x close

เลื่อนยศ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา เป็น พล.ต.อ.

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

        จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ ผกก.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2553 จนทำให้
พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา บาดเจ็บสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมทั้งมีตำรวจได้บาดเจ็บอีก 4 นาย โดยเบื้องต้นเชื่อว่า เป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 13 มี.ค.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ 10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปเยี่ยมตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมกล่าวว่า กรมตำรวจ ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.สมเพียร ผกก.บันนังสตา แล้ว ต่างรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางกรมตำรวจ ได้พิจารณาตอบแทนให้เลื่อนขั้น 7 ชั้นยศ เป็น พล.ต.อ. และมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว จำนวน 3 ล้านบาท และดูแลการศึกษาของทายาทต่อไป

          พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า จากกรณี พ.ต.อ.สมเพียร ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการดูแลจากเรื่องการโยกย้าย แต่ก็ยังคงกลับมาทำงานตามปกติ จนมาเสียชีวิต ซึ่งก็เป็นเกียรติภูมิของตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ จึงขอให้ทุกคนได้ยืนหยัดทำหน้าที่ต่อไปตามแบบอย่าง พ.ต.อ.สมเพียร ที่ทำงานด้วยความฉลาด และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

          ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงยอมรับเสียใจกับกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียชีวิตวานนี้ พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จความดีความชอบ โดยเลื่อนยศเป็นกรณีพิเศษ 7 ขั้น ให้เป็นพล.ต.อ. มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และจ่ายค่าชดเชยการเสียชีวิตจำนวน 25 เท่าของเงินเดือน เป็นจำนวนกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า หลังพ.ต.อ.สมเพียร ได้มีการร้องเรียนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม ระดับรองผู้บังคับการจนถึงสารวัตร ทางคณะกรรมการ ก.ตร.ได้พิจารณาเยียวยาให้แล้ว โดยเตรียมเสนอเข้าที่ประชุมก.ตร.ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ โดยพิจารณาให้เป็นรองผู้บังคับการ สภ.กันตัง แต่พ.ต.อ.สมเพียร ได้เสียชีวิตก่อนที่จะมีการพิจารณาแต่งตั้ง

          โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังระบุด้วยว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้ จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหาผู้รับผิดชอบในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ความกระจ่างกับสังคม




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนยศ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา เป็น พล.ต.อ. อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2553 เวลา 11:04:00 110,763 อ่าน
TOP