x close

เปิดคฤหาสน์สุนัขสุดหรู ของ หทัยเทพ ธีระธาดา











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          "Love me Love my dogs" คำนี้เห็นทีจะเป็นเรื่องจริงสำหรับครอบครัวของ หทัยเทพ ธีระธาดา และ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล เพราะหากคนรักน้องหมาได้ชมรายการทูไนท์ โชว์ ที่เชิญทั้งสองคนมาออกรายการ คงได้ยิ้มปลื้มกับความรักที่ทั้ง คุณ หทัยเทพ ธีระธาดา และคุณ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล มีให้น้องหมาเหล่านี้เป็นแน่แท้

          โดยคุณ หทัยเทพ ธีระธาดา หรือคุณซู่ซี่ เป็นแม่ของพระเอกกล้ามโต ดอน ธีระธาดา และได้เลี้ยงสุนัขมาเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งสุนัขตัวโปรดกลับต้องจากโลกนี้ไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ทำให้คุณ หทัยเทพ ธีระธาดา รู้สึกเสียใจ จนต้องปิดบ้านหลังเดิม และมาสร้างบ้านหลังใหม่อยู่แทน ซึ่งคุณ หทัยเทพ ธีระธาดา ก็ไม่กลับเข้าไปเหยียบบ้านหลังเก่าอีกเลย ด้วยกลัวว่า หากยังอยู่บ้านหลังเดิม ภาพเก่า ๆ ของเจ้าสุนัขตัวโปรด จะวนเวียนเข้ามาจนทำใจไม่ได้อีกครั้ง

          หลังจากได้ย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่แล้ว คุณ หทัยเทพ ธีระธาดา และ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล ก็ได้เลี้ยงสุนัขอีกครั้ง แต่ครั้งนี้พวกเขาเลี้ยงสุนัขถึง 36 ตัว!!! โอ้โห...แถมแต่ละตัวเป็นสุนัขที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัว แปลกไม่เหมือนใคร โดยแต่ละตัวยังได้รับการดูแลอย่างดีราวกับเจ้าหญิง เจ้าชายตัวน้อย ๆ ภายในคฤหาสน์สุดหรู ที่แม้แต่คนยังอิจฉา นั่นเพราะเจ้าสี่ขาเหล่านี้ จะมีพี่เลี้ยงคอยดูแลอยู่ถึง 12 คน และมีกล้องวงจรปิดรอบบ้าน นอกจากนี้พวกมันยังได้เรียนหนังสืออีกแหนะ 







          โดยกิจวัตรแต่ละวันของน้องหมาเหล่านี้ ทั้งกลุ่มตัวใหญ่และกลุ่มตัวเล็ก จะได้ไปเดินเล่นตอนเช้า จากนั้นพี่เลี้ยงจะอุ้มขึ้นไปทานอาหารเม็ด จัดการแปรงฟัน แปรงขน ให้เรียบร้อย ซึ่งขอบอกว่า ข้าวของเครื่องใช้แต่ละอย่างของเจ้าสี่ขาเหล่านี้ไฮโซสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นแปรงสีฟันไฟฟ้า ยาสีฟันที่มีราคาถึงหลอดละ 400 กว่าบาท ชุดของสุนัข ที่แต่ะละตัวมีชุดให้เลือกใส่ไม่ต่ำกว่า 10 ชุด ซึ่งแต่ละชุดก็ราคากว่า 2,000 บาทขึ้นไป และเวลาจะตัดแต่งขนสุนัข คุณ หทัยเทพ ธีระธาดา ก็จะเชิญช่างฝีมือชั้นเยี่ยมมาให้ดูแลให้ถึงบ้านเลยทีเดียว เห็นภาพแบบนี้แล้วหลายคนยังแอบอิจฉาเจ้าพวกนี้เลยนะเนี่ย...

          ขณะที่อีกด้าน ป้านิดา แห่งบ้านแสงตะวัน ผู้ซึ่งไม่ได้มีฐานะ ไม่ได้มีบ้านใหญ่โต และหาเงินเลี้ยงชีพได้เงินวันละไม่กี่บาท แต่เงินเกือบทั้งหมดของป้านิดา ได้นำไปใช้อุปการะสุนัขถึง 400 ตัวและแมวอีก 200 ตัว ซึ่งหลังจาก คุณ หทัยเทพ ธีระธาดา ได้ชมเรื่องราวของป้านิดา แห่งบ้านแสงตะวันแล้ว ก็ได้ร่วมกับเพื่อน ๆ บริจาคเงินจำนวน 150,000 บาท ช่วยเหลือป้านิดา เพื่อเป็นน้ำใจให้แก่คนที่มีความรักต่อสัตว์อย่างหัวอกเดียวกัน





 



          เห็นไหมว่า "ความรัก" ไม่ว่าจะมีให้กับคน สัตว์ หรือสิ่งใดก็ตาม หากเป็นความรักที่เกิดจากหัวใจอันบริสุทธิ์ แม้ผู้ให้จะไม่ได้สิ่งใดอะไรกลับมาเลย แต่อย่างน้อย "ความสุข" ที่เกิดขึ้นในใจของตัวเอง ก็เป็นผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว


 



สัตว์เลี้ยง สุนัข ชม สุนัขไฮโซ ใน ทูไนท์โชว์  1/3


 



สัตว์เลี้ยง สุนัข ชม สุนัขไฮโซ ใน ทูไนท์โชว์  2/3




สัตว์เลี้ยง สุนัข ชม สุนัขไฮโซ ใน ทูไนท์โชว์  3/3

 

 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคฤหาสน์สุนัขสุดหรู ของ หทัยเทพ ธีระธาดา อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2553 เวลา 10:12:44 90,705 อ่าน
TOP