x close

ออกหมายจับ เตมูจิน หมิ่น นพดล เบี้ยวไม่มาศาล

ชนาพัทธ์ ณ นคร

ชนาพัทธ์ ณ นคร



ออกหมายจับ "เตมูจิน" หมิ่น "นพดล" เบี้ยวไม่มาศาล เลื่อนอ่านคำพิพากษา 18 มี.ค. "ชนาพัทธ์" พร้อมมอบตัว 18 ก.พ. (มติชนออนไลน์)

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  ศาลมีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาคดีที่นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างปนระเทศ และที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน กับพวกรวม 11 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2550 จำเลยแถลงข่าวทำนองว่า ขณะนายนพดล ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนขบวนการตัดไม้ทำลายป่า จำนวน 1.7 พันไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช จนมีเงินในบัญชีธนาคารเพิ่มขึ้นกว่า 100 ล้านบาท

          เนื่องจากนายชนาพัทธ์ จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษา โดยศาลมีคำสั่งให้ออกหมายจับนายชนาพัทธ์ และนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 18 มีนาคม นี้ เวลา 09.00น. 

          ขณะที่นายชนาพัทธ์ ประธานเครือข่ายเตมูจิน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนไม่มีเจตนาที่จะหลบหนีแต่วันนี้ตนเดินทางไปที่ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากต้องเดินทางไปดูแลมารดาให้เรียบร้อย โดยวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ ตนจะเดินทางมามอบตัวที่ศาลอาญาพร้อมนำหลักทรัพย์มาประกันตัวต่อไป 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับก่อนหน้านี้ศาลอาญา ได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.2023/2550 ที่นายนพดล ยื่นฟ้องนายชนาพัทธ์ มูลเหตุเดียวกันไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2552 โดยศาลเห็นว่านายชนาพัทธ์ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.328 ให้จำคุก 3 เดือน แต่แนวทางนำสืบของจำเลยที่ 1 เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาอยู่บ้าง ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกไว้ 2 เดือน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ เตมูจิน หมิ่น นพดล เบี้ยวไม่มาศาล อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 14:01:45 6,643 อ่าน
TOP