x close

ส่งสัญญาณแตกหัก ทักษิณ ลั่นอะไรเกิดก็ต้องเกิด

ทักษิณ ชินวัตร

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร



ทักษิณ ปลุกเสื้อแดงบุกกรุง ลั่นอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดเพราะถูกรังแกก่อน (ไทยโพสต์)

          ท่ามกลางความวิตกกังวลต่อการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่หลายฝ่ายเกรงว่าจะนำไปสู่ความรุนแรง จนทำให้ครอบครัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทยอยเดินทางออกนอกประเทศ 

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความลง http://www.thaksinlive.com/ คุยกับ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาว ที่ได้โพสต์ข้อความว่า เอมกับอิ๊งกำลังจะเดินทางไปเพื่อเปิดงานไอทีซี เยอรมัน แล้วจะทวิตคุยกันอีกครั้ง ราตรีสวัสดิ์

          พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ข้อความกลับว่า ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยนะลูก เพราะสมัยที่พ่อเป็นหนุ่มก็ชอบเดินทางไปดูงานนิทรรศการเหมือนกับที่ลูก ๆ กำลังไปเยอรมัน

          มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ถาม พ.ต.ท.ทักษิณว่า "ถ้าพี่แม้วสู้เพื่อประชาธิปไตยจริง ๆ ทำไมพี่ไม่ให้ลูกเมียอยู่สู้ด้วย ทำไมต้องหนีไปต่างประเทศกันหมดแล้วเหรอ" และถามว่า "ทำไมครอบครัวคุณไม่อยู่ไทยเวลามีชุมนุม ยืมมือประชาชนไปป่าว"

          พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบกลับว่า "ลูกสาวสองคนไปดูนิทรรศการเรื่องโรงแรมที่เยอรมัน เขาจองกันไว้ล่วงหน้านานมากแล้ว เสร็จงานเขาจะมาเยี่ยมผมเพราะไม่ได้พบกันนานแล้วครับ"

          อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ที่หนีคำพิพากษาจำคุก 2 ปีรายนี้ ยังตอบคำถามแฟนคลับในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โดย noot010 ถามว่า "อยากให้ท่านควบคุมแกนนำอย่าให้ใช้ความรุนแรงด้วยนะคะ มันจะทำให้ชาวบ้านเอือมระอาและเดือดร้อน แต่ถ้ามีความรุนแรงเกิดขึ้นท่านจะรับผิดชอบอย่างไรคะ"

          พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า "แน่นอนครับ เราย้ำเสมอว่าต้องยึดแนวของมหาตมะ คานธี คือสู้ด้วยสันติและตีแผ่ความจริง ถึงแม้เราจะถูกปิดกั้นสื่อแบบสุด ๆ แต่ต้องระวังมาร 2 ตัว ครั้งนี้คนเป็นล้าน คิดว่าไม่มีใครแทรกแบบเดียวกับเมษายนปีที่แล้วครับ ที่ไอ้มาร 2 ตัวส่งตำรวจทหารใส่สีน้ำเงินมาไล่ขว้างยิงใส่สีแดงรัฐบาลต้องดู

          ผู้เล่นทวิตเตอร์รนาม "jj2go" ถามว่า ช่วงนี้มี Forward Mail รูปที่เสธ.แดงไปเยี่ยมท่านที่ดูไบส่งมาเยอะมาก ไม่แน่ใจว่ามีเจตนาจะสื่อสารอะไร แต่ผมไม่เคยไว้ใจเสธ.แดงเลย พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า "เสธ.แดงเป็น นตท.รุ่นน้องผมหนึ่งรุ่น มาเยี่ยมผม 2-3 ครั้ง มีคนมาเยี่ยมผมเรื่อย ๆ เสื้อเหลืองก็มี คนฝั่งรัฐบาลก็มี เป็นคนไทยมาหาผมก็ดีใจ"

          ส่วน "Jarinporn_Toey" ถามว่า สวัสดีค่ะ ขอถามจากใจว่าจะทำอย่างไรต่อไปคะ และตอนนี้คนที่ใส่เสื้อแดงก็มีหลายก๊กค่ะ มีความมั่นใจแค่ไหนคะ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า "ถ้าเสื้อแดงแท้ ๆ เขาจะมีเป้าหมายเดียวกันคือประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนไม่ใช่อำมาตย์ ต้องการความยุติธรรม"

