x close

แมสเสจอินอะบอตเทิล กลับคืนเจ้าของหลังลอยทะเล 33 ปี

จดหมาย

 



แมสเสจอินอะบอตเทิล กลับคืนเจ้าของหลังลอยทะเล 33 ปี (ไทยโพสต์)

          หนุ่มเบลเยียมทำซึ้งเขียนจดหมายพับใส่ขวดลอยทะเลสมัยยังเป็นเด็กนักเรียน เชื่อหรือไม่ว่าเขาได้อ่านจดหมายนั้นอีกครั้งในอีก 33 ปีต่อมา 

          โอลิเวียร์ ฟานเดวัล อายุแค่ 14 ปี ตอนลอยขวดจดหมายลงทะเลแถวๆ ช่องแคบอังกฤษ ระหว่างที่เขาและครอบครัวกำลังล่องเรือยอชต์ไปเที่ยวหมู่เกาะอะซอเรสในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ

          โอลิเวียร์ ซึ่งตอนนี้อายุ 47 ปี และมีลูก 2 คน บอกว่า เขาลืมไปหมดแล้วว่าเคยทำอะไรแบบนั้นด้วย ทีแรกเขาตกใจมากเมื่อมีคนโพสต์ข้อความบนหน้าเฟซบุ๊คของเขาบอกว่าเจอขวดใบนั้นที่หาดในอังกฤษ 

          ลอร์เรน คือผู้หญิงที่แจ้งข่าวนั้นแก่โอลิเวียร์ หลังพบขวดจดหมาย เธอก็รีบสืบหาโอลิเวียร์ผ่านทางเฟซบุ๊กทันทีจนพบตัวในที่สุด  

          "ตอนแรกผมงงมาก ไม่เข้าใจว่าเธอพูดถึงเรื่องอะไร แต่พอเห็นสำเนาจดหมาย ก็เริ่มจำได้ ผมจำชื่อเรือยอชต์ของพ่อผมได้ มันชื่อแทเมอริส" โอลิเวียร์กล่าว 

          โอลิเวียร์ย้อนความหลังให้ฟังว่า เขาฉีกกระดาษมาจากสมุดการบ้าน ก่อนจะเขียนข้อความลงไปด้วยปากกาลูกลื่นธรรมดา "ไม่น่าเชื่อว่า 33 ปีผ่านไป มันจะยังอ่านออก" 

          "ขวดไวน์รักษาจดหมายไว้ดีมาก คงต้องยกความดีวามชอบให้พ่อ ที่กำชับให้ผมใช้ไขเทียนปิดจุกไม้ก็อกอีกที เพื่อกันไม่ให้น้ำทะเลเข้า" เขากล่าวปิดท้าย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมสเสจอินอะบอตเทิล กลับคืนเจ้าของหลังลอยทะเล 33 ปี อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:48:42 21,593 อ่าน
TOP