x close

นายกฯ ห่วง ร.พ.จุฬาฯ เชื่อสังคมประณามเสื้อแดง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

 


นายกฯห่วงร.พ.จุฬาฯ เชื่อสังคมประณามเสื้อแดง (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกฯ แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ระบุ ศอฉ. ห่วงความปลอดภัยผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ หลัง นปช. บุก ร.พ.จุฬาฯ  เชื่อสังคมประณามการกระทำแล้ว  แจงเหตุสลายกลุ่มเสื้อแดงย่านดอนเมืองต้องสกัดกั้นเพื่อความเป็นระเบียบ  เร่งสอบกรณีเสียชีวิต

          วันนี้ (30 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพื่อชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ว่า กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปตรวจค้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์วานนี้ (29 เม.ย.) นั้น ศอฉ. รู้สึกเป็นห่วงซึ่งก่อนหน้านี้มีการหาลือกับผู้บริหาร และผู้อำนวยการโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยตัดสินใจบริหารงานด้วยตนเอง และไม่ให้ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในพื้นที่ของโรงพยาบาล เนื่องจากเกรงว่า อาจจะเกิดความเข้าใจผิด

          ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวตนไม่ต้องปราบปรามแล้ว เพราะเชื่อว่าสังคมไทยและสังคมโลก ได้กล่าวประณามกลุ่มเสื้อแดงที่บุกร.พ.จุฬาฯ หลังจากนี้จะมีการปรับแนวทางการแก้ไขปัญหา พร้อมหาวิธีการให้โรงพยาบาลปลอดภัยขณะเดียวกันยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ละเลย และไม่ได้เพิกเฉยต่อสถานการณ์ ซึ่งจะมีการเร่งรัดดำเนินคดีต่อกฎหมายต่อไป

          นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่สลายผู้ชุมนุม กลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณอนุสรณ์สถาน ย่านดอนเมืองว่า เกิดจากที่ผู้ชุมนุมตั้งด่านตรวจค้นประชาชนในหลายพื้นที่ ส่งผลให้สังคมไม่มีความเป็นระเบียบ ศอฉ. จึงมีคำสั่งชัดเจน ให้เจ้าหน้าที่ป้องกันไม่ให้มีลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้เคลื่อนไหวไปบริเวณตลาดไท ทำให้ต้องมีการสกัดกั้น ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามหลักสากลทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้ แต่ก็เกิดความสูญเสียขึ้น และขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ห่วง ร.พ.จุฬาฯ เชื่อสังคมประณามเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2553 เวลา 16:32:43 7,849 อ่าน
TOP