x close

ศาลอุทธรณ์ ยืนคุก 20 ปี เณรแอ ตุ๋นชาวบ้าน


ศาลอุทธรณ์ยืนคุก20ปีเณรแอตุ๋นชาวบ้าน (ไอเอ็นเอ็น)
  
        ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เณรแอ ฐานฉ้อโกง ปชช. พิเคราะห์แล้วข้อต่อสู้จำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก 20 ปี 

        ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายหาญ รักษาจิตร์ หรือ เณรแอ จอมขมังเวทย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน จากกรณีที่จำเลยได้หลอกลวงผู้เสียหาย ด้วยการลงโฆษณาในนิตยสารว่า จำเลย เป็นผู้มีเวทย์มนต์ คาถา ไสยศาสตร์ สามารถช่วยเหลือแก้ไขครอบครัว ที่มีสามีภรรยาน้อยได้

         โดยศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 20 ปี ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษากันแล้ว เห็นว่าข้อต่อสู้ของจำเลยฟังไม่ขึ้น เพราะไม่สามารถทำให้ครอบครัวของผู้เสียหาย กลับมาคืนดีกันได้ ตามที่จำเลยกล่าวอ้าง อีกทั้งผู้เสียหายบางรายถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทำให้เห็นว่าการกระทำของจำเลย หากินอยู่บนความทุกข์ของคนอื่น อีกทั้ง นางชไมพร รักษาจิตร์ ภรรยาของ จำเลยได้ยื่นฟ้องศาล ขอหย่ากับจำเลย เพราะรู้เห็นพฤติกรรมจำเลย ที่ล่วงละเมิดทางเพศของผู้เสียหาย และได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงจำเลย จนวิ่งล้มขาหัก แสดงให้เห็นว่าจำเลยไม่มีอิทธิฤทธิ์จริง ตามที่กล่าวอ้าง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษานั้นชอบแล้ว ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยพิพากษายืน




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ ยืนคุก 20 ปี เณรแอ ตุ๋นชาวบ้าน อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2553 เวลา 15:00:25 6,249 อ่าน
TOP