวค้างฟ้า" ได้ ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อเหมือนกัน "ดารา" ทุกคนเล่นละคร "ได้" เหมือนกันหมด แต่คําว่า "เล่นได้" กับ "เล่นเป็น" ต่างกัน "ได้" เป็นแค่พื้นฐาน ที่นําไปสู่คําว่า "เป็น" ถ้าดาราคนไหนพอใจแค่คําว่า "ได้" ก็ไม่ต่างจากขุดหลุมฝังตัวเอง

         เพราะคําว่า "เป็น" หมายถึง "เสน่ห์" ที่มีอยู่ในตัวเอง ทําไมดูละครที่ "แอน-อั้ม-นุ่น" เล่นแล้วดูดี ดูแล้วอยากดูอีก ไม่ได้ดูเหมือนขาดอะไรซักอย่างในชีวิต..น่าคิดเหมือนกันน่ะครับ!


ขอขอบคุณข้่อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอน-อั้ม-นุ่น กับสถานภาพนางเอก อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 17:27:49 26,149 อ่าน
TOP