x close

แดง กทม. ลดจุดชุมนุมทั่วกรุง เหลือ 4 จุด

เสื้อแดง

เสื้อแดง



แดง กทม. ลดจุดชุมนุมทั่วกรุง เหลือ 4 จุด (ไอเอ็นเอ็น)

          เสื้อแดง กทม. ลดจุดชุมนุมพรุ่งนี้ เหลือ 4 จุด ทั่วกรุง ด้าน รอง ผบช.น. ย้ำ ประชาชน อย่าตื่นตระหนก ใช้รถใช้ถนนตามปกติ พร้อมปรับเปลี่ยนแผน ดูแลความปลอดภัยตามจำนวนผู้ชุมนุม


          พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง การจราจรในจุดที่ผู้ชุมุนมกลุ่มคนเสื้อแดง จะเริ่มชุมนุมในวันพรุ่งนี้ว่า จากการตรวจสอบ พบว่า จุดที่ชุมนุมจากเดิม 6 จุด ทั่ว กทม. ล่าสุด เหลือเพียง 4 จุด ประกอบด้วย วงเวียนบางเขน วงเวียนใหญ่ สวนลุมพินี และสนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ในซอยมิตรไมตรี โดย 4 จุดดังกล่าวนั้น จะเริ่มชุมนุม ในเวลาประมาณ 12.00 น. ซึ่งเช้าวันพรุ่งนี้ ประชานชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว สามารถใช้ได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่จะประเมินจำนวนผู้ชุมนุม หากมีปริมาณมาก จนล้นผิวการจราจร ก็จะปรับเปลี่ยนเส้นทางให้ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนจะมีการชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ จึงขอฝากประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านดังกล่าว ไม่ต้องกังวล เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ มีการเตรียมแผนการดูแลเรียบร้อยแล้ว แต่จากการประเมินและคาดการณ์ว่า ในวันพรุ่งนี้ ผู้ชุมนุม จะไม่ยืดเยื้อ หรือ รุนแรง แต่จะทำกิจกรรมร่วมกัน และจะเก็บแรงไว้ ในวันที่ 14 มี.ค. ที่เป็นวันชุมนุมใหญ่

          ทางด้าน พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงกระแสข่าวลือว่า ผู้ที่จะเดินทางเข้า กทม. และกลุ่มรถบรรทุก จะต้องแจ้งความประสงค์กับตำรวจทางหลวงก่อน ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง รถบรรทุกทุกคัน ยังสามารถวิ่งได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย และไม่มีการลงทะเบียนใด ๆ ยังทำได้ตามปกติ แต่รถที่ผิดกฎหมายก็จะถูกตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมาย




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดง กทม. ลดจุดชุมนุมทั่วกรุง เหลือ 4 จุด อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2553 เวลา 14:57:50 36,063 อ่าน
TOP