x close

ขำไม่ออก! slide ทบ. แถลง GT200 ใช้ภาพผิด



ภาพประกอบ slide การแถลงข่าวเครื่องตรวจระเบิด GT200 ของกองทัพบก


ภาพประกอบ slide การแถลงข่าวเครื่องตรวจระเบิด GT200 ของกองทัพบก


ภาพประกอบ slide การแถลงข่าวเครื่องตรวจระเบิด GT200 ของกองทัพบก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com

          จากกรณีที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดสอบเครื่องตรวจหาสารระเบิด GT200 แล้วได้ผลพิสูจน์ออกมาว่า GT200 ใช้งานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพนั้น ทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนล่าสุดทางกองทัพบก นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ออกมาแถลงข่าว พร้อมคณะทหาร ยืนยันเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า GT 200 ใช้งานได้จริง

          โดยขณะที่คณะทหารแถลงข่าว ได้มีการแสดงภาพสไลด์ประกอบการบรรยาย ซึ่งดูเผิน ๆ แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่กลับมีคนตาดีไปเห็นภาพ Nvidia GT200 ปรากฎอยู่ในสไลด์การแถลงข่าว ยืนยันความสามารถของเครื่องตรวจหาสารระเบิด GT200 ทำเอาคนตาดี หรือเซียนคอมพิวเตอร์ทั้งหลายเอามาวิจารณ์และจับผิดกันแบบขำ ๆ (แต่งานนี้ ทบ. ขำไม่ออกครับท่าน!!!)

          นั่นเพราะ ภาพ GT200 ที่นำมาใช้ประกอบสไลด์นั้น คือ ชื่อโค้ดเนมชิพของการ์ดจอคอมพิวเตอร์ ที่ผลิตโดยบริษัท Nvidia แน่นอนว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเครื่องตรวจหาสารระเบิด GT200 เลย



รูป การ์ด NVIDIA GT200


          ผลจากภาพสไลด์นี้ เลยกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันในเว็บบอร์ดของเซียนคอมพิวเตอร์ว่า นี่คงเป็นความผิดพลาดของผู้ทำสไลด์ของกองทัพบก ที่ไม่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ขณะที่บางส่วนก็ขำกลิ้ง ว่าเจ้าเครื่อง GT200 มีการ์ดจอประกอบอยู่ด้วยหรือ?

          งานนี้ คงต้องรอกองทัพบกออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่าทำไมถึงได้ปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อออกอากาศขนาดนี้



คลิปภาพประกอบ slide ที่โดนจับผิด จะเห็นตั้งแต่วินาทีที่ 38






ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขำไม่ออก! slide ทบ. แถลง GT200 ใช้ภาพผิด อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 18:06:05 59,238 อ่าน
TOP