x close

ศาลอนุญาต ฝากขัง 5 แกนนำ นปช. ต่อ 7 วัน



ศาลอนุญาต ฝากขัง 5 แกนนำ นปช. ต่อ 7 วัน (ไอเอ็นเอ็น)

          กองปราบขออำนาจศาล ควบคุมตัว 5 แกนนำ นปช. เพิ่มอีก 7 วัน ระบุ ยังดำเนินการไม่เสร็จ ต้องสืบสวนต่อ ชี้ อาจก่อเหตุได้อีก หากได้รับการปล่อยตัว ศาลอนุญาต ตามที่ร้องขอ


          พ.ต.อ.สานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) ได้นำสำนวนขอขยายเวลาควบคุมตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา นายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. รวม 5 คน ที่เข้ามอบตัวต่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามหมายจับ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากกรณีเป็นผู้นำการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 มาด้วย แต่เป็นการวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย 

          ทั้งนี้ พนักงานเจ้าหน้าที่ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินการทั้งหลาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรง หรือ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ ในการระงับเหตุร้ายแรง ซึ่งจะครบกำหนด 7 วัน ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ แต่การดำเนินการยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากเหตุการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ยังไม่ระงับไป ซึ่งผู้ถูกควบคุมเป็นบุคคลระดับแกนนำ หากได้รับการปล่อยตัวอาจออกไปก่อเหตุฉุกเฉินร้ายแรงขึ้นได้อีก ความจำเป็นดังกล่าวจึงขออนุญาตควบคุมตัวต่อไปในกำหนด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. ถึง 1 มิ.ย.นี้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า มีความจำเป็นต้องควบคุมตัวต่อ จึงอนุญาตให้ขยายเวลาควบคุมตัวตามที่ร้องขอ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอนุญาต ฝากขัง 5 แกนนำ นปช. ต่อ 7 วัน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:49:25 27,579 อ่าน
TOP