x close

ครม.ให้ 17-18 พ.ค.เป็นวันหยุดราชการ กทม.

ปณิธาน วัฒนายากร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ครม.ไฟเขียวให้ 17-18 พ.ค.เป็นวันหยุดราชการ ใน กทม. พร้อมประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติมอีก 5 จังหวัด ด้านธนาคารยันพรุ่งนี้ยังเปิดทำการปกติ เว้นสาขาในจุดเสี่ยง

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 พฤษภาคม นายปณิธาน วัฒนายากร เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แถลงว่า ครม.มีมติให้วันที่ 17-18 พฤษภาคม เป็นวันหยุดราชการในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อ ดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

          ทั้งนี้ ครม.ได้มีมติเห็นชอบให้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติมอีก 5 จังหวัด คือ อุบลราชธานี มหาสารคาม ร้อยเอ็ด หนองบัวลำภู และสกลนคร เนื่องจากมีเหตุการณ์ที่ไม่ปกติเกิดขึ้นในจังหวัด

          โดยนายปณิธาน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่กลุ่ม นปช. เรียกร้องให้สหประชาชาติส่งคนมาเป็นตัวกลางในการเจาจรานั้น ขอชี้แจงว่า รัฐบาลทุกยุคสมัย ไม่เคยให้องค์กรใดเข้ามา แทรกแซงการดำเนินกิจการภายใน

          ขณะที่นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย ระบุว่า แม้ ศอฉ.จะประกาศให้วันที่ 17-18 พฤษภาคม เป็นวันหยุดราชการ แต่ธนาคารยังคงเปิดทำการปกติ ยกเว้นสาขาในพื้นที่เสี่ยงสามารถปิดทำการได้ ทั้งนี้เนื่องจากยังมีหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ไม่ได้มีปัญหา และภาคธุรกิจยังเปิดทำการอยู่ จึงไม่ต้องการให้ธนาคารปิด แต่หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ก็อาจปิดสาขาธนาคารพาณิชย์เพิ่มเติม ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะเปิดทำการปกติในวันพรุ่งนี้เช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม.ให้ 17-18 พ.ค.เป็นวันหยุดราชการ กทม. อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:40:07 14,738 อ่าน
TOP