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความลงบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โต้ตอบกับแฟนคลับคนเสื้อแดงรายหนึ่ง ที่บอกให้ พ.ต.ท.ทักษิณเปลี่ยนลายเซ็นแล้วจะได้กลับประเทศไทยว่า "มีคนบอกหลายคนเหมือนกันครับ กำลังหัดอยู่ครับ ขอบคุณครับ" ทั้งยังส่งข้อความ SMS มายังโทรศัพท์มือถือของสมาชิกที่สมัครรับข้อมูลข่าวสารทาง TSLiveว่า "14 นี้ร่วมทวงคืนประชาธิปไตย และความเป็นธรรมที่หายไปเพื่ออนาคตลูกหลานไทย"

          ค่ำวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้วิดีโอลิงค์มาที่เวทีการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่อุดรธานี โดยได้ปลุกเร้าชาวเสื้อแดง ระบุว่า รัฐบาลบริหารงานด้วยปาก แล้วก็ไปเอากฎหมาย 18 ฉบับมาเล่นงานคนเสื้อแดง ซึ่งวันนี้เกินกว่าความกลัวแล้ว จึงขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ที่มาช่วยเหลือผู้เคยเป็นชนชั้นปกครองอย่างตนเอง

          การแก้ปัญหาประเทศวันนี้แก้ได้วิธีเดียว แต่วันนี้รัฐบาลเป็นโรคหวาดผวากลัวคนเสื้อแดง ทำให้บ้านเมืองปั่นป่วนไปหมด วันนี้ศาลไทยตกต่ำสุด ๆ กระบวนการยุติธรรมตกต่ำสุด ๆ แล้ว แต่ความสามัคคีของคนในชาติกำลังดีขึ้น เพราะเขาเห็นว่าความไม่ยุติธรรมมันทุเรศสุดๆ ความยุติธรรมคำเดียวจะทำให้คนสมัครสามัคคีอีกครั้งหนึ่ง รวมเป็นปึกแผ่นเดียวกัน เพราะตอนนี้คนเสื้อเหลืองก็ไม่เหลืองแล้ว เพราะความไม่ยุติธรรม

          วันนี้อภิสิทธิ์ทรยศต่ออุดมการณ์พรรคที่ต่อต้านเผด็จการมาโดยตลอด เพราะเป็นส่วนหนึ่งของเผด็จการไปเรียบร้อยแล้ว วันนี้ไม่รู้อนุพงษ์หรืออภิสิทธิ์ใครเป็น ผบ.แน่ สั่งทหารกระจายตัวไปหมด ปล่อยข่าวมีการปฏิวัติ วินาศกรรมตรงนั้น ถ้าจะทำปฏิวัติทำเลย เสื้อแดงยินดีรับการปฏิวัติ 

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า "ไม่มีความรู้สึกใดยิ่งใหญ่มากที่สุดเท่านี้แล้ว จะไม่ลืมพี่น้องที่มาสู้ให้ผมเลย จะกลับไปตอบแทนบุญคุณคนเสื้อแดงให้มากที่สุด ขอให้พี่น้องลำบากไม่กี่วันเพื่ออนาคตของชาติและลูกหลานของประเทศครับ"

          "พี่น้องเราต้องคืนประชาธิปไตย ทวงความเป็นธรรมให้ได้ ขอบคุณเสื้อแดงทุกจังหวัด ขอให้พี่น้องไปด้วยความสันติ สัญลักษณ์ของเราคือสันติ แต่เราจะไม่ยอมให้ใครมารังแกเราเหมือนกับคราวที่แล้วอีก ถ้าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะคุณเป็นคนเริ่มต้น วันนี้เรามีเสื้อแดงทั่วโลก ได้ส่งสัญญาณมาว่าจะร่วมมือกันทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะไม่มีครั้งใดในโลกที่จะเห็นการต่อสู้จากหัวใจประชาชนอย่างนี้"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งสัญญาณแตกหัก ทักษิณ ลั่นอะไรเกิดก็ต้องเกิด อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2553 เวลา 15:12:06 52,821 อ่าน
TOP