x close

ดีเอสไอรวบ วิภาส รักสกุลไทย เผยแพร่ข้อมูลหมิ่นสถาบัน

ดีเอสไอรวบ วิภาส รักสกุลไทย เปิดเว็บหมิ่นสถาบัน


ดีเอสไอรวบ นปช. ระยองเปิดเว็บหมิ่นสถาบัน (ไอเอ็นเอ็น)

          อธิบดีดีเอสไอ แถลงรวบ วิภาส รักสกุลไทย เครือข่าย นปช. ระยอง เผยแพร่เว็บไซต์หมิ่นสถาบัน เจ้าตัวปฏิเสธลั่น ไม่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่คุมฝากขัง สอบเค้นขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI แถลงผลการจับกุม นายวิภาส รักสกุลไทย (wipas raksakulthai) อายุ 37 ปี นักธุรกิจใน จ.ระยอง และเป็นเครือข่าย นปช. จังหวัดระยอง ที่ก่อเหตุเผยแพร่ข้อความลงเว็บไซต์ Facebook ที่ไม่เหมาะสมเข้าข่ายเป็นข้อความผิดต่อความมั่นคง โดยมุ่งร้ายต่อสถาบัน

          จากการสอบสวนเบื้องต้น วิภาส รักสกุลไทย ให้การภาคเสธ ยอมรับการกระทำในบางเรื่อง และปฏิเสธในบางเรื่อง ซึ่งทาง DSI ต้องทำการสอบสวนขยายผล ถึงโครงข่ายที่เชื่อมโยง และเตรียมควบคุม นายวิภาส รักสกุลไทย และขออำนาจศาลอาญา เพื่อฝากขังในวันนี้ (30 เม.ย.) ทั้งนี้อธิบดี DSI ได้ประณามการกระทำกลุ่มบุคคลที่โพสต์ข้อความในลักษณะมุ่งร้ายต่อสถาบัน และวอนประชาชนทั่วไปหยุดการส่งข้อความดังกล่าว ที่เป็นเรื่องกระทบกระเทือนต่อจิตใจของประชาชนคนไทย 

          อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมคณะกรรมการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ได้มีมตินำคดีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในราชอาณาจักร กรณีมีการมุ่งร้ายต่อสถาบัน เสนอเข้าเป็นคดีพิเศษ เพื่อติดตามโครงข่าย ที่เชื่อมโยงทั้งหมด โดยจะมีการประชุมกันในวันจันทร์ ที่ 3 พ.ค. นี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอรวบ วิภาส รักสกุลไทย เผยแพร่ข้อมูลหมิ่นสถาบัน อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2553 เวลา 13:27:45 24,375 อ่าน
TOP