x close

สุเทพ พร้อมเจรจา ทักษิณ - ข่าววินาศกรรมจริง

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ



สุเทพ พร้อมเจรจา ทักษิณ - ข่าววินาศกรรมจริง (ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกฯสุเทพ พร้อมเจรจา พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย พร้อมย้ำข่าวกรองต่างประเทศ เตือนเรื่องการก่อวินาศกรรมจริง


          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน รัฐบาลพร้อมเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทุกเวลา แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องอยู่ภายในกรอบของกฎหมาย อีกทั้งที่ผ่านมา ก็เห็นได้ชัดเจนว่า นายกฯไม่ได้คิดสั้นในเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกัน ส่วนตัวเห็นว่า หากว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากระบบรัฐสภาก็รับได้ โดยขอให้จัดกระบวนการทุกอย่างให้พร้อม พร้อมกับทำบรรยากาศให้สงบ และไปต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง ก็ยอมรับว่า พวกตนเสียเปรียบอยู่แล้ว 

          อย่างไรก็ตาม การประสานงานกับตำรวจสากล เพื่อติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ยังไม่มีการติดต่อกัน เพราะการกระทำของพ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้ยังแค่เฉียดเข้าข่ายการทำความผิดต่อความมั่นคงภายในชาติ โดยมีการกระทำความผิดจากต่างประเทศ ซึ่งมีโทษหนัก ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวยืนยันว่า ข่าวกรองจากต่างประเทศ รายงานตรงกับทางข่าวกรองของไทยว่า ให้ระมัดระวังการก่อเหตุวินาศกรรม ภายหลังที่วันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้ตนเปิดเผยหลักฐาน ตนเห็นว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นมารยาท อีกทั้ง ตนก็ไม่ได้กล่าวว่า ได้รับหลักฐานดังกล่าวมาจากที่ใด

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในขณะนี้ว่า หากแกนนำดูแลระมัดระวังให้สันติจริงก็จะเป็นการยกระดับของประเทศ อีกทั้งเห็นว่า ผู้ร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ก็รับการใช้ความรุนแรงไม่ได้ ส่วนการนำเลือดไปเท 3 สถานที่ คือ ทำเนียบรัฐบาล ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ และบ้านพักนายกฯ นั้น มองว่า ไม่ถูกต้อง เพราะไม่ใช่การต่อสู้ที่ปกติ ซึ่งบริเวณทำเนียบรัฐบาล ก็อาจจะมีการนิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีด้วย ทั้งนี้ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คำนึงถึงส่วนรวม โดยฝากแนวทางการต่อสู้ว่า จะแพ้ หรือ ชนะ ไม่สำคัญ แต่ต้องรักษาบ้านเมืองให้ได้ อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกไม่สบายใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ปลุกระดมให้มีการต่อสู้แบ่งชนชั้น

          นอกจากนี้ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยอมรับว่า ห่วงเรื่องการก่อเหตุวินาศกรรม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า มีจุดใดบ้าง โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา ให้เจ้าหน้าที่ตรวจเพิ่มมากขึ้น จนกว่าผู้ที่ก่อเหตุจะเลิกแนวคิดรุนแรง ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ไม่คิดว่าท่อน้ำเลี้ยงจะแผ่ว เพราะมีการเติมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุเทพ ได้ตรวจเยี่ยมครัวสนามของ กรมพลาธิการทหารบก ที่จะทำอาหารจัดเลี้ยงสื่อมวลชน ที่คอยทำหน้าที่รายงานข่าว บริเวณ ศอ.รส. และเจ้าหน้าที่ทั่วไปด้วย





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ พร้อมเจรจา ทักษิณ - ข่าววินาศกรรมจริง อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2553 เวลา 15:29:37 12,644 อ่าน
TOP