x close

เพื่อไทย เผย รัฐเตรียมสลายคนเสื้อแดง 16 มี.ค.

กลุ่มคนเสื้อแดง

กลุ่มคนเสื้อแดง


เพื่อไทย เผย รัฐเตรียมสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง 16 มี.ค. (สำนักข่าวไทย)

          นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส. จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยประชาชน และน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กรุงเทพฯ ในฐานะเลขานุการศูนย์ฯ แถลงเรียกร้องรัฐบาลอย่าสร้างเงื่อนไข หรือยั่วยุ กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะขณะนี้การชุมนุมเป็นไปอย่างราบรื่น การสร้างข่าวอาจเป็นเงื่อนไขให้มีการกระทบกระทั่ง จนนำไปสู่ความรุนแรงได้

          นายวรวัจน์ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวมาว่ารัฐบาลเตรียมสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันอังคารที่ 16 มีนาคม นี้ เนื่องจากมีการเคลื่อนไหวของกองกำลังทหาร พร้อมอาวุธเข้ามาสมทบในกรุงเทพฯ จากเดิมที่วางกำลังดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว 50,000 นาย ซึ่งเห็นว่าไม่มีความจำเป็น เนื่องจากการชุมนุมตามสิทธิของประชาชนเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ส่อเค้ารุนแรง พร้อมเห็นว่าเรื่องนี้มีความสอดคล้องกับรายงานข่าว ว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงเทียมเข้ามาสร้างสถานการณ์ด้วย และเห็นว่าควรหยิบยกปัญหาทางการเมืองขณะนี้มาร่วมหาทางออก ในที่ประชุมรัฐสภาในวันอังคารที่ 16 มีนาคม

          น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ล่าสุดศูนย์ช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยประชาชนของพรรค ได้รับรายงานเรื่องความผิดปกติ ทั้งสิ้น 175 เรื่อง โดยที่น่าสนใจ คือ เรื่องมือที่สาม ที่จะต้องมีการตรวจสอบต่อไป รวมถึงเรื่องการเพิ่มกำลังทหาร  เรื่องเสื้อแดงเทียมเข้ามาสร้างสถานการณ์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เผย รัฐเตรียมสลายคนเสื้อแดง 16 มี.ค. อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2553 เวลา 14:52:38 11,716 อ่าน
TOP