x close

ทายผลบอลโลกคึก! ไปรษณียบัตรขายพุ่ง 120 ล้านฉบับ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไปรษณีย์ไทย

          เหนือ-อีสาน-ใต้ แห่ซื้อไปรษณียบัตร ทายผลบอลโลก 2010 อีสานเกลี้ยงสต๊อก 9 ล้านฉบับ ขณะที่ยอดรวมทั่วประเทศอยู่ที่ 120 ล้านฉบับแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ โค้งสุดท้าย มหกรรมลูกหนัง ฟุตบอลโลก 2010 มีประชาชนจำนวนมากแห่ซื้อไปรษณียบัตรทายผล ชิงรางวัลกับทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ หลังได้คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และทีมชาติสเปน โดยที่ จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีการซื้อไปรษณียบัตรมากที่สุดถึง 3 ล้านฉบับ รวมถึงจังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสาน ได้แก่ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ชัยภูมิ และร้อยเอ็ด รวมเฉพาะ 5 จังหวัดนี้ เป็นพื้นที่ที่มียอดจำหน่ายไปรษณียบัตรแล้วกว่า 9 ล้านฉบับ ทำให้ที่ทำการไปรษณีย์หลายแห่งได้จัดบริการพิเศษพิมพ์ชื่อที่อยู่ให้กับผู้ที่ซื้อ หรือผู้ที่ส่งรายชื่อไปชิงรางวัลด้วย

          ทางไปรษณีย์เขต 3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องเร่งส่งไปรษณียบัตรสำรองอีกจำนวน 2 ล้านฉบับ กระจายไปยังที่ทำการไปรษณีย์สาขาต่าง ๆ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของแฟนบอล ซึ่งคาดว่าก่อนปิดรับไปรษณียบัตร ทายผลบอลโลก ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ จะสามารถจำหน่ายได้มากถึง 11 ล้านฉบับเลยทีเดียว

          ขณะที่ จ.เชียงใหม่ ยอดขายไปรษณียบัตรร่วมทายผลฟุตบอลโลกก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะไปรษณีย์สาขาสันกำแพง ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก ยิ่งใกล้หมดเขตทายผลชาวบ้านต่างเร่งชื่อไปรษณียบัตรอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งคาดว่าวันสุดท้ายจะมียอดจำหน่ายมากกว่า 1 แสนฉบับ  

          ส่วนที่ทำการไปรษณีย์ จ.ตรัง เปิดเผยว่า ได้รับโควตาไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก จำนวน 500,000 ฉบับ แต่ก็ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ทำให้ต้องเพิ่มไปรษณียบัตรอีก 150,000 ฉบับ และเร่งกระจายไปรษณียบัตรไปกับบุรุษไปรษณีย์จำนวน 75 คน ซึ่งทำหน้าที่ส่งจดหมายตามบ้าน เพื่อให้เข้าถึงประชาชน

          ด้าน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จำหน่ายไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลกไปแล้วกว่า 120 ล้านฉบับแล้ว จากที่ตั้งเป้าไว้ 180 ล้านฉบับ ขณะที่ยอดคนส่งทายผลกลับมามีเพียง 3 ล้านฉบับ เนื่องจากประชาชนยังรอผล 2 ทีมสุดท้ายที่เข้าชิงชนะเลิศ จึงคาดว่า ไปรษณียบัตรจะส่งกลับมามากที่สุดในวันสุดท้าย (10 ก.ค.) 

          ทั้งนี้ การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2010 ทางไปรษณีย์ทุกแห่งจะปิดรับไปรษณียบัตรทายผลในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 16.30 น. ก่อนวันแข่งขันชิงชนะเลิศ 1 วัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทายผลบอลโลกคึก! ไปรษณียบัตรขายพุ่ง 120 ล้านฉบับ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:37:57 9,135 อ่าน
TOP