x close

ชาวอุตรดิตถ์ตื่น น้ำทิพย์ ช่วยบำรุงร่างกาย

ดื่มน้ำ

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชาวอุตรดิตถ์แตกตื่น แห่บูชา "น้ำทิพย์" เชื่อดื่มแล้วหายปวดเมื่อย หูตาแจ่มใส

          เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ชาวบ้านใน จ.อุตรดิตถ์ ต่างพากันแตกตื่น แห่ไปบูชาน้ำทิพย์ที่วัดทุ่งเศรษฐี ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังจากถูกค้นพบโดยบังเอิญ บริเวณบึงกะโล่ ต.ป่าเซ่า ขณะที่ชาวบ้านกำลังขุดค้นโบราณวัตถุสมัยกรุงศรีอยุธยาอายุกว่า 400 ปี ซึ่งมีทั้งเครื่องใช้ในครัวเรือน และอาวุธต่าง ๆ ในบริเวณนั้น ซึ่งภายหลังได้นำมารวมกันแล้วเก็บไว้ที่วัดทุ่งเศรษฐี

          ขณะนั้น ก็มีชาวบ้านรายหนึ่งนำน้ำที่ขุดพบนั้นมาดื่ม ปรากฏว่าหายจากอาการปวดเมื่อยร่างกาย หูตาแจ่มใส จึงได้มีการบอกต่อกันมา ซึ่งหลังจากนั้นวัดทุ่งเศรษฐีก็ได้มีการเปิดให้บูชาน้ำทิพย์นี้ ในราคาแก้วละ 20 บาท โดยน้ำทิพย์ดังกล่าว มีลักษณะเป็นสีทอง รสชาติเหมือนน้ำเปล่าทั่วไป ไม่มีกลิ่น

          จากการสอบถาม นางอารี คุมยอง อายุ 50 ปี ชาวบ้านรายหนึ่งที่ไปบูชาน้ำทิพย์มาดื่ม ได้ความว่า หลังจากที่ตนรู้ข่าวว่ามีน้ำทิพย์รักษาอาการปวดเมื่อย ก็ได้เดินทางไปยังวัดทุ่งเศรษฐีเพื่อนำน้ำทิพย์มาบูชา ปรากฏว่าเมื่อดื่มเข้าไปแล้วก็หายจากการปวดเมื่อยเป็นปลิดทิ้ง รู้สึกว่าร่างกายสดชื่น หูตาแจ่มใส โดยขณะนี้ น้ำทิพย์ดังกล่าวกลายเป็นที่นิยมมากในหมู่บ้าน และยิ่งไปกว่านั้นยังมีการพูดกันไปปากต่อปาก จนมีชาว จ.สตูล เช่ารถบัสมาบูชาน้ำทิพย์นี้เลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม นางอารียังกล่าวอีกว่า ด้วยความที่ขณะนี้มีคนเดินทางมายังวัดอย่างเนืองแน่น ก็เกรงว่าจะมีกลุ่มคนบางกลุ่มฉวยโอกาสนำน้ำจากที่อื่นมาออกจำหน่าย โดยกล่าวอ้างว่าเป็นน้ำทิพย์ จาก ต.ป่าเซ่า ก็เป็นได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอุตรดิตถ์ตื่น น้ำทิพย์ ช่วยบำรุงร่างกาย อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2553 เวลา 17:47:44 14,334 อ่าน
TOP