x close

เบิร์ดเดย์หญิงอายุ 130 ปี ว่าที่คนอายุยืนที่สุดในโลก

คนอายุยืนที่สุดในโลก

คนอายุยืนที่สุดในโลก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก EPA  , 24dunia.com

           ต้องบอกว่านี่เป็นงานฉลองครบรอบวันเกิด ของว่าที่บุคคลที่มีอายุมากที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ เมื่อลูก หลาน เหลน โหลน ของคุณยายทวด แอนติซา ควิชาวา จากจอร์เจียตะวันตก ได้ร่วมกันจัดงานฉลองวันเกิดครบ 130 ปีให้คุณยายทวดไปเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

           โดยคุณยายทวดแอนติชา เกิดเมื่อปี ค.ศ.1880 ( พ.ศ.2423) และเกษียณอายุไปเมื่อปี ค.ศ.1965 (พ.ศ.2508) ด้วยวัย 85 ปี ปัจจุบันเธออาศัยอยู่กับหลานชายวัย 40 ปี ในหมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งบนเทือกเขา และใช้ภาษามินเกรเลียน ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่นที่ใช้กันเฉพาะในจอร์เจียตะวันตกเท่านั้น โดยที่คุณยายทวดไม่เคยเข้าโรงเรียนเพื่อเรียนภาษาจอร์เจียนเลยแม้ แต่น้อย ส่วนตัวเธอเองนั้น มีลูกชาย 1 คน หลาน 10 คน เหลน 12 คน และโหลนอีก 6 คนเลยทีเดียว

คนอายุยืนที่สุดในโลก



           "ฉันยังมีสุขภาพดีอยู่ และทำงานมาตลอดชีวิตทั้งที่บ้านและที่ฟาร์มของฉันเอง" คุณยายทวดบอก

           ทั้งนี้ บรรดาญาติ ๆ ของคุณยายแอนติซา ได้ร่วมจัดงานวันเกิดให้คุณยายทวด ด้วยเค้กขนาดยักษ์ พร้อมอาหารพื้นเมืองแท้ ๆ ตามฉบับของชาวมินเกรเลียน อย่างเช่น ข้าวโอ๊ตใส่นมที่ทำจากข้าวโพด หรือจะเป็นไก่อบสมุนไพร แถมท้ายด้วยการบรรเลงโฟลค์ซองให้คุณยายทวดฟังด้วย

           แล้วเชื่อหรือไม่ว่า เห็นคุณยายทวดอายุถึง 130 ปีแล้ว แต่เธอยังเป็นนักดื่มว็อดก้าตัวยง ประจำหมู่บ้าน เรียกว่าเด็กรุ่นใหม่หน้าไหนก็สู้แกไม่ได้ แถมยังมีนิสัยรักสวยรักงามตามประสาผู้หญิง เหมือนว่ายังอยู่ในวัยกระเตาะ เพราะในวันฉลองวันเกิด คุณยายทวดแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดสีแดง โพกผ้าคุลมศีรษะลายสวย และทาลิปสติกสีแดงเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้ริมฝีปากเสียด้วย

คนอายุยืนที่สุดในโลก



           โดยนายมิคาอิล ลูกชายวัย 70 ปีของคุณยาย บอกว่า ตอนที่เขาเกิด แม่ของเขามีอายุถึง 60 ปีแล้ว และเธอยังเคยเล่าให้ฟังด้วยว่า ก่อนหน้านี้เธอเคยแต่งงานมาแล้ว 1 ครั้ง และมีลูกอีก 2 คน แต่ต้องมาเสียชีวิตไป เพราะต้องอดอยากอาหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วนสุขภาพของแม่ตอนนี้ เดินเหินค่อนข้างลำบาก และต้องนอนอยู่บนเตียงใหญ่ ๆ มานานกว่า 7 ปี แต่เธอก็ยังพยายามออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน เพราะเธอไม่ชอบที่จะรบกวนใคร

           อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านพ้นวันเกิดไป คุณยายทวดแอนติซา กำลังจะได้รับการบันทึกว่า เป็นบุคคลที่มีอายุยืนที่สุดในโลก แม้ว่าสูติบัตรซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญของเธอจะหายไปในช่วงสงครามกลางเมือง ที่นำมาสู่การล่มสลายของโซเวียต แต่ก็ยังหลงเหลือพาสปอร์ต และเอกสารทางการโซเวียต ที่ยืนยันว่า คุณยายทวดเกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2423 และปัจจุบันมีอายุถึง 130 ปีจริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบิร์ดเดย์หญิงอายุ 130 ปี ว่าที่คนอายุยืนที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:09:20 13,650 อ่าน
TOP