x close

จตุพร ลั่นไม่เกิน 3 วัน รัฐบาลยุบสภา


นาย จตุพร พรหมพันธุ์

นายจตุพร พรหมพันธุ์

   

จตุพร ยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ที่ เมืองดูไบ ไม่ได้ถูกขับไล่ ขณะที่มั่นใจแดง มาร่วมถึงล้านคนแน่เชื่อ ไม่เกิน 3 วัน รัฐบาล ประกาศยุบสภา (ไอเอ็นเอ็น)

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังอาศัยอยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไม่ได้ถูกขับไล่มาที่กัมพูชาอย่างที่เป็นข่าว ส่วนการที่ภรรยา บุตร และ ญาติ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บินออกนอกประเทศไทย ในช่วงนี้นั้น เห็นว่าดีเพราะจะไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งจากรัฐบาล ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ เป็นเพียงการชุมนุมย่อยเท่านั้น

          การชุมนุมที่แท้จริงคือ วันที่ 14 มี.ค. มั่นใจประชาชนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ประมาณ 1,000,000 คน แต่ยอมรับรู้สึกเป็นห่วงกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะเดินทางผ่านด่านเจ้าหน้าที่ที่อำเภอวังน้อย และที่ประตูน้ำพระอินทร์ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งรัฐบาลเตรียมใช้กำลัง ถึง 8,000 นาย เกรงว่าจะเกิดเหตุความรุนแรง

          อย่างไรก็ดีอยากฝากเตือนไปที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง หากเกิดความวุ่นวายขึ้นจริงเหตุการณ์ก็อาจจะจบลงเร็วขึ้น โดยรัฐบาลประกาศยุบสภาเชื่อว่าไม่เกิน 3 วัน จากเดิมที่คิดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

          อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ยังระบุรู้สึกมั่นใจว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป กลุ่มผู้ชุมนุมจะหนาตามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเวทีปราศรัยที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ติดตั้งเสร็จสิ้นลง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ลั่นไม่เกิน 3 วัน รัฐบาลยุบสภา อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2553 เวลา 15:58:02 13,799 อ่าน
TOP